Thương hiệu

VinFast bán gần 6 vạn xe trong 5 tháng: Doanh số vượt xa Toyota và Hyundai cộng lại

Thu Sa 28/06/2025 11:11

Trong 5 tháng đầu năm 2025, VinFast đã bàn giao gần 6 vạn ô tô điện tại Việt Nam, vượt xa doanh số cộng lại của hai ông lớn Toyota và Hyundai.

xe ô tô điện vinfast số lượng
VinFast dẫn đầu cuộc chơi xe điện tại Việt Nam

VinFast thống trị thị phần, nhiều mẫu xe dẫn đầu doanh số toàn ngành

VinFast tiếp tục tạo nên những kỷ lục mới trong cuộc đua doanh số. Riêng tháng 5/2025, hãng đã bàn giao 11.496 xe ô tô điện tại Việt Nam, nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm lên 56.187 chiếc – chiếm tới 42,5% tổng thị phần ô tô toàn quốc. Con số này vượt gấp đôi tổng lượng xe bán ra của Toyota (23.061 xe) và Hyundai (20.007 xe) cộng lại trong cùng kỳ.

Các mẫu xe của VinFast không chỉ dẫn đầu trong phân khúc xe điện mà còn vượt qua nhiều dòng xe xăng truyền thống. VF 5 – mẫu xe đô thị cỡ nhỏ – là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 5 với 4.232 xe, chiếm hơn 80% thị phần phân khúc A-SUV. Tính từ đầu năm, đã có 18.752 xe VF 5 được bàn giao. Không kém cạnh, VF 3 – mẫu xe mini SUV – đạt doanh số 3.950 xe trong tháng, trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất toàn thị trường trong 5 tháng đầu năm với tổng cộng 19.416 xe.

Hai dòng SUV điện cao hơn là VF 6 và VF 7 cũng ghi nhận kết quả tích cực, lần lượt đạt 1.393 và 773 xe trong tháng 5. Theo các chuyên gia, thành công này đến từ chính sách giá cạnh tranh, chi phí vận hành thấp, cùng hệ sinh thái trạm sạc phủ khắp cả nước. Đặc biệt, chính sách tặng 2 năm sạc miễn phí đã giúp VinFast xóa bỏ hoàn toàn lo ngại “khó sạc” – rào cản lớn nhất với người tiêu dùng khi tiếp cận xe điện.

Hướng tới mục tiêu 280.000 xe, VinFast mở rộng toàn cầu

Bước sang năm 2025, VinFast đặt mục tiêu đầy tham vọng với kế hoạch bàn giao 280.000 xe, tăng mạnh so với mức 100.000 xe của năm trước. Sau 5 tháng, hãng đã hoàn thành hơn 20% chỉ tiêu với gần 60.000 xe bán ra. Trong 6 tháng cuối năm, doanh số được kỳ vọng sẽ bùng nổ nhờ loạt mẫu xe mới dành riêng cho dịch vụ như Minio Green và Limo Green – dự kiến bàn giao từ tháng 8, cùng dòng xe tải điện EC Van (ra mắt tháng 11).

Không dừng lại ở thị trường nội địa, VinFast đẩy mạnh mở rộng thị phần quốc tế. Tại Indonesia, hãng đã ra mắt mẫu VF 6 – sản phẩm thứ tư sau VF 3, VF 5 và VF e34, dự kiến bàn giao trong quý II/2025. Tại Philippines, VinFast hợp tác với 4 chuỗi dịch vụ lớn, hướng tới thiết lập hơn 70 xưởng ủy quyền vào cuối năm.

Tại Ấn Độ, VinFast đã ra mắt chính thức tại triển lãm Bharat Mobility Global Expo 2025 và chuẩn bị đưa nhà máy tại bang Tamil Nadu vào hoạt động từ tháng 7. Ở Bắc Mỹ, công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh, đóng cửa 5 cửa hàng tại Canada để tái cơ cấu hiệu quả hơn, đồng thời duy trì các showroom chủ lực tại Ontario, Quebec và British Columbia.

Tại châu Âu, VinFast đã ký kết với nhiều đại lý tại Đức và Pháp, đánh dấu bước chuyển từ mô hình bán lẻ trực tiếp sang hệ thống đại lý truyền thống nhằm tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Với các bước đi chiến lược, VinFast không chỉ dẫn đầu cuộc chơi xe điện tại Việt Nam, mà còn cho thấy tham vọng trở thành thương hiệu toàn cầu, sánh ngang các ông lớn trong ngành ô tô thế giới.

      Nổi bật
          Mới nhất
          VinFast bán gần 6 vạn xe trong 5 tháng: Doanh số vượt xa Toyota và Hyundai cộng lại
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO