Ví điện tử MoMo - Tên tuổi tiên phong trong lĩnh vực Fintech

Cập nhật: 08:42 | 16/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Thanh toán không tiền mặt, nhất là thanh toán qua ví điện tử đã trở nên ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Trong số ví điện tử được cấp phép, MoMo nổi lên như một ứng dụng thanh toán hàng đầu, là tên tuổi tiên phong trong lĩnh vực Fintech.  

vi dien tu momo ten tuoi tien phong trong linh vuc fintech

Trải nghiệm tính năng hoàn tiền tiết kiệm trên ví Momo

vi dien tu momo ten tuoi tien phong trong linh vuc fintech

Người dùng mong muốn điều gì ở ví điện tử?

vi dien tu momo ten tuoi tien phong trong linh vuc fintech

Ví điện tử MoMo nhận khoản đầu tư lớn kỷ lục

Tính đến thời điểm hiện tại, MoMo đã tiếp cận được hàng chục triệu người dùng và là ứng dụng ví điện tử được đăng ký nhiều bậc nhất trong năm 2018. Ví MoMo nhiều lần chiếm vị trí cao trong bảng Ứng dụng tải miễn phí trên App Store của iOS, MoMo cũng đang nằm trong Top 20 trên Google Play Store của Android.

Đây chính là một trong những lý do quan trọng giúp MoMo thành công trong các lần gọi vốn từ những nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như: Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus. Những khoản đầu tư này đã tạo thành nguồn lực khổng lồ để MoMo xây dựng cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số, đầu tư công nghệ thúc đẩy tài chính toàn diện và mở rộng hệ sinh thái.

vi dien tu momo ten tuoi tien phong trong linh vuc fintech
Ảnh minh họa

MoMo hiện liên kết trực tiếp với 18 ngân hàng và đã xây dựng hệ sinh thái riêng với hơn 8.000 đại lý, 10.000 đối tác kinh doanh và hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán MoMo trên cả nước Với những thành tựu này, năm 2018, MoMo là công ty công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách Top 100 Fintech thế giới do KPMG công bố.

Về mặt an toàn, người dùng Ví MoMo có thể an tâm do MoMo đã đạt Chứng chỉ Bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard). Đây là chứng chỉ khắt khe nhất trong ngành tài chính quốc tế. MoMo là đơn vị ví điện tử đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ này ở mức độ cao nhất. Để bảo vệ khách hàng, Ví MoMo áp dụng các công nghệ xác thực vượt trội như: Xác thực hai lớp; Xác thực bằng vân tay hay nhận diện khuôn mặt; Tự động khóa ứng dụng khi quá thời gian sử dụng; Bảo vệ đường truyền chuẩn SSL/TLS; Tính năng mã hóa số thẻ quốc tế (Tokenization).

Ví MoMo cũng chú ý cải tiến để việc giao dịch, thanh toán được nhanh chóng, ưu việt hơn. Đặc biệt, chỉ với một chiếc smartphone, dù ở bất kỳ nơi đâu hay đang làm gì, người dùng đều có thể tùy nghi sử dụng, chỉ cần một "chạm" là thanh toán không giới hạn.

MoMo đang từng bước giúp người dùng thay đổi lối sống, thói quen của mình trong mua sắm, thanh toán. MoMo luôn thấu hiểu và chia sẻ cùng khách hàng khi liên tục triển khai những chương trình theo cách tiếp cận bình dị và gần gũi. Bên cạnh đó, Ví MoMo đã tận dụng thế mạnh công nghệ để tạo ra các giá trị thiết thực cho cộng đồng thông qua việc trở thành kênh chuyển tiền quyên góp đến những chương trình xã hội.

Đặc biệt, "Ngày hội thanh toán MoMo - Siêu hoàn tiền tiết kiệm" đến 50% tại hệ thống các siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc trong 3 ngày 1, 2 và 3.8 vừa qua đã thu hút hàng trăm ngàn khách hàng tham gia mỗi ngày. Chương trình sẽ được duy trì từ giờ đến cuối năm 2019. Đối với các ngày thường, khách hàng khi đi mua sắm và thanh toán bằng Ví MoMo tại cửa hàng tiện lợi luôn được hoàn tiền 5% và các siêu thị mức hoàn tiền 3%.

Sắp tới, để chinh phục thị trường Việt Nam, chiến lược của MoMo là đẩy mạnh hoạt động khắp cả nước và sẽ còn tiếp cận nhiều hơn nữa khách hàng nông thôn. Ngoài ra, MoMo cũng sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều lĩnh vực mới như dịch vụ hành chính công, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… mục tiêu là mở rộng điểm chấp nhận thanh toán lên tới hàng triệu điểm. Sự phát triển này phù hợp với chính sách của Nhà nước trong tiến trình thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Ví điện tử MoMo cũng sẽ liên tục cập nhật công nghệ mới, đầu tư phát triển nguồn nhân lực, cho mục tiêu duy trì vị thế là ứng dụng thanh toán số 1 của Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư trao tặng dựa trên khảo sát của người tiêu dùng Việt, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Hoài Sơn