Vay tín chấp qua mạng có đơn giản không?

Cập nhật: 00:30 | 23/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thực tế cho thấy, một số tổ chức tín dụng đã nâng cấp công nghệ, triển khai cho vay tín chấp từ 20 - 200 triệu đồng thông qua internet. Tuy nhiên, người dân vẫn khó vay được tiền từ loại hình này.    

vay tin chap qua mang co don gian khong BIDV và Vietcombank - Vay mua xe ngân hàng nào sẽ tiết kiệm được nhiều hơn?
vay tin chap qua mang co don gian khong Ngân hàng nào đưa ra nhiều sản phẩm lãi suất hấp dẫn?
vay tin chap qua mang co don gian khong Cảnh báo rủi ro quanh dịch vụ cho vay tiền qua mạng

Thực hiện chủ trương đẩy lùi tín dụng đen, một số tổ chức tín dụng đã nâng cấp công nghệ, triển khai cho vay tín chấp từ 20 - 200 triệu đồng qua mạng internet. Tuy nhiên để có thể vay tín chấp qua mạng, khách hàng cũng phải đáp ứng rất nhiều điều kiện vay vốn mới có thể vay được tiền.

vay tin chap qua mang co don gian khong
Ảnh minh họa

Easycredit.vn là website trực thuộc Công ty Tài chính CP Điện Lực quảng bá hỗ trợ cho vay từ 10 - 90 triệu đồng, lãi suất 15% - 73%/năm, thời hạn vay từ 6 tháng đến 5 năm (tùy theo nghề nghiệp và hồ sơ cung cấp). Ngoài ra, easycredit.vn ưu đãi người vay trả góp vốn và lãi đúng hạn sẽ được hoàn trả 5% - 10%/số tiền vay.

Khi đăng ký vay 50 triệu đồng với mục đích sửa nhà, thời hạn vay 12 tháng. Ngay lập tức, hệ thống easycredit.vn thông báo số tiền phải trả hằng tháng là 5.272.000 đồng; tính ra bên vay phải trả vốn lẫn lãi là 63.264.000 đồng/năm, trong đó số tiền lãi là 13.240.000 đồng. Như vậy, lãi suất bên vay phải trả khoảng 26,5%/năm.

Trong khi đó, một số người am hiểu cho biết không ít tổ chức tín dụng tung ra nhiều chiêu thức hấp dẫn, mời chào cá nhân vay tiền qua internet chỉ để khai thác thông tin khách hàng tiềm năng. Sau đó, các tổ chức này sẽ tổng hợp thông tin, xây dựng các sản phẩm cho vay phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Lãnh đạo Công ty Tài chính FECredit khẳng định, các tổ chức tín dụng triển khai cho vay online là hợp pháp. Bởi lẽ, phương thức cho vay này chỉ là áp dụng công nghệ, thay cho việc khách hàng đến ngân hàng, công ty tài chính để làm thủ tục vay, thường tiêu tốn nhiều thời gian, công sức.

Với công nghệ mới, khách hàng có thể ngồi tại nhà cung cấp đầy đủ thông tin, hoàn tất hồ sơ vay qua mạng. Tiếp đến, bên cho vay tiến hành thẩm định, thực hiện quy trình vay vốn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước để quyết định cho vay. Khi đó, người vay phải tiếp nhận và ký trực tiếp vào hồ sơ vay theo quy định.

Thu Hoài

Tin cũ hơn
Xem thêm