Ứng dụng gọi xe TADA nhận vốn 5 triệu USD từ Shinhan Bank

Cập nhật: 15:20 | 26/05/2020 Theo dõi KTCK trên

Ứng dụng gọi xe không chiết khấu TADA vừa gọi vốn thành công 5 triệu USD không lâu sau khi TADA Việt Nam ra mắt dịch vụ giao hàng.

TechNode Global đưa tin công ty MVL của Singapore đã gọi vốn thành công 5 triệu USD để tiếp tục mở rộng phát triển. MVL chính là công ty mẹ của hãng gọi xe công nghệ TADA, thương hiệu gọi xe công nghệ không thu chiết khấu của tài xế.

ung dung goi xe tada nhan von 5 trieu usd tu shinhan bank

TADA Singapore là một hãng gọi xe không thu chiết khấu. Ảnh: TADA

Nhà đầu tư lớn nhất trong vòng này là Shinhan Bank, một ngân hàng Hàn Quốc cũng có trụ sở và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Một trong những nhà đầu tư khác là Samkee Automotive, công ty chuyên sản xuất sản phẩm cơ điện, từ các thành phần máy móc đến xe điện và pin.

Hồi cuối năm 2019, MVL cũng gây tiếng vang khi hoàn tất khoản đầu tư vòng Series A với số vốn cũng là 5 triệu USD.

Hiện tại, ứng dụng gọi xe TADA đã mở rộng hoạt động tại 3 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Campuchia và Việt Nam. Công ty công bố thương vụ đầu tư chỉ một ngày sau khi TADA ra mắt dịch vụ giao nhận nhu yếu phẩm tại Singapore.

Ra đời vào tháng 7/2018, TADA là hãng gọi xe công nghệ với mô hình kinh doanh khác biệt hẳn so với những cái tên khác như Grab hay Go-jek. Dựa trên công nghệ blockchain, dữ liệu người dùng được thu thập tới máy chủ của công ty. MVL sẽ kinh doanh và thu tiên từ việc kinh doanh cơ sở dữ liệu đó.

Theo tuyên bố của công ty, chỉ sau 4 tháng hoạt động, TADA đã thu hút 18.000 đối tác tài xế và 96.000 hành khách tại Singapore.

Ở Việt Nam, TADA xuất hiện lần đầu ở TP HCM vào tháng 12/2018. Ban đầu, TADA chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ 4 bánh. Tuy nhiên gần đây, công ty đã mở thêm dịch vụ gọi xe 2 bánh và giao hàng.

ung dung goi xe tada nhan von 5 trieu usd tu shinhan bank Một startup Philippines muốn "dọn nhà" tại Việt Nam

KTCKVN - GoodWork (startup có trụ sở tại Philippines hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc nhà cửa) vừa huy động thành công 1,6 triệu ...

ung dung goi xe tada nhan von 5 trieu usd tu shinhan bank Một nhà đầu tư Hàn Quốc bỏ triệu USD vào Sapo

KTCKVN - Lãnh đạo CTCP DKT Technology vừa cho biết, doanh nghiệp đã gọi vốn thành công (sau khi đóng vòng tài trợ Series A) với ...

ung dung goi xe tada nhan von 5 trieu usd tu shinhan bank Startup tuyển dụng bằng trí tuệ nhân tạo của Việt Nam chốt thành công vốn đầu tư 3 triệu USD

Từ đầu năm 2018, JobHopin đạt tăng trưởng doanh thu hàng năm tới hơn 300% và công ty kì vọng họ sẽ có lãi tại ...

Theo vietnambiz.vn

Tin liên quan