Tài chính xanh

Trên nóc 56 trung tâm thương mại, "ông lớn" họ Vingroup đang xây những “nhà máy điện mặt trời” âm thầm sinh lời

Nguyễn Đăng 06/07/2025 17:06

Vingroup triển khai điện mặt trời trên 56 trung tâm thương mại Vincom Retail, góp phần tiết giảm chi phí và thúc đẩy phát triển bền vững trong ngành bán lẻ.

Ngày 5/7/2025, Công ty CP Vincom Retail (HOSE: VRE) công bố thông tin được xướng tên trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn và đạt giải Lãnh đạo Xanh châu Á 2025 tại Asia Responsible Enterprise Awards (AREA).

vincom retail
Vincom Retail được vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 và “Lãnh đạo Xanh” châu Á

Công tyđược đánh giá cao nhờ hiệu quả tài chính vượt trội, quản trị minh bạch và chiến lược phát triển bền vững. Trong 10 năm qua, Vincom Retail ghi nhận tăng trưởng kép 14%/năm về diện tích sàn bán lẻ và 15%/năm về doanh thu cho thuê.

Tính đến cuối năm 2024, hệ thống trung tâm thương mại Vincom đạt 88 điểm trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ 1,84 triệu m² – dẫn đầu thị trường bất động sản bán lẻ.

Đáng chú ý, Vincom Retail – đơn vị thuộc tập đoàn Vingroup – đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại 56 trung tâm thương mại, với tổng sản lượng gần 15,5 triệu kWh mỗi năm. Con số này tương đương công suất của một nhà máy điện quy mô nhỏ, giúp tiết kiệm khoảng 13,6 tỷ đồng chi phí điện năng và giảm gần 10.000 tấn CO₂ phát thải.

Song song với các giải pháp tiết kiệm năng lượng, Vincom Retail còn đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng xanh với các trạm sạc V-Green, ưu tiên đỗ xe VinFast, triển khai chương trình “Thứ Tư Ngày Xanh” và khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường. Triết lý phát triển bền vững của công ty không chỉ nằm trên giấy mà được cụ thể hóa bằng loạt hoạt động thực tiễn, hướng tới một mô hình bán lẻ văn minh, hiện đại, gắn liền với trách nhiệm môi trường.

Không dừng lại ở đó, Vincom Retail đang mở rộng mạng lưới trung tâm thương mại với tốc độ ấn tượng. Năm 2024, công ty khai trương thêm năm trung tâm mới, nâng tổng số lên 88 tại 31 tỉnh thành, với diện tích sàn bán lẻ đạt 1,84 triệu mét vuông – dẫn đầu toàn ngành. Trong năm 2025, doanh nghiệp sẽ tiếp tục ra mắt các dự án mới như Vincom Mega Mall Ocean City, Vincom Mega Mall Royal Island và Vincom Plaza Vinh. Đáng chú ý, hai dự án Mega Mall được phát triển theo mô hình “One-stop Shoppertainment Destination” – tích hợp toàn diện mua sắm, ẩm thực, giải trí, văn hóa trong một không gian sống động. Đặc biệt, lần đầu tiên tại hệ thống trung tâm thương mại ở Việt Nam, Vincom Retail giới thiệu nhà hát VinPalace 1.600 chỗ và tổ hợp xông hơi Aquafield chuẩn Hàn Quốc rộng 4.000m².

Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các thương hiệu bán lẻ, làm mới trải nghiệm khách hàng và đa dạng hóa hoạt động tại các điểm đến.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Trên nóc 56 trung tâm thương mại, "ông lớn" họ Vingroup đang xây những “nhà máy điện mặt trời” âm thầm sinh lời
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO