TP.HCM: Thị trường nhà hạng sang tăng trưởng mạnh

Cập nhật: 11:33 | 23/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Báo cáo thị trường căn hộ cao cấp và hạng sang của Savills Việt Nam cho biết, 9 tháng qua, tại TP.HCM, phân khúc nhà ở phục vụ giới nhà giàu và tầng lớp thượng lưu vẫn tăng trưởng mạnh, đặc biệt là tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, thuộc trục đô thị phía Đông Sài Gòn.

Mặ dù dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng lớn tới tâm lý và hành vi mua bán của khách hàng, tuy nhiên thị phần nhà ở này vẫn bung hàng với giá cao. Dự án mới mở bán tại khu vực Thủ Thiêm trong quý III ghi nhận nằm trong vùng giá dưới 7.000 USD (khoảng 160 triệu đồng) mỗi m2, được tổ chức vào đầu tháng 10 đã thu hút rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước quan tâm.

2733-thy-thiem
Ảnh minh họa

Có trường hợp chỉ trong một ngày, hàng trăm căn hộ của dự án hạng sang tại Thủ Thiêm đã được đặt chỗ. Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang dần trở thành khu vực quy tụ của các căn hộ, biệt thự có giá đắt đỏ bậc nhất tại TP.HCM trong thời gian gần đây.

Ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam đánh giá, trong 2 năm trở lại đây, các dự án tại Thủ Thiêm ghi nhận mức tăng trưởng tích cực và sôi động hơn. Nguyên nhân là cơ sở hạ tầng dần được hình thành cũng như sự hứng thú của cả chủ đầu tư trong nước và quốc tế, bất chấp những hạn chế về tiện ích và mật độ cộng đồng dân cư trong khu vực. Thủ Thiêm cũng ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư chất lượng nhằm hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực.

Chuyên gia này cho biết, trước đây, việc đầu tư cơ sở hạ tầng chủ yếu được giao cho các công ty tư nhân để phát triển theo hình thức BT- hình thức xây dựng- chuyển giao giữa cơ quan nhà nước và các đơn vị phát triển bất động sản, tạo thêm gánh nặng tài chính cho cả hai bên. Nếu Nhà nước có nguồn vốn để kết hợp cân bằng với nguồn vốn của doanh nghiệp thì có thể đảm bảo phát triển được cả cơ sở hạ tầng và quỹ đất dự án.

Một số cái tên chủ đầu tư đã và đang đầu tư một cách tích cực và hiệu quả tại khu vực này có thể kể tới như Empire City, Sonkim Land, Đại Quang Minh... Trong tương lai, ông Troy cho rằng Thủ Thiêm vẫn sẽ là tâm điểm thu hút các dự án nhà ở phân khúc cao cấp và hạng sang của những chủ đầu tư lớn cả trong nước và nước ngoài. Lý do khu vực này có vị trí sát sườn trung tâm, hệ thống cơ sở hạ tầng mới cũng như quy hoạch tốt của Chính phủ.

Savills dự báo sẽ có thêm hơn 143.700 căn hộ được cung cấp ra thị trường trong tương lai đến 2023, trong đó phân khúc căn hộ hạng sang chiếm 13%, tương đương khoảng hơn 18.000 căn hộ. Con số này phản ảnh nhu cầu sở hữu và đầu tư căn hộ cao cấp tương đối lớn của thị trường.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư Savills nhận định, dòng tiền để kinh doanh trong dân vẫn còn khá lớn, đặc biệt ở tầng lớp người giàu và siêu giàu. Thay vì gửi ngân hàng ở mức lãi suất là 5-6%, việc mua một sản phẩm nhà ở có vị trí đắc địa để đầu tư cũng là một cơ hội với những người có nguồn tài chính tốt.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, thị trường cũng không có nhiều nguồn cung mới, ở góc độ tích cực trên thị trường phân khúc cao cấp, đây chính là cơ hội cho những người có nhu cầu mua nhà ở cao cấp để ở và đa dạng hóa nguồn đầu tư.

Chốt phương án thiết kế cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Mới đây, Văn Phòng UBND Tp.HCM phát thông tin, UBND Tp.HCM đã thống nhất phương án thiết kế kế cầu đi bộ qua sông Sài ...

TP.HCM: Đấu giá 9 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm

UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện đấu giá 9 lô đất có ký hiệu 1-1, ...

Cầu Thủ Thiêm 2: Thêm một năm lỡ hẹn vì thiếu mặt bằng

Theo kế hoạch, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2020 và thông xe chính thức vào đầu ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm