“Trẻ hoá” ban điều hành, thành viên sáng lập của Bamboo Capital (BCG) “nhường ghế” cho tân Tổng Giám đốc 8x

Cập nhật: 10:36 | 09/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tùng Lâm vào vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật thay cho ông Nguyễn Thế Tài là một phần trong lộ trình tăng cường trao quyền cho lãnh đạo trẻ của Bamboo Capital.

Ngày 8/4/2024, Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) đã công bố đơn từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của ông Nguyễn Thế Tài, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Tùng Lâm vào vị trí này.

“Trẻ hoá” ban điều hành, thành viên sáng lập của Bamboo Capital (BCG) “nhường ghế” cho tân Tổng Giám đốc 8x
Quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc của Bamboo Capital

Theo thông tin do Bamboo Capital công bố, ông Nguyễn Tùng Lâm sinh năm 1987, sở hữu bằng Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và bằng Thạc sỹ Tài chính tại Bently University (Hoa Kỳ). Ông Lâm đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, từng giữ vị trí điều hành cấp cao tại các công ty cổ phần thương mại và ngân hàng.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Bamboo Capital, ông Nguyễn Tùng Lâm hiện đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Thành viên HĐQT tại Tập đoàn. Bên cạnh đó, ông Lâm còn là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Công ty CP BCG Land (UPCoM: BCR) - thành viên đảm nhiệm mảng bất động sản của Bamboo Capital và Phó Chủ tịch HĐQT của Tổng Công ty CP Bảo hiểm AAA – một thành viên khác của Tập đoàn này.

Tại các vị trí đảm nhiệm, ông Nguyễn Tùng Lâm được đánh giá là đã thể hiện dấu ấn với những thành quả nổi bật, nhất là trong công tác phát triển dự án và mở rộng mạng lưới hoạt động của các công ty.

Được biết, việc ông Nguyễn Tùng Lâm được phân công đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Capital là một phần trong lộ trình tăng cường trao quyền cho lãnh đạo trẻ mà Tập đoàn đa ngành này đã hoạch định. Còn nhớ, trong sự kiện gặp mặt nhà đầu tư vào tháng 2/2024, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital từng chia sẻ, một trong các mục tiêu quan trọng của năm 2024 mà HĐQT xác định phải thực hiện là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Việc này trước hết sẽ thực hiện tại công ty mẹ là Bamboo Capital, những lãnh đạo chủ chốt của tập đoàn sẽ dần rút về HĐQT để quản trị và đề ra chiến lược, đồng thời tạo hành lang thông thoáng cho lớp lãnh đạo trẻ trực tiếp điều hành và phát triển các dự án đầu tư.

“Trẻ hoá” ban điều hành, thành viên sáng lập của Bamboo Capital (BCG) “nhường ghế” cho tân Tổng Giám đốc 8x
Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tùng Lâm vào vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật thay cho ông Nguyễn Thế Tài là một phần trong lộ trình tăng cường trao quyền cho lãnh đạo trẻ của Bamboo Capital

Trong khi đó, ông Nguyễn Thế Tài - người vừa có đơn từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Bamboo Capital trong các trọng trách khác. Cần biết, ông Tài là một trong những thành viên sáng lập Tập đoàn này và đã giữ vị trí Tổng Giám đốc kể từ ngày thành lập doanh nghiệp đến nay. Trong đơn từ nhiệm, ông Tài cũng cho biết, lý do từ nhiệm là để để “tập trung nhiệm vụ mới được phân công tại Bamboo Capital”.

Bên cạnh đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Thế Tài, Bamboo Capital cũng cho biết đã tiếp nhận đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025 của ông Phạm Nguyễn Thiên Chương và đơn từ nhiệm chức danh Thành viên Ban Kiểm soát của ông Kou Kok Yiow. Trong đó, ông Phạm Nguyễn Thiên Chương từ nhiệm với lý do cá nhân, còn ông Kou Kok Yiow từ nhiệm với lý do “tập trung tốt nhiệm vụ mới được phân công tại Tập đoàn”.

Với việc miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT của ông Tài và ông Chương, Bamboo Capital sẽ bầu bổ sung 2 người vào HĐQT tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào sáng 27/4 tới đây.

Liên quan đến công tác nhân sự, vào đầu tháng 2 vừa qua, Bamboo Capital cũng điều chỉnh một số vị trí cấp cao. Cụ thể, ông Phạm Minh Tuấn và ông Nguyễn Thanh Tùng cùng thôi nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc và được bổ nhiệm vào các vị trí Phó Chủ tịch điều hành thứ nhất, Phó Chủ tịch điều hành thứ hai của Bamboo Capital. Theo quan sát, tại các công ty con thực hiện các mảng hoạt động lõi quan trọng như BCG Energy hay BCG Land, hai lãnh đạo kỳ cựu là ông Phạm Minh Tuấn và ông Nguyễn Thanh Hùng vẫn đang trực tiếp điều hành với vai trò Tổng giám đốc. Tại các công ty thành viên khác như Tracodi, Dược phẩm Tipharco, Nguyễn Hoàng…, Ban điều hành đã dần được trẻ hóa bởi các lãnh đạo cấp trung và cấp cao đã được BCG đào tạo, trui rèn suốt thời gian qua.

Về tình hình kinh doanh của Bamboo Capital, Tập đoàn này mới đây đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023, ghi nhận doanh thu ở mức 4.012 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 171 tỷ đồng.

Theo tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố, doanh nghiệp dự trình cổ đông kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 6.102 tỷ đồng, tăng 152% so với năm 2023 và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 951 tỷ, cao gấp 5 lần thực hiện năm 2023.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 8/4/2024, cổ phiếu BCG đóng cửa ở mức 8.860 đồng/cp, tăng nhẹ 0,8% sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp.

Bamboo Capital (BCG): Doanh thu 4.012 tỷ, đòn cân nợ tiếp tục giảm mạnh

Luỹ kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đạt 4.011,6 tỷ đồng, ...

Bamboo Capital (BCG): Ông Phạm Minh Tuấn và ông Nguyễn Thanh Hùng là Phó Chủ tịch điều hành

Đầu xuân 2024, HĐQT CTCP Bamboo Capital (HoSE: BCG) thông qua việc miễn nhiệm và bổ nhiệm 3 trường hợp với vị trí Phó Tổng ...

Bamboo Capital (BCG) đặt mục tăng gấp 26 lần lợi nhuận vào năm 2028

CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) vừa công bố tài liệu ĐHCĐ năm 2024 với nhiều thông tin đáng chú ý.

Hà Lê

Tin cũ hơn
Xem thêm