Vườn Vua Resort & Villas: Chủ đầu tư khẳng định triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật

Cập nhật: 14:44 | 02/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trước một số bài báo cố tình cắt ghép việc thẩm định hoàn chỉnh đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 sân Golf 18 hố kết hợp khu tái định cư, nhà ở sinh thái gắn với quần thể Khu du lịch, Biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua Resort & Villas, nêu lại những thông tin sai lệch về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất dự án Vườn Vua Resort & Villas đã được chủ đầu tư làm rõ từ năm 2020, Tập đoàn Thăng Long Invest chính thức có ý kiến phản hồi như sau:

Thông tin đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Sân Golf 18 hố kết hợp khu tái định cư, nhà ở sinh thái gắn với quần thể Khu du lịch, Biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua “Sau đây gọi tắt là Đồ Án Quy Hoạch Sân Golf”

Vườn Vua Resort & Villas: Chủ đầu tư khẳng định triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật
Đồ án quy hoạch sân golf đang được góp ý thẩm định

“Đồ Án Quy Hoạch Sân Golf” đang trong giai đoạn được các cơ quan chức năng thẩm định, góp ý kiến hoàn thiện. Cụ thể, ngày 11/05/2022, UBND Huyện Thanh Thuỷ đã có tờ trình đề nghị thẩm định “Đồ Án Quy Hoạch Sân Golf”. Theo đó, “Đồ Án Quy Hoạch Sân Golf” được triển khai trên diện tích 131,75ha thuộc địa bàn xã Đồng Trung - huyện Thanh Thủy và xã Thắng Sơn - huyện Thanh Sơn. Đồng thời UBND Huyện Thanh Thuỷ cũng có đề nghị nghiên cứu khu vực nghĩa trang hiện trạng xem xét để ngoài ranh giới đồ án quy hoạch. Huyện sẽ có phương án quy hoạch, chỉnh trang để đảm bảo hài hoà phù hợp với tổng thể của khu vực, tách phần khu dân cư phía Nam ra khỏi ranh giới đồ án do phân khu này nằm giữa nghĩa trang nhân dân hiện trạng và khu du tích lịch sử Quốc gia Đền Lăng Sương. Việc cơ quan báo chí đưa tin "Chính quyền Tỉnh Phú Thọ yêu cầu không mở rộng quy hoạch vào đất nghĩa trang và khu vực Đền Lăng Sương do hành vi tự ý san lấp mặt bằng của chủ đầu tư Dự án Vườn Vua" là sai sự thật và không đúng với các văn bản của Cơ quan chức năng, đồng thời cố ý cắt ghép sự việc để gây hiểu nhầm cho bạn đọc báo.

Trước đó, ngày 26/04/2022, ban Thường vụ Huyện uỷ Thanh Thuỷ đã tổ chức hội nghị để nghe và cho ý kiến về Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 “Đồ Án Quy Hoạch Sân Golf” với chủ trương đồng ý thông qua phương án quy hoạch được ban hành trong văn bản ký ngày 13/04/2022. Theo quy định, “Đồ Án Quy Hoạch Sân Golf” sau khi được các cơ quan chuyên môn thẩm định cho ý kiến sẽ đề xuất hội đồng thẩm định của Tỉnh thông qua, trình UBND Tỉnh và báo cáo ban Thường vụ Tỉnh uỷ phê duyệt.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) là đơn vị được UBND Tỉnh Phú Thọ chấp thuận chủ trương cho phép tài trợ “Đồ Án Quy Hoạch Sân Golf” và theo lộ trình thì thời gian phê duyệt đồ án quy hoạch là 9 tháng kể từ khi nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt. Kể từ tháng 01/2022, TIG đã khẩn trương thực hiện nhiệm vụ của mình trong việc tài trợ quy hoạch nhằm thực hiện đúng tiến độ đề ra.

“Đồ Án Quy Hoạch Sân Golf” với mục tiêu lập quy hoạch nhằm cụ thể hoá định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh Phú Thọ, đầu tư xây dựng khu dịch vụ thể thao phục vụ sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế kết hợp khu tái định cư, nhà ở sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, thể thao văn hoá hấp dẫn thực hiện chiến lước phát triển dịch vụ du lịch, tạo dựng cảnh quan môi trường của khu vực đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí cho du khách trong nước và quốc tế.

Dự án Vườn Vua Resort & Villas được triển khai theo đúng quy trình, hoàn thành đầy đủ thủ tục pháp lý

Cùng với thông tin về “Đồ Án Quy Hoạch Sân Golf”, một số cơ quan báo chí còn đưa thông tin sai lệch về việc chủ đầu tư đã đổ đất, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất với diện tích khoảng 10,8ha (gồm đất mặt nước chuyên dùng, đất nuôi trồng thủy sản là những diện tích đã được UBND tỉnh giao công ty quản lý) sang đất phi nông nghiệp mà chưa được cấp phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Vườn Vua Resort & Villas: Chủ đầu tư khẳng định triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật
Hình ảnh tổng thể dự án Vườn Vua Resort & Villas

Trên thực tế nội dung này đã được Thanh tra Tỉnh Phú Thọ báo cáo trong cuộc họp với UBND tỉnh vào ngày 22/4/2020 thì nội dung "Doanh nghiệp tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất 10,8 ha đất trong kết luận thanh tra số 295/KL-TNMT ngày 19/2/2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường là không chính xác”. TIG đã thực hiện dự án hoàn toàn nằm trong ranh giới đất doanh nghiệp đã được giao đất, đã đền bù giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch, đầu tư xây dựng đúng quy hoạch xây dựng và quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt và đã đóng góp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Các phần đất theo quy hoạch được duyệt đều đã được UBND Tỉnh chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phê duyệt quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và cho phép chủ đầu tư được đầu tư xây dựng, thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND Tỉnh cũng đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường đính chính một số nội dung chưa chính xác trong kết luận Thanh tra số 295/KL-TNMT ngày 19/02/2020 dẫn đến việc thông tin báo chí dựa vào đó phản ánh chưa chính xác. Chủ đầu tư cũng đã khắc phục ngay những tồn tại trong lĩnh vực đất đai, môi trường và tài nguyên nước, báo cáo kết quả thực hiện với UBND Tỉnh.

Do đó TIG khẳng định mọi thông tin về việc chủ đầu tư cố tình tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại dự án Vườn Vua Resort & Villas là hoàn toàn sai sự thật. Những cơ quan báo chí đã đăng tải nội dung này cần chịu trách nhiệm về việc đã gây tổn hại đến uy tín của doanh nghiệp trong thời gian qua.

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm