Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố 'đường ai nấy đi' sau 27 năm chung sống

Cập nhật: 15:41 | 04/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam), tỉ phú Mỹ và là người đồng sáng lập Microsoft, ông Bill Gates (65 tuổi) cùng vợ Melinda Gates (56 tuổi) đã gây sốc cho thế giới khi tuyên bố sẽ ly hôn sau 27 năm chung sống.

Shark Việt: Người truyền năng lượng và cảm hứng cho thế hệ kế thừa

Shark Đỗ Thị Kim Liên: Nữ hoàng Bảo hiểm Việt Nam 'tái xuất' với Shark Tank 4

Hé lộ thu nhập khủng của các CEO mùa dịch Covid-19

"Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Chúng tôi không còn tin rằng có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Xin hãy cho gia đình chúng tôi không gian và sự riêng tư khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này", cả hai cho biết trong một tuyên bố đăng trên tài khoản Twitter của Bill Gates, người đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft, ngày 3/5 (giờ Mỹ).

Chưa rõ họ sẽ phân chia tài sản như thế nào. Tài sản chung của hai vợ chồng tỉ phú Mỹ vào khoảng 130 tỷ USD, theo Hãng tin AFP.

3813-typhubill
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates thời còn mặn nồng (Ảnh: Internet)

Hai người là đồng chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận Bill & Melinda Gates Foundation thành lập năm 2000. Quỹ này hiện có tài sản 43,3 tỷ USD.

"Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ", cả hai cho biết.

ỷVợ chồng nhà Gates gặp nhau lần đầu năm 1987 và kết hôn năm 1994. Trong một bài phỏng vấn năm 2019, bà Melinda Gates cho biết cuộc hôn nhân của họ từng rất khó khăn và chồng mình từng phải làm việc 16 tiếng mỗi ngày mà không còn thời gian cho gia đình.

Ông Bill Gates bỏ học Harvard để đồng sáng lập Microsoft với người bạn học cùng trường Paul Allen vào năm 1975. Sở hữu 49% cổ phần của Microsoft, ông trở thành triệu phú ngay trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 1986.

Với sự phát triển bùng nổ của Microsoft, ông sớm trở thành người giàu nhất thế giới. Ông từ chức hội đồng quản trị vào tháng 3/2020 để tập trung vào hoạt động từ thiện.

3815-typhubill1
Bill Gates là người giàu thứ 4 thế giới

Cách phân chia tài sản khi vợ chồng Bill Gates ly hôn

Hiện, Bill Gates là người giàu thứ 4 thế giới với tài sản ròng 130,5 tỷ USD, theo thống kê của tạp chí Forbes.

Là trong số ít người sở hữu hơn 100 tỷ USD trên thế giới, nhưng Bill Gates từng tuyên bố trong tương lai sẽ chỉ cho các con mỗi người 10 triệu USD - một phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của mình.

3817-typhubill2
Gia đình tỷ phú Bill Gates

Tỷ phú này cho rằng việc để lại toàn bộ gia sản của mình cho các con sẽ khiến chúng mất động lực làm việc. Đầu năm ngoái, ông thậm chí đăng đàn kêu gọi các bậc phụ huynh giàu có không nên cho con thừa kế tài sản.

"Việc để lại tài sản cho con cái không tốt cho bất cứ ai. Thế hệ tương lai sẽ không có động lực làm việc chăm chỉ và đóng góp cho xã hội", tỷ phú nhận định.

Jennifer Gates, là con gái đầu của vợ chồng tỷ phú Bill Gates, từng tiết lộ: Cha mẹ cô được xem là những người rất giàu có và họ hoàn toàn có thể hưởng nhiều đặc quyền và ưu thế từ khối tài sản đó. Tuy nhiên, họ lại làm việc chăm chỉ tới mức "không tin nổi".

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin liên quan