Vi phạm về thuế, Nhà và Thương mại Dầu khí (PBT) bị xử phạt gần 120 triệu đồng

Cập nhật: 09:12 | 09/09/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Nhà và Thương mại Dầu khí (Mã PBT - UpCOM) vừa nhận quyết định xử phạt của Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi với tổng số tiền bị xử phạt thuế gần 120 triệu đồng.

Theo thông báo, PBT đã có hành vi kê khai sai khấu trừ thuế giá trị gia tăng, điều chỉnh kê khai bổ sung thuế giá trị gia tăng không đúng quy định; hạch toán các khoản chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp không chính sác dẫn đến tăng thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp các năm 2019, 2020.

Vi phạm về thuế, Nhà và Thương mại Dầu khí (PBT) bị xử phạt gần 120 triệu đồng
Nhà và Thương mại Dầu khí (PBT) bị xử phạt gần 120 triệu đồng

Công ty bị phạt hành chính 16,3 triệu đồng với lỗi này đồng thời bị truy thu số thuế phải nộp 81,7 triệu đồng và thu tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp gần 20 triệu.

Tổng cộng, công ty bị xử phạt, truy thu thuế gần 118 triệu đồng.

17,5 triệu cổ phiếu Nhà và Thương mại Dầu khí lên sàn UPCoM

Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận hơn 17,5 triệu cổ phiếu của CTCP Nhà và Thương mại Dầu khí (MCK: PBT) được giao dịch chính thức trên thị trường UPCoM vào ngày 18-1 tới đây, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 13.100 đồng/cổ phiếu.

CTCP Nhà và Thương mại Dầu khí, tiền thân là CTCP Quản lý và Phát triển nhà dầu khí, vốn điều lệ 55 tỷ đồng với ba cổ đông sáng lập. Ngày 8-9-2011, Công ty có tên là CTCP Nhà và Thương mại Dầu khí (PV Building).

Công ty hoạt động tập trung vào ba lĩnh vực chính: Hoạt động sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bao bì (bao nông sản PP lồng PE, bao PP tráng mảng, bao chứa xi măng KPK và bao PE ba lớp); Hoạt động thương mại (kinh doanh hạt nhựa PP và các loại hạt nhựa khác, cung cấp vật tư cho BSR); Dịch vụ hậu cần cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và các đơn vị khác.

Đến thời điểm 30-6-2018, vốn điều lệ PBT đã tăng lên 175 tỷ đồng, tỷ lệ vốn góp của BSR chiếm 83,26%, Khách sạn Cẩm Thành chiếm 3,14% và cổ đông cá nhân chiếm 13,6%. Hiện, Công ty có hai cổ đông lớn khi nắm giữ trên 5% vốn điều lệ.

Ngày 18/1 tới, 17.522.284 cổ phiếu PBT, có mệnh giá 10 nghìn đồng/cổ phiếu, sẽ chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 13.100 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch lên tới hơn 175 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 8/9 cổ phiếu PBT giao dịch quanh mức 9.000/cổ phiếu.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu PVD (PV Drilling) bị cắt margin do lợi nhuận âm trong 6 tháng đầu năm 2022

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa quyết định đưa cổ phiếu PVD của Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan ...

Văn hóa trong quản trị doanh nghiệp của Petrovietnam

Với các giải pháp quản trị điều hành hiệu quả, linh hoạt, đặc biệt là quản trị biến động, phát huy hiệu quả chuỗi giá ...

Hoàng Đức