Việt Nam nhiều khách sạn "bình dân" nhất Đông Nam Á

Cập nhật: 16:22 | 22/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dự báo trong 3 năm tới, thị trường sẽ có khoảng 5.400 phòng khách sạn thuộc các thương hiệu hạng sang như The Ritz Carlton, InterContinental, Westin, Okura và những thương hiệu nổi tiếng khác sẽ gia nhập thị trường, tăng nguồn cung phòng khách sạn 5 sao lên tỷ trọng 16%.

Báo cáo khảo sát về du lịch ASEAN của tập đoàn tài chính Maybank King Eng đã chỉ ra rằng số phòng khách sạn trên đầu người ở Việt Nam hiện đứng đầu khu vực Asean với mức bình quân 39,3 phòng trên 1.000 khách. Tỷ lệ này ở Thái Lan là 18,3 và Indonesia là 37,8. Tuy nhiên, việc thiếu hụt về cơ sở hạ tầng đang tạo ra khoảng cách giữa du lịch Việt Nam và các thị trường khác trong khu vực.

viet nam nhieu khach san binh dan nhat dong nam a

Có tới 80% số lượng phòng khách sạn ở tiêu chuẩn dưới 3 sao

Hầu hết các chuỗi khách sạn đều phát triển theo hướng tự phát, quy mô nhỏ và mức thâm nhập của các thương hiệu khách sạn quốc tế chỉ là 1,4% - thấp nhất trong số các thị trường lớn ở ASEAN. Trong khi đó, tỷ lệ phòng khách sạn thương hiệu quốc tế ở Thái Lan là 6,6%, Indonesia là 6,5%, Malaysia 10,2% và của Singapore lên tới 54,8%.

Các chuyên gia cho rằng sự xuất hiện của những thương hiệu khách sạn quốc tế lớn tại Việt Nam sẽ thúc đẩy lượng khách du lịch cũng như hoạt động chi tiêu cho các dịch vụ bởi Việt Nam có đầy đủ các tiềm năng để phát triển ngành du lịch, với tăng trưởng khách du lịch trung bình hàng năm tăng 25% trong giai đoạn 2016 - 2018.

Dự báo trong 3 năm tới, thị trường sẽ có khoảng 5.400 phòng khách sạn thuộc các thương hiệu hạng sang như The Ritz Carlton, InterContinental, Westin, Okura và những thương hiệu nổi tiếng khác sẽ gia nhập thị trường, tăng nguồn cung phòng khách sạn 5 sao lên tỷ trọng 16%. Việc này góp phần thay đổi cấu trúc khách du lịch và đón chào nhiều khách du lịch phương Tây hơn.

Yến Thanh

Tin liên quan