Ví điện tử - Công cụ không thể thiếu đối với giới trẻ hiện nay

Cập nhật: 14:40 | 12/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Những năm gần đây, với sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử thì việc mua hàng qua mạng đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x, 2000.  

vi dien tu cong cu khong the thieu doi voi gioi tre hien nay

Sẽ bỏ hạn mức thanh toán 20 triệu đồng/ngày cho ví điện tử?

vi dien tu cong cu khong the thieu doi voi gioi tre hien nay

Hai Startup thanh toán Vimo và MPOS sáp nhập, đang đàm phán gọi vốn 30 triệu USD

vi dien tu cong cu khong the thieu doi voi gioi tre hien nay

Cần cảnh giác cao độ với hacker tấn công hệ ngân hàng số và ví điện tử

Không phải ra tận cửa hàng, không phải chen chúc xếp hàng thanh toán như khi shopping ở các siêu thị, trung tâm mua sắm… người tiêu dùng chỉ cần ngồi nhà, truy cập ứng dụng, lựa mặt hàng mình thích và thanh toán sẽ được giao hàng tận nơi. Tất cả đều gói gọn trong một chiếc điện thoại thông minh nên việc mua hàng online được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn vì độ nhanh chóng và tiện lợi của nó.

vi dien tu cong cu khong the thieu doi voi gioi tre hien nay
Ví điện tử - Công cụ không thể thiếu đối với giới trẻ hiện nay.

Không chỉ nhanh, gọn, nhẹ trong quá trình mua hàng, mua hàng online còn tiện trong cả hình thức thanh toán. Người tiêu dùng có thể lựa chọn thanh toán qua thẻ tín dụng/ghi nợ, thanh toán thẻ ATM nội địa, trả góp qua thẻ tín dụng, ví điện tử,…Việc thanh toán online này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn an toàn với tính bảo mật cao và tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh những ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng cung cấp thì ví điện tử với tính năng đa dạng, thao tác đơn giản đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng khi mua sắm online. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên thiết bị thông minh là mọi khoản thanh toán từ lớn đến nhỏ đã có thể được thực hiện vô cùng nhanh chóng mà không cần phải mang theo nhiều tiền mặt.

Ngoài ra, ví điện tử còn đóng vai trò là một ứng dụng trung gian hỗ trợ thanh toán để đảm bảo sự an toàn tối ưu cho khách hàng. Tại một số nước phát triển trên thế giới, ví điện tử được sử dụng như là một công cụ thanh toán phổ biến nhất để bảo mật tuyệt đối cho tài khoản ngân hàng của mình.

Ngoài những lợi thế kể trên, khi người tiêu dùng sử dụng ví điện tử còn nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Điển hình là chương trình khuyến mãi khi ra mắt màn kết hợp giữa ví điện tử AirPay và trang thương mại điện tử Shopee mới đây. Theo đó, trong tháng 6 này, người dùng mua sắm tại Shopee và thanh toán bằng AirPay sẽ được miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 99.000 đồng. Bên cạnh đó, Shopee còn dành tặng mã giảm giá 20% cho những khách hàng lần đầu thanh toán qua AirPay khi mua hàng trên trang TMĐT này. Đây cũng được xem là động thái của Shopee và AirPay góp phần chung tay phát triển nền thanh toán điện tử hữu ích cho người tiêu dùng Việt trong tương lai.

Nhằm khuyến khích người dùng trải nghiệm tiện ích từ việc thanh toán qua ví điện tử, AirPay và Shopee dành tặng 2 mã miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 99.000 đồng. Ngoài ra, người dùng lần đầu tiên thanh toán AirPay trên Shopee còn được tặng mã giảm giá 20% trong tháng 6.

Riêng trong hai ngày 15/06 và 16/06, người dùng sẽ được tặng thêm voucher 50%, tối đa 100.000 đồng cho đơn hàng lần đầu tiên thanh toán AirPay trên Shopee.

Ngoài ra, Shopee còn mang đến nhiều chương trình ưu đãi khác chỉ dành riêng khi thanh toán bằng AirPay như deal khủng giá sốc, flash sales từ 1,000 đồng.

Truy cập https://shopee.vn/m/AirPayWallet để biết thêm thông tin chi tiết.

Thu Hoài