Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 5/6/2020

Cập nhật: 09:15 | 05/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 5/6/2020: Cấp bách chống sạt lở QL91, bảo vệ đường; "Đóng" một đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất 6 tháng để sửa chữa

Cấp bách chống sạt lở QL91, bảo vệ đường

Ông Nguyễn Phú Tân, Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, QL91 là tuyến giao thông huyết mạch từ TP Long Xuyên đi TP Châu Đốc và những huyện, thị khác của tỉnh An Giang, đồng thời là tuyến giao thông kết nối các tỉnh ĐBSCL đi Campuchia. Trong đó, đoạn từ cầu Bình Mỹ đến cầu Cây Dương có vị trí sát bờ sông, đoạn sông cong về phía bờ xã Bình Mỹ dòng chảy chính áp sát bờ, mái dốc đứng, xuất hiện lạch sâu hố xói nên thường xảy ra sạt lở như đã thấy.

tin tuc dau tu du an ha tang giao thong moi nhat ngay 562020

Về phương án xử lý lâu dài, ông Tân cho biết, UBND tỉnh đã quyết định thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng công trình xử lý sạt lở sông Hậu, giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 242 tỷ đồng.

Theo đó, giai đoạn 1 sẽ triển khai thực hiện giải pháp gia cố bao tải cát, ổn định đường bờ với kinh phí 25 tỷ đồng (đã thực hiện), giai đoạn 2 xử lý lâu dài tái lập nền đường với tổng kinh phí 180 tỷ đồng.

"Đóng" một đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất 6 tháng để sửa chữa

Tin từ TCT Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) - đơn vị quản lý điều hành dự án, dự kiến việc thi công đường cất hạ cánh 25R/07L thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ kéo dài khoảng 6 tháng (từ cuối tháng 6/2020 đến hết tháng 12/2020). Việc nghiệm thu, bàn giao sẽ được thực hiện trong một tháng sau đó.

Riêng việc thi công xây mới hệ thống đường lăn (bao gồm đường lăn thoát nhanh, đường lăn song song) và xây dựng, cải tạo , nâng cấp các đoạn đường lăn nối; các công trình phục vụ quản lý bay, đèn hiệu… sẽ mất khoảng 14 tháng. Cụ thể, toàn bộ công việc này sẽ được thực hiện từ 1/10/2020 đến hết 31/12/2021 trước khi bàn giao đưa vào khai thác.

Dự án Phát triển tổng hợp đô thị động lực TP. Thái Nguyên: Chọn xong nhà thầu cho 4 gói xây lắp lớn

Ban Quản lý Dự án (QLDA) Phát triển tổng hợp đô thị động lực thành phố Thái Nguyên (bên mời thầu) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu 4 gói thầu xây lắp tuyến đường Huống Thượng - Chùa Hang. Dự kiến, việc ký kết hợp đồng với các nhà thầu trúng thầu và khởi công công trình sẽ được thực hiện trong tháng 6.

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 18 trúng Gói thầu Xây dựng đường Huống Thượng - Chùa Hang - phần cầu Mo Linh 1, tường chắn và đường dẫn (đoạn từ Km4+00 đến Km4+680), với giá trúng thầu là 100,289 tỷ đồng (giá gói thầu là 111,044 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 9,6%).

Liên danh Công ty CP Sản xuất công nghiệp xây lắp 3 - Công ty TNHH Hoàng Mấm - Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường trúng Gói thầu Xây dựng đường Huống Thượng - Chùa Hang, phần đường - phân đoạn 1 (đoạn từ Km0+0,0 đến Km1+500), với giá trúng thầu là 79,522 tỷ đồng (giá gói thầu là 92,168 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 13,7%).

Liên danh Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ - Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Xuân Phương trúng Gói thầu Xây dựng đường Huống Thượng - Chùa Hang, phần đường - phân đoạn 2 (đoạn từ Km1+500 đến Km4+00), với giá trúng thầu là 102,958 tỷ đồng (giá gói thầu là 111,424 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 7,5%).

Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải - Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng Quốc Khánh trúng Gói thầu Xây dựng đường Huống Thượng - Chùa Hang, phần đường - phân đoạn 3 (từ Km4+680 đến Km5+750,23), với giá trúng thầu là 51,229 tỷ đồng (giá gói thầu là 53,136 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 3,5%).

Dự án thu phí tự động không dừng: Bộ GTVT đề xuất hoàn thành đầu năm 2021

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Dự án Thu phí tự động không dừng thực hiện theo chỉ đạo của Nghị quyết số 437 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành (tháng 10/2017) và chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khiến giai đoạn 1 của Dự án chưa đạt tiến độ mà Quốc hội và Chính phủ giao.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, thu phí tự động không dừng là hạng mục rất mới, công nghệ hiện đại, trong khi đó cơ chế chưa có, vừa làm vừa xây dựng cơ chế trình Thủ tướng Chính phủ. Thêm vào đó, cũng chưa nhìn nhận được bao quát tất cả vấn đề phức tạp liên quan, các vấn đề liên ngành như: vay vốn ngân hàng, kết nối thẻ, gửi tiền trước hay gửi tiền sau…

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã phân tích, làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan. Từ đó, rút kinh nghiệm những phần liên quan đến yếu tố chủ quan để tiếp tục chỉ đạo, thúc đẩy nhanh dự án này.

tin tuc dau tu du an ha tang giao thong moi nhat ngay 562020 Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 4/6/2020

KTCKVN - Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 4/6/2020: Cầu Cửa Hội nối Nghệ An - Hà Tĩnh dự ...

tin tuc dau tu du an ha tang giao thong moi nhat ngay 562020 Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 3/6/2020

KTCKVN - Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 3/6/2020: Đầu tư 1.697 tỷ đồng nâng cấp đê biển Tây ...

tin tuc dau tu du an ha tang giao thong moi nhat ngay 562020 Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 2/6/2020

KTCKVN - Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 2/6/2020: 3 dự án cao tốc Bắc - Nam chuyển đổi ...

Diệp Quỳnh

Tin liên quan