Tỉnh Bình Dương sẽ có thêm 2 thành phố mới

Cập nhật: 08:37 | 27/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã thống chủ trương xây dựng đề án thành lập thành phố Tân Uyên và thành phố Bến Cát giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng quy định.

3554-tan
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Đề án được coi là nền tảng, bước đệm để nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển Bến Cát và Tân Uyên trở thành đô thị loại 2 trong giai đoạn 2021 – 2030.

Trước đó, năm 2018, hai thị xã Bến Cát và Tân Uyên đã được công nhận là đô thị loại III.

Theo tìm hiểu, thị xã Tân Uyên có diện tích 192,5 km2, dân số năm 2019 là 370.512 người, mật độ dân số đạt 1.925 người/km2 - là thị xã có dân số đông nhất cả nước.

Trong khi đó, thị xã Bến Cát, có diện tích 234,4 km2, dân số năm 2018 là 224.346 người. Mật độ dân số khoảng 957 người/km2.

Hiện tại, Bình Dương được xem là địa phương có tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa cao của cả nước và là nơi đổ bộ của nhiều dự án bất động sản lớn.

Nếu tính cả Tân Uyên và Bến Cát, trong thời gian tới, Bình Dương sẽ vượt qua Quảng Ninh để trở thành tỉnh có nhiều thành phố trực thuộc nhất cả nước.

Được biết, đến thời điểm này, Quảng Ninh là địa phương duy nhất trong cả nước có đến 4 thành phố trực thuộc tỉnh bao gồm Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí và Cẩm Phả. Ngoài 4 thành phố nêu trên, Quảng Ninh còn có 2 thị xã và 8 huyện.

Tân Uyên - Bến đỗ của nhiều ông lớn địa ốc

Nhận định tiềm năng bất động sản hai thị xã Tân Uyên và Bến Cát, ông Nguyễn Hữu Tạo - Tổng Giám đốc CTCP Phát triển Địa ốc Á Châu cho biết, cả hai thị xã đang là khu vực phát triển công nghiệp chủ lực của tỉnh Bình Dương do vùng giáp ranh TP. HCM như Dĩ An, Thuận An, Lái Thiêu đã hết quỹ đất và quá tải hạ tầng.

Thêm vào đó, thành phố mới Bình Dương phần lớn quỹ đất dành cho cơ quan hành chính, hệ thống tiện ích cao cấp theo quy hoạch phát triển thành phố thông minh nên trung tâm công nghiệp của tỉnh đang dịch chuyển về Tân Uyên, Bến Cát theo hướng ưu tiên các ngành công nghiệp sạch, công nghệ cao, sử dụng nhiều chất xám kéo theo rất nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước chọn VSIP để xây dựng nhà máy kéo theo việc làm cho đông đảo người lao động

Theo tìm hiểu, khu công nghiệp VSIP 3 với quy mô lên đến 1.000 ha trên hai xã Tân Lập và Hội Nghĩa (thị xã Tân Uyên) đang được Bình Dương tập trung triển khai. Một số con đường như Vành đai 4, ĐT746 cũng được nâng cấp mở rộng để chuẩn bị đón các doanh nghiệp đến đầu tư.

Trong tương lai, tương tự VSIP 1 và VSIP 2 đã lấp đầy diện tích, VSIP 3 cũng sẽ là khu công nghiệp kết hợp đô thị nhộn nhịp của Bình Dương. Hàng chục ngàn doanh nhân, chuyên gia, kỹ sư sẽ đến làm việc, sinh sống.

Một thông tin khác cũng khiến giới đầu tư xôn xao từ đầu năm 2020 là tập đoàn Vingroup đang lập quy hoạch hai dự án tổng quy mô 1.000 ha tại Tân Uyên.

Nếu dự án này sớm triển khai sẽ cùng với VSIP 3 tạo nên xung lực lớn cho thị trường bất động sản. Đó là chưa kể nhiều tập đoàn đa quốc gia cũng đang "nhòm ngó" Tân Uyên để tìm kiếm quỹ đất đầu tư các dự án "khủng".

Ở một góc độ khác, thị xã Tân Uyên đang quyết tâm lên đô thị loại 2 trong thời gian sắp tới trong đó, việc phát triển các đô thị mới, nâng cấp hệ thống giao thông và phát triển các tiện ích dịch vụ sẽ được ưu tiên đầu tư để thay đổi bộ mặt đô thị.

Như vậy, thị trường bất động sản sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư đi trước đón đầu.

Điểm tin doanh nghiệp bất động sản niêm yết ngày 26/4

Everland động thổ hai dự án nghỉ dưỡng hơn 2.000 tỷ đồng tại Phú Yên; Nhà Từ Liêm lãi hơn 13 tỷ đồng quý đầu ...

Doanh nghiệp địa ốc "mắc cạn" ở biển

Từ năm 2020 tới nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự biển phía Nam liên tục được các doanh nghiệp lớn triển ...

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất tháng 4/2021?

Trong tháng này, có nhiều ngân hàng có động thái giảm lãi suất cho vay mua nhà. VPBank đang có mức lãi suất vay mua ...

Văn Thắng T/H

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm