T&T Group tài trợ 20 tỷ đồng giúp Bệnh viện Đức Giang lập trung tâm ICU chống dịch COVID-19

Cập nhật: 15:07 | 05/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngày 5/10, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao ủng hộ 20 tỷ đồng mua trang thiết bị và vật tư y tế nhằm hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) thành lập Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) phòng chống COVID-19. Trước đó, từ tháng 8/2021, nhờ gói hỗ trợ này của T&T Group, đơn nguyên 50 giường bệnh đầu tiên của Trung tâm ICU này với đủ trang thiết bị hiện đại đã được Bệnh viện Đức Giang đưa vào sử dụng, phục vụ việc điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng trong đợt dịch bùng phát cao điểm vừa qua.

0421-tt-1
Ông Nguyễn Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ cho TS.BS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào năm 2020, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã được lựa chọn là một trong những bệnh viện tuyến đầu tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội. Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch bùng phát lần thứ 4, nhằm chuẩn bị nguồn lực đầy đủ để ứng phó kịp thời khi số ca mắc COVID-19 tăng cao, trong đó có nhiều ca bệnh nặng, Bộ Y tế và TP Hà Nội đã chỉ đạo Bệnh viện Đức Giang thành lập Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) phòng chống COVID-19 có quy mô 250 giường bệnh, ngân sách đầu tư dự kiến trên 400 tỷ đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch, nhiệm vụ đầu tiên đặt ra cho bệnh viện Đức Giang là thiết lập ngay một khu hồi sức tích cực ICU hiện đại quy mô 50 giường bệnh. Nhằm hỗ trợ cho bệnh viện tuyến đầu của Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch, Tập đoàn T&T Group đã quyết định hỗ trợ 20 tỷ đồng mua một số trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu như: hệ thống monitor trung tâm, máy theo dõi bệnh nhân, máy phá rung tim có tạo nhịp, máy thở Oxy dòng cao lưu lượng 80L/phút (HNFC), máy X quang kỹ thuật số di động, hệ thống ECMO, máy đo khí máu, bơm tiêm điện, bơm truyền dịch, giường bệnh… Cùng với một phần nguồn vốn đầu tư và cơ sở vật chất sẵn có của bệnh viện, gói hỗ trợ này của T&T Group đã nhanh chóng giúp Bệnh viện Đức Giang thiết lập nhanh đơn nguyên điều trị đầu tiên của Trung tâm ICU với 50 giường bệnh được trang bị hiện đại, kịp thời phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

0441-tt-2
Đơn nguyên 50 giường bệnh đầu tiên của Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) phòng chống COVID-19 với đầy đủ trang thiết bị hiện đại đã được Bệnh viện Đức Giang đưa vào sử dụng, phục vụ việc điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng trong đợt dịch bùng phát cao điểm vừa qua.

Tiếp nhận tài trợ, TS.BS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, ngay từ khi bệnh viện bước vào cuộc chiến chống COVID-19, Tập đoàn T&T Group đã hỗ trợ nhiều trang thiết bị, vật tư y tế hiện đại giúp bệnh viện có đủ “khiên giáp” vững chắc chiến đấu với dịch COVID-19. Đặc biệt, nhờ những trang thiết bị máy móc này và sự nỗ lực hết sức mình của đội ngũ y bác sĩ, bệnh viện đã có thể điều trị được những ca bệnh COVID-19 nặng với tỷ lệ bệnh nhân tử vong chưa đến 1%, thấp hơn nhiều so với con số bình quân 2,5% của cả nước. Tính đến nay, Bệnh viện Đức Giang đã điều trị khoảng trên 700 bệnh nhân nhiễm COVID-19 và hầu hết đã khỏi bệnh; hiện còn 79 bệnh nhân đang được điều trị tại viện, trong đó có khoảng 20 bệnh nhân nặng. “Cùng với sự hỗ trợ của T&T Group, toàn thể đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện hứa sẽ cố gắng làm việc hết sức mình để chiến đấu với dịch bệnh. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết sẽ sử dụng nguồn lực tài trợ này một cách hiệu quả, đúng mục đích và đảm bảo độ bền vững của trang thiết bị máy móc”, TS.BS Nguyễn Văn Thường nhấn mạnh.

Trước đó, tháng 6/2021, T&T Group cũng đã trao ủng hộ Bệnh viện Đức Giang 7 tỷ đồng mua trang thiết bị và vật tư y tế để phục vụ cho công tác khám và điều trị bệnh nhân COVID-19. Bên cạnh Bệnh viện Đức Giang, nhiều bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội cũng đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ T&T Group, như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện nhiệt đới Trung ương... Mới đây, T&T Group cũng đã trao tặng thị xã Sơn Tây (Hà Nội) một số trang thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ địa phương phòng chống dịch, như: máy theo dõi bệnh nhân 6 thông số, máy tạo oxy di động, máy đo huyết áp, quần áo phòng dịch…

0500-tt-3
Nhờ những trang thiết bị máy móc do T&T tài trợ và sự nỗ lực hết sức mình của đội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện Đức Giang đã có thể điều trị được những ca bệnh COVID-19 nặng.

Tại các địa phương khác trên khắp cả nước, từ tháng 8/2021 đến nay, Tập đoàn của doanh nhân Đỗ Quang Hiển cũng đã hỗ trợ nhiều trang thiết bị và vật tư y tế cho các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn, như: trao tặng Bệnh viện Đa khoa Phú Yên 2 máy lọc máu liên tục tổng trị giá 3,2 tỷ đồng, trao tặng Bệnh viện đa khoa Lào Cai 1 máy siêu âm đàn hồi mô cao cấp trị giá hơn 3,2 tỷ đồng, trao tặng Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang hệ thống tách chiết DNA/RNA và Real Time PCR Setup tự động trị giá 5 tỷ đồng để xét nghiệm COVID-19…

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại nước ta từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn T&T Group luôn đi đầu, tích cực đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trên khắp cả nước trong công tác phòng, chống dịch. Tính đến nay, tổng số tiền mà T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của mình đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch lên tới gần 1.100 tỷ đồng.

T&T Group và đối tác Mỹ ký các hợp đồng hợp tác thương mại đầu tư trị giá 3 tỷ USD

Ngày 21/9/2021 (theo giờ Hoa Kỳ), trong khuôn khổ chuyến công tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hoa Kỳ, Tập đoàn T&T ...

T&T Group trao tặng 140.000 bộ kit test nhanh COVID-19 và 150 tấn gạo hỗ trợ một số tỉnh phía Nam chống dịch

Từ ngày 19-22/9, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã tháp tùng Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến ...

CBNV T&T Group trao tặng 3.000 suất quà cho người dân Hà Nội gặp khó khăn do COVID-19

Tiếp nối chuỗi các hoạt động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch COVID-19, Tập đoàn T&T Group vừa phát ...

Tuệ An

Tin cũ hơn
Xem thêm