Một startup Philippines muốn "dọn nhà" tại Việt Nam

Cập nhật: 16:13 | 18/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - GoodWork (startup có trụ sở tại Philippines hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc nhà cửa) vừa huy động thành công 1,6 triệu USD tại vòng hạt giống để mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á  trong đó có Việt Nam.

mot startup philippines muon don nha tai viet nam
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Được biết, số vốn trên được huy động từ Chaac Ventures, Elysium Ventures, Kairos K50 và các nhà đầu tư từ Facebook và Snapchat. CEO GoodWork là Andrew Koger từng có nhiều năm kinh nghiệm lãnh đạo tại Lazada.

Trước đó, startup này được đầu tư bởi CyberAgent Capital vào năm 2015. Patamar Capital (trước đây là Unitus Impact) - một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm năng động nhất trong khu vực Đông Nam Á cũng đầu tư vào JupViec.vn năm 2017.

Startup được đánh giá đã thay đổi toàn bộ ngành giúp việc truyền thống khi áp dụng công nghệ trong tuyển dụng, đào tạo, quản lý người lao động; tạo ra một mô hình mới, giúp việc theo giờ thời công nghệ, giải quyết được hầu hết các khó khăn cho gia chủ, đồng thời người lao động cũng được sàng lọc, đào tạo đủ tiêu chuẩn trước khi cung ứng.

Thành lập cuối năm 2018, GoodWork là một siêu ứng dụng chuyên cung cấp các dịch vụ dọn nhà, giặt đồ, cũng như spa, làm móng. Trung bình mỗi tháng, GoodWork có khoảng 10.000 lượt yêu cầu dịch vụ, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 70%.

Gần đây nhất, GoodWork đã bổ sung các dịch vụ mới như tư vấn y tế, vệ sinh khử trùng... nhằm ứng phó và thích nghi với dịch bệnh COVID-19.

Theo chia sẻ của CEO Andrew Koger, GoodWork sẽ sớm tiến vào thị trường Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021.

Với việc "tham chiến" thị trường Việt Nam, GoodWork sẽ phải đối đầu với những tên tuổi lớn như: JupViec.vn - startup Việt ra đời từ năm 2012, là nền tảng kết nối nhu cầu giữa người giúp việc và khách hàng thông qua ứng dụng điện thoại.

Gần đây, JupViec.vn đã gọi vốn thành công từ STI Holdings - công ty có trụ sở tại Việt Nam, từng đầu tư vào rất nhiều startup "nội" như: 24h.com.vn, AnyCar, 30Shine.

mot startup philippines muon don nha tai viet nam Startup tuyển dụng bằng trí tuệ nhân tạo của Việt Nam chốt thành công vốn đầu tư 3 triệu USD

Từ đầu năm 2018, JobHopin đạt tăng trưởng doanh thu hàng năm tới hơn 300% và công ty kì vọng họ sẽ có lãi tại ...

mot startup philippines muon don nha tai viet nam 5 startup Việt nhận gói đầu tư 250.000 USD và khóa đào tạo 3 tháng từ ThinkZone Accelerator

Bluecare, Housecare, Hachium, iSalon và Airiot là những cái tên được vinh danh, đồng thời nhận hỗ trợ tài chính lẫn phi tài chính từ ...

mot startup philippines muon don nha tai viet nam 2 cựu Giám đốc Lazada gọi vốn thành công 8 triệu USD

KTCKVN - Công ty cung cấp giải pháp thương mại điện tử OnPoint (được sở hữu bởi hai cựu Giám đốc Lazada) mới đây đã gọi ...

Đức Hậu