Việt Nam chỉ còn 58 ca nhiễm COVID-19 đang điều trị

Cập nhật: 06:05 | 22/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sáng ngày 22/5, Việt Nam không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới COVID-19. Tổng số ca nhiễm đã được ghi nhận là là 324 người trong đó có 58 người đang được điều trị, 266 người đã được chữa khỏi bệnh...

Kể từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 22/5, đã 36 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 14.744, bao gồm 266 người cách ly tập trung tại bệnh viện là 7.726 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 6.752 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, số ca âm tính lần 1 với COVID-19 là 4 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với COVID-19 là 4 ca.

viet nam chi con 58 ca nhiem covid 19 dang dieu tri

Trước đó ngày 21/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã công bố thêm 2 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi bệnh trong đó có một trường hợp tái dương tính đã khỏi. Hiện tại các bệnh nhân sức khoẻ ổn định, không ho, không sốt, tỉnh táo, sẽ tiếp tục được theo dõi sức khoẻ 14 thêm ngày nữa.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh, mặc dù những ngày qua, rất nhiều tổ chức quốc tế chúc mừng Việt Nam chiến thắng dịch COVID-19 nhưng chúng ta vẫn chưa chiến thắng, mà mới kiểm soát tốt dịch bệnh. Cuộc chiến này còn rất dài và Việt Nam vẫn đồng hành cùng cộng đồng quốc tế trong công tác phòng, chống dịch.

Thậm chí, giai đoạn này còn có phần khó hơn, bởi sau thời gian dài không xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng, nên người dân có tâm lý buông lỏng. Vì vậy, chúng ta tuyệt đối không được có tâm lý xả hơi.

Liên quan đến các ca bệnh nặng, theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến sáng 21/5, tất cả các bệnh nhân COVID-19 nặng tại Việt Nam đã được chữa khỏi, chưa có trường hợp nào tử vong.

Riêng trường hợp nặng nhất đến thời điểm này là bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS- CoV-2; kết quả nuôi cấy virus của bệnh nhân tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cũng không phát triển, cho thấy bệnh nhân đã được điều trị khỏi COVID-19, không thấy khả năng tái nhiễm của virus SARS-CoV-2. Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận bệnh nhân 91 để tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, điều trị bệnh lý nền, kiểm soát nhiễm khuẩn. Trường hợp này sẽ tiếp tục được hội chẩn trực tuyến liên tục, nắm chặt diễn biến để tiến tới ghép phổi khi đủ điều kiện.

Cũng theo ông Khuê, hiện bệnh nhân 91 không có thân nhân đến nhận hay thăm nom. Thế nhưng, bệnh nhân đã được sự chăm sóc rất tích cực của các y bác sĩ Việt Nam. Ngoài ra, chỉ trong 1 tuần qua đã có 59 người tình nguyện đăng ký hiến phổi cho nam phi công, trường hợp ít tuổi nhất là nam thanh niên 21 tuổi và người cao tuổi (76 tuổi). Điều đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam.

“Chúng tôi tri ân, cảm ơn tấm lòng của những người mong muốn hiến tạng, nhưng bệnh nhân này cần trọn lá phổi chứ không thể sử dụng một phần phổi, vì thế, nguồn phổi hiến từ người chết não là ưu tiên hàng đầu. Với bệnh nhân này cần ghép toàn bộ lá phổi (2 bên phổi) nên nguồn phổi hiến cần lấy từ người chết não có chỉ số phù hợp”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê cho biết.

Hay như trường hợp bệnh nhân COVID-19 số 19 (bác gái bệnh nhân số 17) là một ca mắc COVID-19 rất nặng, với 3 lần ngừng tim giờ cũng đã bình phục, tập đi lại, chuẩn bị được ra viện.

Đưa 240 công dân từ Myanmar về nước an toàn

Vào lúc 15h45 ngày 21/5, chuyến bay VJ 832 của Hãng hàng không VietJest đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, chở theo 240 hành khách là công dân Việt Nam từ Myanmar về tránh dịch Covid-19.

Đây là chuyến bay được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao nhằm đưa những công dân nước ta về tránh dịch Covid-19.

Hành khách trên chuyến bay này chủ yếu là người già, trẻ em, sinh viên phải nghỉ học tránh dịch và những công dân hoàn cảnh khó khăn bên nước bạn.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng, máy bay được bố trí khu vực đỗ riêng, các bộ phận liên quan như kiểm dịch y tế quốc tế, hải quan, công an xuất nhập cảnh trực tiếp làm thủ tục ngay tại chân máy bay.

Sau khi hoàn thành thủ tục, toàn bộ hành khách được đưa về khu vực cách ly tập trung tại Sư đoàn 315, Trung đoàn 733 thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đóng ở tỉnh Quảng Nam.

viet nam chi con 58 ca nhiem covid 19 dang dieu tri BSR đạt lợi nhuận sau kiểm toán gần 3.000 tỷ đồng năm 2019

KTCKVN - Kết thúc năm 2019, trong điều kiện kinh doanh khó khăn với biến động bất thường của giá dầu thế giới, CTCP Lọc hóa ...

viet nam chi con 58 ca nhiem covid 19 dang dieu tri COVID-19 và "ngã rẽ" lợi nhuận của nhóm ngân hàng trong quý II

KTCKVN - Sau khi tăng trưởng cao giai đoạn 2017 - 2019, ngành ngân hàng dự kiến sẽ chứng kiến sự giảm tốc đáng kể ...

viet nam chi con 58 ca nhiem covid 19 dang dieu tri Yeah1 sẽ quay lại cuộc đua bằng ‘siêu ứng dụng’

KTCKVN – Sáng ngày 20/5, CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE - Mã: YEG) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2020. ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm