Yeah1 sẽ quay lại cuộc đua bằng ‘siêu ứng dụng’

Cập nhật: 10:15 | 21/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Sáng ngày 20/5, CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE - Mã: YEG) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2020.    

yeah1 se quay lai cuoc dua bang sieu ung dung

PNJ báo lợi nhuận âm trong tháng cách ly xã hội

yeah1 se quay lai cuoc dua bang sieu ung dung

PVMachino (PVM): Kế hoạch lợi nhuận giảm nhẹ, cổ phiếu niêm yết trên HOSE trong năm nay

yeah1 se quay lai cuoc dua bang sieu ung dung
ĐHĐCĐ thường niên 2020 của YEG diễn ra sáng ngày 20/05.

Tại đại hội, Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống thừa nhận rằng dịch bệnh Covid-19 có ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của Yeah1, tuy nhiên, “đây là cơ hội để Công ty có chuyển biến mới”.

Năm 2020, Yeah1 đề ra kế hoạch doanh thu 1.800 tỉ đồng và lãi ròng 125 tỉ đồng, chia cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 10% trong năm 2020. Kết quả kinh doanh sắp tới đây của hãng này sẽ bay trên 2 đôi cánh. Thứ nhất là hoạt động tái cơ cấu, thúc đẩy các mảng kinh doanh ngày càng hiệu quả. Thứ hai là những chiến lược kinh doanh mới sẽ được triển khai để làm sức bật cho doanh thu, mà Mega1 là một ví dụ.

“Chúng ta nhìn vào Mega1 thì thấy sự tương đồng với thương mại điện tử. Nhưng thương mại điện tử hiện nay vẫn là đốt tiền. Yeah1 không đi theo mô hình đó mà đặt yếu tố lợi nhuận lên hàng đầu" Chủ tịch Tống chia sẻ.

Ứng dụng điện thoại Mega1, nền tảng thương mại truyền thông được xây dựng bởi Yeah1, chính thức ra mắt ngày 15/05 vừa qua. Trong vòng 5 ngày khởi động, Mega1 đã có sự tác động đến 10% doanh số tiêu thụ sản phẩm của nhà sản xuất nước giải khát Tân Hiệp Phát.

Chưa dừng lại ở đó, Yeah1 sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm đối tác để cùng phát triển Mega1. Hiện, một đối tác là đơn vị kinh doanh máy lạnh cũng đã bắt tay với Mega1 và đạt được doanh số bán hàng tích cực, ông Tống cho biết.

Các chương trình khuyến mãi của Tân Hiệp Phát trên Mega1 có tổng trị giá 69 tỉ đồng, và con số đối với đơn vị kinh doanh máy lạnh nói đến là 38 tỉ đồng. “Giải thưởng sẽ ngày càng lớn để tạo nên lợi thế độc đáo cho Mega1 trên thị trường.”

Theo định hướng của Yeah1, Mega1 sẽ phát triển như một siêu ứng dụng. Những chương trình khuyến mãi hiện có chỉ là bước đầu tiên. Khi thu hút và tạo được cơ sở người dùng đủ lớn, Mega1 sẽ bắt đầu cung cấp những tiện ích tích hợp hệ thống sinh thái của Yeah1 vào sản phẩm này.

Ông Tống nhấn mạnh "Sắp tới các bạn sẽ thấy, vào Mega1 không phải mua đồ không, không phải trúng thưởng không mà vào đây đọc một số tờ báo liên kết với Yeah1 cũng được tiền.

Ở thời điểm tất cả mọi người và thị trường đều co lại để chống đỡ dịch bệnh Yeah1 đã nỗ lực tung ra sản phẩm đón kịp thời cơ, tạo đà phát triển cho công ty trong năm 2020.

Sản phẩm chiến lược này đánh dấu sự chuẩn bị, tính toán của lãnh đạo Yeah1 đối với sự phát triển của công ty. Khi mùa dịch diễn ra, đây lại là cơ hội để Yeah1 phát triển. Yeah1 sẽ trở lại cuộc đua bằng tâm thế mới, tốc độ mới".

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm