Top 5 mẫu điện thoại đáng mua nhất đầu năm 2024

Cập nhật: 16:30 | 21/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Năm 2024 là một năm đầy hứa hẹn với những bước tiến vượt bậc của công nghệ điện thoại thông minh. Các hãng lớn như Apple, Samsung, Xiaomi, đều sẵn sàng tung ra những siêu phẩm điện thoại mới nhất, đột phá và đây là cơ hội cho người dùng lên đời “dế yêu” của mình.

iPhone 15 Pro Max - Chiếc flagship tốt nhất của Apple

Cái tên đầu tiên trong danh sách chính là Apple iPhone 15 Pro Max. Đã lâu lắm rồi chúng ta mới thấy Apple tập trung nâng cấp toàn diện về phần cứng thay vì phần mềm như trước đây. Ở iPhone 15 Pro Max, Apple mang đến nhiều cải tiến đang kể hơn, từ viền titan bên ngoài giúp máy nhẹ và bền hơn cho đến chip Apple A17 Pro mới hiệu năng siêu mạnh mẽ, GPU lại hỗ trợ ray tracing hàng đầu thị trường. Phía mặt trước máy là màn hình Super Retina XDR OLED 6,7 inch, tần số quét 120Hz cùng bốn viền được vát mỏng.

Top 5 mẫu điện thoại đáng mua nhất đầu năm 2024

Camera của iPhone 15 Pro Max lần đầu nâng cấp lên zoom 5x, khẩu độ lớn cho ảnh chụp chất lượng cao, tổng hòa hoàn hảo giữa khả năng phóng lớn và chất lượng ảnh, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nếu mua iPhone 15 Pro Max bây giờ, người dùng có thể yên tâm dùng từ 4 - 5 năm không sợ lỗi thời. Được biết, doanh thu Apple trong quý IV/2023 đạt tới 43,8 tỷ USD. Góp công vào thành tích trên không thể không kể đến iPhone 15 series nói chung cũng như chính iPhone 15 Pro Max nói riêng.

Samsung Galaxy S24 Ultra: Điện thoại có camera đẹp nhất thế giới

Samsung Galaxy S24 phiên bản kế nhiệm của Galaxy S23 được kỳ vọng sẽ có nhiều đổi mới ra mắt. Người dùng nếu săn sale được S23 Ultra giá rẻ còn không thì đợi khoảng 1 tháng nữa, siêu phẩm Galaxy S24 Ultra sẽ chính thức ra mắt.

Top 5 mẫu điện thoại đáng mua nhất đầu năm 2024

Samsung Galaxy S24 Ultra đang trở thành tâm điểm chú ý khi những thông tin về khả năng chụp đêm cực đỉnh của nó được hé lộ. Theo thông tin rò rỉ, chế độ chụp đêm của phiên bản Flagship này sẽ được cải thiện đáng kể, cùng với đó là camera 200MP tối hưu hoá bởi AI. Thuật toán này sẽ nhận dạng được khoảng 12 đối tượng khác nhau và hỗ trợ tối ưu hoá để mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn. Bên cạnh đó, S24 Ultra là sản phẩm duy nhất trong dòng sử dụng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3. Chip này hứa hẹn mang đến khả năng tận dụng tối đa tính năng AI mới.

Samsung Galaxy Z Flip5: Tuyệt tác công nghệ smartphone gập

Samsung Galaxy Z Flip5 nổi bật với các góc được bo cong mềm mại, tinh tế, phù hợp với những người dùng thuộc phái nữ. Bản lề điện thoại được nhà sản xuất tối ưu để gập với độ bền tốt hơn, đồng thời làm mờ bớt nếp nhăn màn hình từng là điểm trừ của Samsung Flip 4 đời trước.

Top 5 mẫu điện thoại đáng mua nhất đầu năm 2024

Samsung Galaxy Z Flip5 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen, chip này hỗ trợ 5G, cho phép người dùng tận hưởng tốc độ internet siêu nhanh và truyền tải dữ liệu mượt mà. Nhờ vào bộ vi xử lý mạnh mẽ và các công nghệ tiên tiến tích hợp, Samsung Galaxy Z Flip5 có thể dễ dàng xử lý các tác vụ đa nhiệm phức tạp, chạy mượt các ứng dụng nặng và thậm chí đáp ứng tốt cho các trò chơi 3D đòi hỏi đồ họa cao.

Bên cạnh đó, máy được trang bị một hệ thống camera kép ở mặt sau, bao gồm một camera chính 12 MP và một camera góc siêu rộng 12 MP. Hệ thống này mang đến sự đa dạng trong việc chụp ảnh, giúp người dùng dễ dàng bắt gọn cảnh quan rộng lớn hoặc chụp những bức ảnh chân dung độc đáo.

Hệ thống camera của Galaxy Z Flip5 được tối ưu hóa để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và đêm tối. Công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến và cảm biến lớn cho phép nhiều ánh sáng hơn được thu vào trong từng khung hình, từ đó giảm thiểu nhiễu và tăng cường chi tiết trong ảnh. Nhờ đó, bạn có thể chụp ảnh đẹp và sắc nét ngay cả khi điều kiện ánh sáng không thuận lợi.

Nếu bạn là một người trẻ trung, năng động và luôn tìm kiếm những xu hướng công nghệ mới, thì không thể bỏ qua Samsung Galaxy Z Flip5. Với cơ chế gập độc đáo, thiết kế của chiếc điện thoại này tạo nên sự phá cách và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chưa kể, giá Galaxy Z Flip5 liên tục giảm và nhận khuyến mãi, có lúc giảm chỉ còn khoảng 16 - 17 triệu.

OPPO Find N3 – Bậc thầy gập mở

OPPO Find N3 được chính thức ra mắt ngày 26/10 tại thị trường Việt Nam mang đến nhiều nâng cấp mới mẻ. Find N3 có hiệu năng mạnh mẽ với chip Qualcomm Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform, con chip hàng đầu phân khúc cao cấp này không chỉ mang tới khả năng xử lý mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng mà còn đồng thời nâng cao khả năng xử lý đồ hoạ cho thiết bị.

Top 5 mẫu điện thoại đáng mua nhất đầu năm 2024

Đi kèm với con chip mạnh mẽ của Find N3 chắc chắn vẫn sẽ là một dung lượng RAM khủng để đảm bảo cho các tác vụ đa nhiệm, các tác vụ đồ họa chuyên nghiệp diễn ra một cách mượt mà. Và hãng điện thoại OPPO đã trang bị cho phiên bản Find N3 RAM 16GB chuẩn LPDDR5 mới nhất. Ngoài ra, điện thoại cũng sẽ sở hữu 512GB bộ nhớ trong chuẩn UFS 4.0.

Ngoài hiệu năng, camera cũng là một trong những điểm được nâng cấp trên chiếc OPPO Find N3. Trong đó, camera chính 48MP, camera telephoto 3x 64MP và camera góc siêu rộng 48MP. Camera kép phía trước có độ phân giải lần lượt: camera màn hình chính 20MP và camera màn hình ngoài 32MP. Điều này sẽ giúp cho Find N3 có khả năng quay phim, chụp hình với chất lượng tốt hơn.

Chưa kể, OPPO còn trang bị nhiều tính năng phần mềm để tối ưu hóa giao diện hiển thị, từ thanh taskbar đa năng đến các thao tác cử chỉ, kéo thả ứng dụng để mở chế độ đa nhiệm tiện lợi, mượt mà.

Xiaomi 14/14 Pro - Điện thoại Android hoàn hảo và khác biệt

Ngày 26/10 (theo giờ Việt Nam), Xiaomi đã ra mắt dòng Xiaomi 14, thế hệ kế nhiệm của Xiaomi 13 Series với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Máy có thiết kế đẹp, cao cấp, cấu hình mạnh mẽ với thời lượng pin dài, màn hình lớn chất lượng cực cao và hệ thống camera chuyên nghiệp, chất lượng đạt chuẩn Leica. Riêng mẫu 14 Pro còn trang bị hệ thống thấu kính chụp macro siêu đẹp - thứ mà cả các siêu phẩm hàng đầu từ Apple hay Samsung còn chưa làm được.

Top 5 mẫu điện thoại đáng mua nhất đầu năm 2024

Về hiệu năng, Xiaomi 14 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3. Không chỉ vậy, bộ nhớ trong của sản phẩm năm nay cũng đã được tăng lên 256GB so với 128GB của thế hệ tiền nhiệm. Ở thời điểm hiện tại, người dùng khó lòng nhận ra sự khác biệt về hiệu năng giữa Snapdragon 8 Gen 2 và Snapdragon 8 Gen 3.

So sánh điểm khác biệt giữa Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro

- Về ngoại hình, có lẽ đây là sự khác biệt đầu tiên về Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro. Xiaomi 14 Pro có kích thước lớn hơn, kèm theo modun camera sau cũng to hơn đáng kể khi so với Xiaomi 14.

- Về màn hình, khác với Xiaomi 14 có màn hình phẳng thì Xiaomi 14 Pro được trang bị màn hình cong 4 phía, đem lại cảm giác tràn viền. Bên cạnh đó, độ phân giải của Xiaomi 14 Pro là 2K (522 PPI) cao hơn so với 1.5K ở Xiaomi 14.

- Về hiệu năng, cả Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro có sự tương đương cùng sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3, không có nhiều chênh lệch. Tuy nhiên, với kích thước lớn hơn nên Xiaomi 14 Pro có độ tản nhiệt tốt hơn đôi chút.

- Về pin và khả năng sạc, Xiaomi 14 Pro đem lại thời gian sử dụng lâu hơn với dung lượng pin 4880 mAh, cùng với sạc nhanh lên đến 120W.

- Về camera, cả Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro đều dùng chung cảm biến mới của Xiaomi, tuy nhiên Xiaomi 14 Pro được trang bị khẩu độ rộng hơn, đem lại chất lượng chụp ảnh tốt hơn đáng kể so với Xiaomi 14.

Tùy nhu cầu sử dụng, nếu bạn muốn một chiếc điện thoại vừa tầm giá, kích thước vừa và tính năng cũng đủ dùng thì Xiaomi 14 là một lựa chọn đáng xem xét. Bên cạnh đó, nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh, mong muốn một chiếc điện thoại đem trải nghiệm toàn diện và chất lượng hình ảnh tốt nhất thì Xiaomi 14 Pro chắc chắn là dành cho bạn.

Nên mua Samsung Galaxy S23 hay đợi Galaxy S24 ra mắt?

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung Galaxy S24 sẽ chính thức ra mắt, lúc này nên mua Galaxy S23 ở thời điểm hiện tại ...

Huawei Nova 12 series xác nhận ngày ra mắt, hé lộ cụm camera khủng hơn Galaxy S23 Ultra

Huawei vừa qua đã đăng trên Twitte xác nhận sẽ công bố dòng Nova 12 vào ngày 26/12 tại Trung Quốc với thiết kế được ...

Quên iPhone 15 đi, OnePlus 12 mới mẫu điện thoại đáng sở hữu với hiệu năng đỉnh cao

Kỷ niệm 10 năm thành lập, OnePlus đã chính thức ra mắt mẫu điện thoại OnePlus 12 cao cấp nhất tại Trung Quốc. Ở thế ...

Linh Nga