Tương lai của bất động sản Ninh Thuận...

Cập nhật: 14:25 | 28/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giống với nhiều địa phương khác có tiềm năng lớn để phát triển du lịch biển như Phan Thiết, Mũi Né, Vân Đồn, Quy Nhơn,… Ninh Thuận đang thiếu trầm trọng các sản phẩm du lịch cao cấp trong khi nhu cầu du lịch đang ngày một tăng cao.

tuong lai cua bat dong san ninh thuan

Danh sách 20 doanh nghiệp sắp bị kiểm tra tại Ninh Thuận

tuong lai cua bat dong san ninh thuan

Ninh Thuận: Gọi đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Suối Tiên

tuong lai cua bat dong san ninh thuan

Xu thế đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận

Ở thời điểm hiện tại, nguồn cung phòng khách sạn phục vụ khách du lịch ở Ninh Thuận còn hạn chế, nhất là phòng khách sạn cao cấp từ 4 đến 5 sao. Trên địa bàn tỉnh mới chỉ có khoảng 132 khách sạn, cơ sở lưu trú với 2.843 phòng. Trong đó, chỉ có khoảng trên 340 phòng khách sạn 4 – 5 sao từ 3 khách sạn lớn.

Thống kê của địa phương này cũng cho thấy, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có khoảng 61 dự án đầu tư về du lịch với tổng diện tích trên 1.986 ha và tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.

tuong lai cua bat dong san ninh thuan
Ninh Thuận hiện đang có 61 dự án đầu tư về du lịch với tổng diện tích trên 1.986 ha và tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng

Gần đây nhiều đại gia địa ốc liên tiếp đổ về đây gom quỹ đất, lập quy hoạch, rót vốn đầu tư vào tỉnh. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, chỉ có tập đoàn Crystal Bay là đang có những động thái quyết liệt và cụ thể, đồng thời xác định Ninh Thuận là điểm đến đầu tư chiến lược của tập đoàn này trong những năm tới.

Hiện, tập đoàn này đang triển khai các thủ tục với Ninh Thuận để đầu tư vào đây 4 dự án lớn với quy mô khoảng 10.000 phòng khách sạn 4 - 5 sao. Trong số này, dự án đầu tiên mà Crystal Bay vừa mới triển khai là SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang có quy mô lên tới 3.300 phòng với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng.

Các dự án khác của Crystal Bay cũng đang được triển khai các thủ tục đầu tư như Tổ hợp Ninh Chữ Sailing Bay quy mô 3.740 phòng cùng khu phố thương mại, công viên chuyên đề ở cửa biển Ninh Chữ và Bãi Cốc Resort tại huyện Ninh Hải.

Mới đây, đầu năm 2019 tỉnh Ninh Thuận cũng đã trao quyết định đầu tư cho 3 dự án du lịch với tổng vốn đầu tư hơn 5.550 tỷ đồng. Đó là các dự án Dự án Tổ hợp khách sạn, khu thương mại, căn hộ du lịch Dubai Tower tại phường Mỹ Hải (TP. Phan Rang - Tháp Chàm) cho CTCP Đầu tư Quốc tế Dubai với tổng vốn đăng ký đầu tư 3.009 tỷ đồng; Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Royal Ninh Thuận cho Công ty TNHH Đầu tư - Phát triển Royal Ninh Thuận tại xã Phước Diêm với tổng vốn đăng ký đầu tư 2.000 tỷ đồng; Khu Resort nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế 5 sao kết hợp với tuyến phố thương mại ẩm thực cho CTCP Du lịch Quốc tế Ninh Thuận thuộc Tổng CTCP Hòang Sơn với tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng…

Bàn về câu chuyện bất động sản Ninh Thuận, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam từng nhận định: 2 yếu tố quan trọng mà Việt Nam đang có lợi thế đó là sự phát triển cở sở hạ tầng và khách du lịch tăng trưởng cao tác động đến thị trường bất động sản du lịch.

Cũng theo nhận định của CBRE Việt Nam, thời gian tới, Việt Nam sẽ có 8 địa phương có nhiều tiềm năng bứt phá về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng gồm: Ninh Thuận, Vân Đồn, Quy Nhơn, Phan Thiết, Phú Yên, Quảng Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa. Những địa phương này sẽ hưởng lợi từ chính sách phát triển cơ sở hạ tầng và mở rộng sân bay quốc tế.

Ở những thị trường mới nổi này, cơ sở hạ tầng du lịch còn yếu kém, số phòng khách sạn 4-5 sao còn khiêm tốn. Vì thế, việc đầu tư mạnh mẽ vào các dự án bất động sản du lịch sẽ giúp các thị trường này bùng nổ thời gian tới.

Hiện nay một trong những lý do khách du lịch chưa đến với những vùng đất này là do thiếu nguồn cung phòng khách sạn cao cấp. Một khi được đáp ứng thị trường du lịch nơi đây sẽ bùng nổ.

Quốc Trung

Tin liên quan