VietinBank nhập cuộc, nhóm Big 4 giảm lãi suất tiền gửi về cùng mức

Cập nhật: 15:50 | 21/06/2023 Theo dõi KTCK trên

VietinBank đã đưa lãi suất tiền gửi tiết kiệm về cùng mức với Vietcombank, Agribank và BIDV trước đó.

Cụ thể, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng giảm xuống còn 3.4%/năm và kỳ hạn 3-5 tháng còn 4.1%/năm, lãi suất kỳ hạn 6-9 tháng còn 5%, kỳ hạn từ 12 tháng trở lên giảm còn 6.3%/năm. Như vậy, cả 4 ngân hàng quốc doanh đều đã giảm về cùng mức lãi suất tiền gửi. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân tại các ngân hàng quốc doanh tính đến ngày 21/06/2023.

VietinBank nhập cuộc, nhóm Big 4 giảm lãi suất tiền gửi về cùng mức
Ảnh: Ánh Kim

Dù đã giảm lãi suất tiền gửi vào ngày 31/05/2023 và mức lãi suất vẫn trong mức quy định mới, nhưng các ngân hàng quốc doanh vẫn tiếp tục hạ mức lãi suất.

Bên phía các ngân hàng tư nhân, sau đợt giảm đồng loạt vào đầu tuần, biểu lãi suất huy động không có nhiều sự thay đổi.

Khảo sát biểu lãi suất niêm yết tại 34 ngân hàng trong nước sáng nay, lãi suất cao nhất đang được áp dụng là 8,5%/năm, do ABBank niêm yết cho các kỳ hạn từ 18 tháng trở lên, theo hình thức gửi tiền online.

GPBank đang huy động lãi suất 8,1%/năm cho các khoản tiền gửi online từ 13 tháng trở lên. OceanBank hiện cũng niêm yết lãi suất 8,1%/năm cho các khoản tiền gửi online từ 18 tháng trở lên.

Ngoài 3 ngân hàng nêu trên, mức lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng tư nhân vừa và nhỏ khác dao động trong khoảng 7,6 – 8%/năm, thường được áp dụng cho các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Ở các ngân hàng tư nhân lớn như Techcombank, Sacombank, ACB, VPBank, mức lãi suất cao nhất đã giảm về còn 6,9 – 7,2%/năm.

Trước đó, hầu hết các ngân hàng tư nhân trong hệ thống đều niêm yết lãi suất huy động cao nhất ở mức trên 9%, thậm chí lên tới 10% vào cuối tháng 1.

Lãi suất huy động liên tục giảm kể từ đầu tháng 2 đến nay, đặc biệt là sau 4 lần điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành của NHNN

Theo số liệu của NHNN, lãi suất tiền gửi bình quân của các giao dịch phát sinh mới của các ngân hàng thương mại hiện ở mức 5,7%/năm, giảm khoảng 0,7%/năm so với năm 2022.

Lãi suất cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới của các ngân hàng ở mức 8,9%/năm, giảm khoảng 1% so với cuối năm 2022.

"Với tác động của độ trễ chính sách, dự báo mặt bằng lãi suất tiếp tục giảm trong thời gian tới" - Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết.

Agribank và Vietcombank giảm lãi suất 12 tháng về 6,3%/năm

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước chính thức áp dụng việc giảm lãi suất điều hành, loạt ngân hàng thương mại đã có động ...

TTCK trong ngắn hạn vẫn tiếp tục mở ra các cơ hội lướt sóng cho nhà đầu tư

Thị trường chứng khoán nhìn chung tiếp tục nhận được dự báo tương đối tích cực về khả năng tăng điểm, tuy nhiên, các nhịp ...

BIDV giảm mạnh lãi suất tiền gửi 12 tháng về về 6,3%/năm

Theo biểu lãi suất mới nhất được BIDV niêm yết, ngân hàng này đã giảm 0,5 - 0,7 điểm % lãi suất huy động các ...

Thiên Ân

Tin cũ hơn
Xem thêm