"Ý kiến" chủ đầu tư, hàng trăm cư dân Tháp Doanh nhân - Hà Đông bị cúp điện nước

Cập nhật: 15:11 | 04/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Tối 1/6, hàng trăm cư dân tại dự án Tháp Doanh nhân (số 1 Thanh Bình, Hà Đông, Hà Nội) do CTCP Xuất nhập khẩu Tây Đô làm chủ đầu tư phải đổ ra đường vì bị chủ đầu tư cắt điện khi nhiệt độ đang ở ngưỡng cao điểm...

Dẫn nguồn Cafeland.vn, mới đây, một cư dân sống tại dự án Tháp Doanh nhân (số 1 Thanh Bình, Hà Đông, Hà Nội) do CTCP Xuất nhập khẩu Tây Đô – thuộc Tập đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư cho biết, vào tối 1/6, hàng trăm cư dân phải đổ ra đường vì bị chủ đầu tư cắt điện khi nhiệt độ đang ở ngưỡng cao điểm.

5656-ca

Hơn trăm người dân đổ ra đường giữa đêm vì bị cắt điện (nguồn Cafeland.vn)

Trong lúc dịch bệnh đang căng thẳng, Nhà nước kêu gọi người dân không tụ tập đông người, hành động của chủ đầu tư đã khiến công an địa phương phải có mặt để giải quyết.

Theo cư dân này, tình trạng ngắt điện, chuyển điện tại dự án thường xuyên xảy ra do công trình chưa được nghiệm thu nên điện, nước không được mua trực tiếp của Nhà nước mà phải đấu nối qua khách sạn đồng sở hữu của Anh Quân. Do vậy, việc quá tải là điều không tránh khỏi, nhất là trong lúc cao điểm nắng nóng. Có ngày bị ngắt điện cả chục lần, đỉnh điểm ngày 1/6 mất điện 20 lần.

“Việc cắt điện, chuyển điện đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của chúng tôi. Nhiều thiết bị sử dụng trong nhà như điều hoà, tủ lạnh bị hư hỏng”, cư dân này cho biết.

Quá bức xúc, chiều tối ngày 1/6, cư dân đã lên văn phòng của chủ đầu tư để thắc mắc, yêu cầu chủ đầu tư giải quyết.

Kết quả cho việc đấu tranh, phản đối chủ đầu tư của cư dân là hơn 100 người tham gia vào buổi đóng góp ý kiến vừa rồi phải “ra đường” giữa đêm vì bị cắt điện.

Trong những diễn biến xung quanh dự án, theo tìm hiểu, cư dân tại đây đãđấu tố chủ đầu tư là bởi tháng 12/2019 dự án mới được bàn giao - chậm hơn so với thời gian ghi trong hợp đồng mua bán.

Trước đó, hồi tháng 7/2020, chủ đầu tư lại gửi thông báo ngược thời gian của năm 2019 tới từng căn hộ đã ở với nội dung chỉ được nhận và hoàn thiện không được ở.

Điều đáng nói là cho đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện các hạng mục công trình, cũng không thực hiện nghĩa vụ đã ký kết trong hợp đồng.

Hồi trung tuần tháng 5/2021, UBND TP. Hà Nội vừa công khai loạt dự án chung cư cao tầng ở Hà Nội còn nhiều tồn tại, vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy. Trong số này có Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân (phường Mộ Lao, Hà Đông) do CTCP Xuất nhập khẩu Tây Đô làm chủ đầu tư.

Được biết, Dự án tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh Nhân tại số 1 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội được làm trên diện tích 2.710 m2, tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng. Khi hoàn thiện, đây sẽ là tòa tháp cao bậc nhất quận Hà Đông và top 10 chiều cao của Hà Nội với chiều cao 169 m.

VN-Index đảo chiều tăng sau giờ nghỉ, bẫy giá giăng khắp thị trường

Đã không ít lần nhóm cổ phiếu ngân hàng "diễn kịch" đảo chiều giảm sâu trong phiên khiến những người không gồng nổi lãi phải ...

Phiên sáng 4/6/2021: Nhiều nhóm ngành bị chốt lời, thị trường phát tín hiệu điều chỉnh?

Về cuối phiên sáng, áp lực bán dâng cao khiến nhiều cổ phiếu lớn giảm giá và điều này kéo các chỉ số lùi xuống ...

Thị trường chứng khoán ngày 4/6/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Hữu Dũng T/H