Vàng diễn biến ra sao trong tuần mới?

Cập nhật: 18:50 | 07/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá vàng trong phiên cuối tuần (7/7) trên thị trường thế giới tiếp tục đi xuống dưới sức ép từ đà hồi phục của đồng USD. Theo đà giảm của giá vàng thế giới, vàng trong nước tuần này đã trượt xuống dưới mốc 39 triệu đồng/lượng sau khi áp sát mốc 40 triệu đồng/lượng.

vang dien bien ra sao trong tuan moi

Giá vàng hôm nay 7/7: Trong nước tuột mốc 39 triệu đồng/lượng

vang dien bien ra sao trong tuan moi

Giá vàng hôm nay 6/7: Ổn định trên đỉnh cao

vang dien bien ra sao trong tuan moi

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 5/7: Giá vàng bật tăng trở lại

Sáng nay (7/7), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết vàng SJC ở mức: 38,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 300.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,97 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 250.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 330.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 38,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 330.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 350.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trên thị trường thế giới, tính đến đầu giờ sáng 7/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.398 USD/ounce. Vàng chính thức rớt xuống dưới mốc 1.400 USD/ounce, đây cũng là lần thứ hai trong tuần này giá vàng trượt dưới ngưỡng 1.400 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới giảm khoảng 1%, dưới sức ép từ sự hồi phục của đồng USD.

Mặc dù giảm giá trong phiên cuối tuần nhưng thị trường vàng thế giới vẫn treo ở mức cao, đây cũng là tuần thứ 2 giá vàng đứng ở mức cao nhất 6 tháng.

vang dien bien ra sao trong tuan moi
Ảnh minh hoạ

Vàng diễn biến thế nào trong tuần mới?

Đối với giá vàng tuần tới, trong 16 chuyên gia đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall street thì có 50% người dự đoán vàng tăng giá trong tuần tới. 25% người dự đoán giá vàng đứng im. 4 phiếu còn lại cho rằng giá vàng sẽ giảm nhẹ.

Ngoài ra, 721 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street thì có 470 người, tương đương 65%, dự đoán vàng tăng giá. 20% người cho rằng vàng sẽ giảm. 15% còn lại nhìn thấy một thị trường đi ngang.

Nhìn chung, các cuộc khảo sát của Main Street và Wall Street đều cho thấy triển vọng của giá vàng trong tuần tới.

Jim Wyckoff là nhà phân tích kĩ thuật cao cấp của Kitco. Ông dự đoán vàng sẽ ổn định để tăng cao hơn vào tuần tới. "Biểu đồ kĩ thuật vẫn ủng hộ xu hướng giá tăng".

Sean Lusk là Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading. Ông nằm trong số những người dự đoán vàng sẽ giảm tiếp sau báo cáo việc làm mạnh mẽ.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cho rằng: "Vàng sẽ còn tăng giá dựa trên những bất ổn về kinh tế và chính trị". Theo ông, nền kinh tế toàn cầu đang run rẩy với dữ liệu yếu cùng với mối đe doạ đến từ chiến tranh thương mại.

Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường của OANDA, cho rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc sẽ góp phần duy trì nhu cầu mạnh mẽ đối với vàng. Các nhà phân tích cho rằng triển vọng của giá vàng nhìn chung vẫn tích cực.

Tony Bedikian, Trưởng bộ phận thị trường toàn cầu tại Citizens Bank, đánh giá, báo cáo việc làm mới nhất có thể dội gáo nước lạnh vào quan điểm cho rằng Fed sắp hạ lãi suất. Áp lực lên vàng bởi thế đang giảm dần giúp kim loại dần hồi phục.

Adrian Day - Chủ tịch và giám đốc điều hành của quản lý tài sản của Adrian Day, là đại diện cho những người trung lập về giá vàng. Ông cho rằng: "Nếu một số yếu tố thúc đẩy vàng tăng cao hơn - ví dụ, nếu các dấu hiệu tăng lên rằng Fed sẽ không tăng lãi suất vào tháng tới - vàng có thể đi ngang".

Còn Afshin Nabavi, người đứng đầu giao dịch với MKS, cho rằng giá vàng sẽ từ 1.380 USD/ounce đến 1.440 USD/ounce.

vang dien bien ra sao trong tuan moi Vàng trong nước và châu Á đi lên trong chiều 02/07

TBCKVN - Phiên giao dịch chiều 02/07, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên sau khi giảm mạnh vào phiên trước. Tương tự, ...

Nguyễn Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm