VIB tiếp tục mở rộng gói hỗ trợ lãi suất trong 6 tháng, giảm từ 0,5% đến 2,0%

Cập nhật: 06:41 | 02/04/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thực hiện chủ trương của Thủ Tướng Chính Phủ và chỉ đạo của Ngân Hàng Nhà Nước, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) tiếp tục mở rộng gói hỗ trợ giảm lãi suất, áp dụng cho tất cả các khoản vay trung dài hạn bằng tiền VNĐ (trừ trái phiếu) có lãi suất hiện hữu từ 9,5%.    

vib tiep tuc mo rong goi ho tro lai suat trong 6 thang giam tu 05 den 20

Giảm 50% phí giao dịch thanh toán điện tử liên ngân hàng kể từ ngày 1/4

vib tiep tuc mo rong goi ho tro lai suat trong 6 thang giam tu 05 den 20

NHNN đề nghị các ngân hàng thương mại giảm 2% lãi suất cho vay

vib tiep tuc mo rong goi ho tro lai suat trong 6 thang giam tu 05 den 20
VIB giảm lãi cho vay từ 0,5% - 2% trong 6 tháng cho tất cả khách hàng doanh nghiệp hiện hữu từ 1/4.

Cụ thể, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã tiếp tục mở rộng gói hỗ trợ lãi suất với mức giảm từ 0,5% đến 2,0% trong 6 tháng cho tất cả khách hàng hiện hữu là các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp siêu nhỏ ở tất cả các lĩnh vực.

VIB cho biết gói hỗ trợ áp dụng cho tất cả các khoản vay trung dài hạn bằng tiền VNĐ (trừ trái phiếu) có lãi suất hiện hữu từ 9,5%.

Theo ước tính ban đầu, sẽ có khoảng 9.500 khách hàng với khoảng 10.000 tỷ đồng dư nợ ngay lập tức được hưởng hỗ trợ này trong nỗ lực của VIB nhằm giúp khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

VIB là một trong những ngân hàng tiên phong trong ngành áp dụng gói hỗ trợ lãi suất ngay lập tức cho các khoản vay hiện hữu, bên cạnh các gói dành cho các khoản vay mới.

Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hỗ trợ thiết thực và đặc biệt ý nghĩa dành cho các khách hàng doanh nghiệp đang và sẽ gặp khó khăn trong việc trả nợ gốc, lãi cho các khoản vay hiện tại của ngân hàng.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng giám đốc VIB, cho biết: "Gói hỗ trợ này lập tức có hiệu lực từ ngày mai, 1/4/2020. Ngân hàng sẽ thông báo chính sách này đến khách hàng, tự động giảm lãi mà không cần doanh nghiệp phải viết đơn xin hỗ trợ hay có bất kỳ một chứng minh về sự khó khăn nào khác. Sau gói hỗ trợ thiết thực này, chúng tôi sẽ nghiên cứu các gói hỗ trợ khác tùy theo diễn biến của dịch bệnh, nhằm đảm bảo chủ động đồng hành với toàn xã hội trước mọi khó khăn kinh tế có thể xảy ra".

Trước đó, VIB cũng đã triển khai gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng COVID-19, áp dụng cho các khoản vay vốn ngắn hạn và vay vốn lưu động mới, mức giảm lãi suất từ 0,5%-1,0%/năm, với hơn 2.600 tỷ đồng dư nợ được áp dụng từ ngày 23/1/2020.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng giao dịch không tiền mặt với các tính năng hoàn tiền đến 6% cho các giao dịch trực tuyến qua thẻ VIB và các ưu đãi miễn phí một số giao dịch trên các kênh trực tuyến Internet Banking, ứng dụng ngân hàng di động MyVIB.

Hoàng Quyên