Tin tài chính ngân hàng ngày 3/6: Tỉ lệ an toàn vốn của Agribank tại cuối tháng 3 chỉ đạt 6,9%

Cập nhật: 08:01 | 03/06/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 3/6/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Tỉ lệ an toàn vốn của Agribank tại cuối tháng 3 chỉ đạt 6,9%; BIDV phát hành thành công hơn 2.300 tỉ đồng trái phiếu;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 36 ti le an toan von cua agribank tai cuoi thang 3 chi dat 69

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/6/2020: USD tiếp tục đi xuống, bảng Anh lên đỉnh 1 tháng

tin tai chinh ngan hang ngay 36 ti le an toan von cua agribank tai cuoi thang 3 chi dat 69

Thị trường chứng khoán ngày 3/6: Thông tin trước giờ mở cửa

Tỉ lệ an toàn vốn của Agribank tại cuối tháng 3 chỉ đạt 6,9%

Trao đổi với Báo Chính Phủ, Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết, theo chuẩn mực vốn Basel II, tỉ lệ an toàn vốn của Ngân hàng thời điểm 31/12/2019 chỉ đạt 7,3%; thời điểm 31/3/2020 chỉ đạt 6,9% (không đảm bảo yêu cầu vốn tối thiểu 8% theo qui định).

tin tai chinh ngan hang ngay 36 ti le an toan von cua agribank tai cuoi thang 3 chi dat 69
Ảnh minh họa

BIDV phát hành thành công hơn 2.300 tỉ đồng trái phiếu

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo cho biết đã phát hành riêng lẻ thành công tổng cộng 2.311 tỉ đồng trái phiếu trung và dài hạn trong thời gian từ ngày 22 đến 26/5/2020.

Trong đó, BIDV phát hành 1.000 tỉ đồng trái phiếu kì hạn 6 năm cho phép BIDV có quyền mua lại sau 1 năm phát hành; 744 tỉ đồng kì hạn 7 năm và được phép mua lại sau 2 năm. BIDV cũng huy động 500 tỉ đồng trái phiếu kì hạn 15 năm và được mua lại sau 10 năm phát hành. Bên cạnh đó, BIDV cũng phát hành 67 tỉ đồng trái phiếu kì hạn 8 năm và 10 năm. Trong đó kì hạn 8 năm ngân hàng có thể mua lại sau 3 năm phát hành và kì hạn 10 năm có thể được mua lại sau 5 năm kể từ ngày phát hành.

Dừng xem xét hồ sơ đăng kí niêm yết của MSB

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) cho biết đã dừng xem xét hồ sơ đăng kí niêm yết cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) do đến ngày 1/6/2020, Sở vẫn không nhận được hồ sơ chỉnh sửa bổ sung của ngân hàng theo yêu cầu.

Cách đây không lâu, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 của MSB đã thông qua việc tạm hoãn hồ sơ niêm yết trên HOSE trước những diễn biến bất lợi của thị trường trong quí I/2020 và sẽ tái khởi động việc niêm yết vào thời điểm thị trường thuận lợi hơn.

PVcomBank tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2020

Ngày 30/5, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Tại đại hội lần này, PVcomBank đã đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng, trong đó xuyên suốt là nâng cao hiệu quả hoạt động, cải tiến chất lượng dịch vụ, chủ động kiểm soát rủi ro… nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững.

NHNN thử nghiệm hoạt động Fintech từ năm 2021

NHNN cho biết từ năm 2021, dự kiến chính thức tiến hành tiếp nhận hồ sơ và chấp thuận cho các ngân hàng, công ty Fintech tham gia cơ chế thử nghiệm hoạt động Fintech.

Có 7 lĩnh vực Fintech được tham gia thử nghiệm gồm: thanh toán, tín dụng, cho vay ngang hàng, hỗ trợ định doanh, giao diện lập trình ứng dụng mở, các giải pháp ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo như Blockchain, các dịch vụ hỗ trợ hoạt động ngân hàng như chấm điểm tín dụng, tiết kiệm,...

Hoàn tiền đến 5% tháng cho nhiều lĩnh vực chi tiêu với thẻ Visa Lifestyle Bản Việt

Ngân hàng Bản Việt chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng với tính năng ưu việt: hoàn tiền đến 5%/tháng, không chỉ giới hạn số ít lĩnh vực mà mở rộng từ nhà hàng, khách sạn, du lịch, hàng không đến y tế, giáo dục.

Thẻ tín dụng Visa Lifestyle Bản Việt cũng được tích hợp nhiều tiện ích sử dụng đặc trưng và hấp dẫn khác của các sản phẩm thẻ tín dụng Bản Việt hiện hữu như: miễn lãi đến 55 ngày, tích điểm từ chi tiêu hằng tháng để quy đổi thành tiền thưởng. Sử dụng thẻ tín dụng Visa Lifestyle Bản Việt, chủ thẻ được tận hưởng ưu đãi đến 50% mỗi ngày tại nhiều đối tác hàng đầu của Ngân hàng Bản Việt và Visa trên toàn thế giới, và đặc biệt, trả góp 0% lãi suất tại các cửa hàng/website bán hàng trực tuyến hàng đầu.

Thu Thủy