Tin tài chính ngân hàng ngày 24/4: Eximbank lại gây bất ngờ về nhân sự cấp cao

Cập nhật: 08:30 | 24/04/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 24/4/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Eximbank lại gây bất ngờ về nhân sự cấp cao; Moody’s giữ nguyên định hạng tín nhiệm của BIDV;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 244 eximbank lai gay bat ngo ve nhan su cap cao

Tin tài chính ngân hàng ngày 23/4: G-Pay được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động

tin tai chinh ngan hang ngay 244 eximbank lai gay bat ngo ve nhan su cap cao

Tin tài chính ngân hàng ngày 22/4: Tỉ lệ nợ xấu Kienlongbank vọt lên 6,62%

Eximbank tiếp tục gây bất ngờ về nhân sự cấp cao

Thông báo đầu tiên là Hội đồng quản trị Eximbank phân công ông Trần Tấn Lộc – Phó Tổng giám đốc- kiêm nhiệm chức danh Người phụ trách quản trị công ty tại Eximbank theo Nghị quyết HĐQT Eximbank số 237/2020/EIB/NQ-HĐQT ngày 22/04/2020.

Đây là một thông tin bất ngờ tiếp theo về nhân sự cấp cao ở ngân hàng vốn có nhiều thay đổi về nhân sự cấp thượng tầng trong 1 năm trở lại đây.

Thông báo thứ 2 là Eximbank cũng công bố tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lã Quang Trung làm Kế toán trưởng kể từ ngày 4/5/2020. Đây cũng là thông báo bất ngờ vì trước đó vào ngày 27/2 ngân hàng này đã công bố tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lã Quang Trung giữ vị trí Kế toán trưởng với thời gian bổ nhiệm là 12 tháng, trong đó có 6 tháng thử thách

tin tai chinh ngan hang ngay 244 eximbank lai gay bat ngo ve nhan su cap cao

Phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng cao chót vót, Cục Viễn thông yêu cầu giảm

ông Trần Duy Hải, Phó cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và truyền thông), cho biết cơ quan này vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di động đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu, xem xét giá cước tin nhắn đối với dịch vụ tài chính - ngân hàng.

"Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng để chia sẻ, giảm bớt gánh nặng chi phí cho các ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt", Phó cục trưởng Cục Viễn thông nói.

Moody’s giữ nguyên định hạng tín nhiệm của BIDV

Theo thông báo về việc hoàn thành việc rà soát định hạng tín nhiệm định kỳ của Moody’s ngày 16/4/2020, các định hạng tiền gửi nội tệ/ngoại tệ dài hạn và định hạng nhà phát hành của BIDV vẫn được duy trì. BIDV thuộc nhóm các ngân hàng có định hạng tín nhiệm cao nhất tại thị trường Việt Nam, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Định hạng tiền gửi nội tệ/ngoại tệ dài hạn và định hạng nhà phát hành của BIDV tiếp tục duy trì ở mức Ba3 - ngang mức trần quốc gia. Định hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn của BIDV ở mức B1.

NamABank lợi nhuận giảm hơn 50% trong quý 1

Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2020.

Lợi nhuận trước thuế vẫn giảm 53% so với cùng kỳ 2019, đạt 142,6 tỷ đồng.

Tại ngày 31/3/2020, tổng tài sản của ngân hàng này đạt 98.197 tỷ đồng, tăng 3,7% so với đầu năm nay. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,98%, tăng nhẹ so với tỷ lệ 1,97% đầu năm nay.

Trích xuất dữ liệu điện thoại tìm nguyên nhân tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong

Luật sư Nguyễn Văn Quynh- Đoàn luật sư TP Hà Nội, bảo vệ quyền lợi cho gia đình ông Tín cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vẫn đang đẩy nhanh việc điều tra tìm nguyên nhân ông Tín tử vong.

Theo luật sư Quynh, lực lượng chức năng thông tin, sẽ trích xuất tìm dữ liệu từ email, Zalo và điện thoại của ông Tín để phục vụ điều tra. “Phía công an cho biết đang tạm giữ 2 điện thoại của ông Tín. Đây là 2 điện thoại mà ông Tín mang theo trước khi xảy ra vụ việc và công an sau đó đã thu giữ tại hiện trường” – Luật sư Nguyễn Văn Quynh cho hay.

Thu Thủy