Toyota Innova 2023 sắp ra mắt Việt Nam, liệu có tìm lại ánh hào quang một thời?

Cập nhật: 14:30 | 06/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Toyota Innova 2023 là thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe đa dụng (MPV) 7 chỗ Nhật Bản. Toyota Innova 2023 có sự đổi mới toàn diện và sẵn sàng thuyết phục người dùng bởi những cải tiến chất lượng. Câu hỏi đặt ra là khi mẫu xe này về Việt Nam thì những thay đổi đó liệu có đủ để Toyota Innova tìm lại ánh hào quang của "ông vua" phân khúc MPV hay không?

Thủ tục mua xe ô tô Toyota Camry 2023 trả góp mới nhất tháng 3/2023

Toyota Innova được giới thiệu tại Việt Nam lần đầu vào tháng 1/2006 với mục đích thay thế cho dòng xe Zace không còn phù hợp với thị hiếu của khách hàng trong nước. Toyota Innova thuộc phân khúc xe đa dụng MPV với nét đặc trưng nổi bật như thiết kế thực dụng, kiểu dáng bo tròn mềm mại, vị trí ghế ngồi rộng rãi thoải mái,... Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị công nghệ động cơ tiên tiến VVT-i mới nhất lúc bấy giờ.

Trong suốt thời gian tiếp theo, Innova đã trở thành MPV "quốc dân" tại Việt Nam nhờ vào sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Toyota nói chung và sự vận hành bền bỉ, ổn định của xe nói riêng. Thống kê vào năm 2014 cho thấy sau 8 năm xuất hiện, Toyota Innova đã đạt lượng bán trên 72.000 xe, trung bình mỗi năm bán 9.000 chiếc. Tính đến tháng 4/2016, Toyota Việt Nam (TMV) xuất xưởng 350.000 xe các loại, trong đó Innova chiếm số lượng đáng kể trong tổng số 8 mẫu ô tô của hãng.

Toyota Innova 2023 sắp ra mắt Việt Nam, liệu có tìm lại ánh hào quang một thời?
Toyota Innova 2023 đổi mới với nhiều đường nét thiết kế hiện đại

Bước sang thế hệ mới, Toyota Innova 2023 đổi mới với nhiều đường nét thiết kế hiện đại, khác biệt hoàn toàn với thế hệ cũ. Xe thừa hưởng phong cách của các dòng xe SUV, phần đầu tương tự mẫu xe đàn anh Toyota Fortuner mới trông ngoại hình mạnh mẽ hơn.

Về thiết kế, bộ khung của Toyota Innova Zenix đã được công bố sớm và ảnh rò rỉ từ cuối tuần trước cũng đã cho ta quan sát tổng thể chiếc MPV mới. Xe xen lẫn thiết kế Corolla Cross, Veloz và phần nào đó là cả Land Cruiser LC300 để tạo thành ngoại thất ấn tượng, sang và hiện đại hơn trước nhiều.

Theo công bố từ Toyota Indonesia, Toyota Innova Zenix trang bị dàn đèn ngoài full LED từ đèn pha, đèn hậu tới đèn sương mù. Ốp chrome xuất hiện rải rác tại nhiều khu vực chẳng hạn như tản nhiệt hay hốc gió bên, mâm 18 inch là lựa chọn cao cấp.

Về nội thất, Toyota Innova 2023 nhận được sự cải tiến toàn diện so với thế hệ cũ đang bán ở Việt Nam. Cụ thể, Innova 2023 được cập nhật theo xu hướng mới với màn hình nổi, vô-lăng mới và đồng hồ kỹ thuật số. Ở đời mới, Toyota Innova còn có thêm tùy chọn ghế ngồi thương gia ở hàng giữa mới.

Toyota Innova 2023 sắp ra mắt Việt Nam, liệu có tìm lại ánh hào quang một thời?
Toyota Innova 2023 chính là sự lột xác hoàn toàn của "cựu vương" phân khúc MPV

Đặc biệt, Toyota Innova 2023 còn có gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense với loạt tính năng gồm: Cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường, ga hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh khẩn cấp tự động.

Tại Indonesia, Toyota Innova 2023 có 2 tùy chọn động cơ gồm: Thứ nhất: động cơ Hybrid là sự kết hợp máy xăng Dynamic Force – M20A-FXS, dung tích 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên và một động cơ điện cho tổng công suất của hệ thống là 186 mã lực. Thứ 2: động cơ xăng thường M20A-FKS, dung tích 2.0L sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

Thay đổi từ hộp số có cấp sang hợp hộp số vô cấp CVT (e-CVT cho hybrid) và hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau cũng là điểm mới trên Toyota Innova 2023.

Có thể nói, Toyota Innova 2023 chính là sự lột xác hoàn toàn của "cựu vương" phân khúc MPV. Toyota Innova 2023 được dự đoán là sẽ được mở bán tại Việt Nam ngay trong quý II năm nay. Tuy nhiên tới nay, mức giá và trang bị của mẫu xe này ở Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Để trả lời cho tương lai của Toyota Innova 2023 phụ thuộc vào việc Toyota sẽ đưa phiên bản nào với trang bị tiện nghi nào về Việt Nam và mức giá bán cho xe sẽ là bao nhiêu để vừa có thể trở lại được vị thế "ông vua" phân khúc MPV lại vừa có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng trong bối cảnh phân khúc MPV vốn đang rất nhiều sự lựa chọn.

Giá xe Toyota Fortuner mới nhất tháng 3/2023: Cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng phân khúc

Toyota Fortuner nhiều năm thống trị trong phân khúc SUV, tuy nhiên hai năm gần đây sức ép từ các đối thủ khiến Fortuner tăng ...

Thủ tục mua xe ô tô Toyota Vios 2023 trả góp mới nhất tháng 3/2023

Sau lần nâng cấp gần nhất, tuy về tổng thể Toyota Vios vẫn giữ form dáng cũ nhưng cũng đã có nhiều điểm tinh chỉnh, ...

Thủ tục mua xe ô tô Toyota Camry 2023 trả góp mới nhất tháng 3/2023

Toyota Camry là một trong hai dòng xe sedan bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản trên toàn cầu nói chung, cũng như tại ...

Ánh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm