Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 3/1

Cập nhật: 10:01 | 03/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mòn mỏi chờ Dự án cầu Bưng hoàn thiện, Doanh nghiệp bất động sản "thắt lưng buộc bụng"; Dự án chậm triển khai, chây ì trả cọc khiến khách hàng ngao ngán... là những tin tức địa ốc đáng chú ý tại TP. HCM ngày 3/1.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 31

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 3/1 tại TP. HCM

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 31

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 02/01/2020: Vênh gần 15 triệu

Bao giờ xong dự án cầu Bưng?

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 31

Dự án cầu Bưng (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM) được xây dựng để giảm tải giao thông cho đường Lê Trọng Tấn. Nguyên nhân là do khu vực này có nút thắt cổ chai nên thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng vào giờ cao điểm.

Tuy nhiên, hiện nay công trình đang thi công cầm chừng vì vướng mặt bằng tại quận Tân Phú khiến người dân phường Bình Hưng Hòa lo lắng vì tình trạng ùn tắc giao thông khu vực.

Ông Lê Hoàng Châu: "Khó khăn của thị trường bất động sản TP. HCM chỉ có tính nhất thời"

Trong 2 năm gần đây, tôi nhận thấy thị trường BĐS TP.HCM bị sụt giảm mạnh nguồn cung dự án cũng như sản phẩm nhà ở. Nhiều dự án bị “đứng hình” do không thực hiện được thủ tục đầu tư xây dựng hoặc bị dừng triển khai.

Tình trạng thiếu sản phẩm nhà ở, nhất là căn hộ nhà ở thương mại bình dân có giá vừa túi tiền và nhà ở xã hội, dẫn đến giá nhà đất tăng, làm cho số đông người có thu nhập trung bình và thấp ở đô thị khó tạo lập nhà ở hơn.

Sự ảm đạm của thị trường được thể hiện bằng những con số cụ thể, như 9 tháng đầu năm 2019, cả thành phố chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư và thậm chí không có dự án nào được công nhận chủ đầu tư. Có 32 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện huy động vốn, giảm gần 31% so với năm trước.

"Tôi cho rằng về bản chất, thị trường hiện nay không xấu, chưa có nguy cơ bị khủng hoảng vì vẫn còn nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng sau giai đoạn “đóng băng” năm 2011 – 2013".

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 31

Doanh nghiệp bất động sản "thắt lưng buộc bụng"

Nhiều công ty địa ốc rục rịch cắt giảm chi phí, tinh gọn nhân sự và thu hẹp bộ máy để vượt khó trong 6 - 12 tháng tới.

CEO một công ty bất động sản có trụ sở tại khu An Phú, quận 2, thuộc khu Đông TP. HCM tiết lộ kế hoạch 2020 công ty tập trung mục tiêu thận trọng vượt khó hơn là chiến lược bành trướng vì đây là năm nhiều thách thức nhất so với giai đoạn 2015 - 2018.

Vị này cho biết, trong 12 tháng tới, công ty duy trì 50 - 60 nhân sự nhưng sẽ tối ưu chi phí và cải thiện hiệu suất. "Chúng tôi sẽ tinh gọn bộ máy và kiểm soát các chi phí cố định sao cho hiệu quả nhất, không mở rộng đầu tư đại trà và chi tiêu chặt chẽ hơn", ông nói.

Trong khi đó, lãnh đạo một công ty bất động sản có trụ sở tại khu Nam TP. HCM xác nhận doanh nghiệp chia năm 2020 ra làm 2 chu kỳ ngắn với 6 tháng đầu năm phòng thủ và 6 tháng cuối năm tùy cơ ứng biến. Doanh nghiệp đã có kế hoạch ứng phó với kịch bản nửa đầu năm 2020 rất khó bán hàng, doanh thu eo hẹp và thị trường chỉ thật sự khởi động vào nửa cuối năm nhưng rất chậm chạp.

Những dự án chậm triển khai, chây ì trả cọc khiến khách hàng ngao ngán

Trong bối cảnh nguồn cung tắc nghẽn, nhiều dự án dù chưa đủ điều kiện huy động vốn nhưng đã thu tiền, chậm triển khai, chây ì trả cọc... khiến nhiều khách hàng khổ sở.

Thời điểm cuối năm, nhiều khách hàng của các dự án “đắp chiếu” trên địa bàn TP. HCM kêu trời vì đã đóng một khoản tiền từ 10 - 50% trên tổng giá trị hợp đồng cho chủ đầu tư nhưng dự án vẫn thi công ì ạch, xây cả năm không xong móng, chủ đầu tư không ký hợp đồng mua bán. Nguyên nhân của các dự án chậm triển khai này thường là do chủ đầu tư “cầm đèn chạy trước ô tô”, tổ chức lễ mở bán rầm rộ, huy động vốn khi dự án chưa xây xong móng, thậm chí là chưa xin được giấy phép xây dựng.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 31

Bảng giá xe Honda Winner X 2020 mới nhất tháng 1/2020

TBCKVN - Bảng giá xe Honda Winner X 2020 mới nhất tháng 1/2020: Honda Winner X mới được coi thế hệ nối tiếp người đàn ...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 31

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 1/2020 khu vực phía Nam

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 1/2020 khu vực phía Nam: Giá xe SH 2020 tại các đại ...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 31

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 1/2020 tại TP. HCM

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 1/2020 tại TP. HCM: Giá xe SH 2020 tại các đại lý dành ...

Yến Thanh t/h