Tin tài chính ngân hàng ngày 1/6: MBBank dự kiến họp cổ đông vào cuối tháng 6 này

Cập nhật: 07:37 | 01/06/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 1/6/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: MBBank dự kiến họp cổ đông vào cuối tháng 6; VPBank sẽ đẩy mạnh cho người dân vay mua nhà ;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 16 mbbank du kien hop co dong vao cuoi thang 6 nay

NHNN sẽ xem xét để điều chỉnh Thông tư 01 phù hợp thực tiễn

tin tai chinh ngan hang ngay 16 mbbank du kien hop co dong vao cuoi thang 6 nay

ĐHĐCĐ SCB: Tăng vốn năm 2020, đăng ký giao dịch cổ phiếu trên UPCOM

MBBank dự kiến họp cổ đông vào cuối tháng 6

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - mã chứng khoán MBB) đã ra nghị quyết về việc tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2020. Theo đó, ngày chốt danh sách cổ đông tham dự là ngày 3/6/2020. Ngày dự kiến tổ chức đại hội là 24/6. Địa điểm tổ chức đại hội sẽ được thông báo sau.

Trước đó MB định tổ chức đại hội cổ đông vào tháng 4 như mọi năm, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phải hoãn lại tới tháng 6.

Hiện tại MB chưa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông.

tin tai chinh ngan hang ngay 16 mbbank du kien hop co dong vao cuoi thang 6 nay
(Ảnh minh họa)

VPBank sẽ đẩy mạnh cho người dân vay mua nhà

Ông Nguyễn Đức Vinh, CEO VPBank cho biết trong khi các khoản nợ mua nhà có thể thu hồi, dư nợ với lĩnh vực khác như sản xuất, các mảng được hỗ trợ lại rất khó thu hồi, tiềm ẩn rủi ro. Ông Vinh cho rằng trong lúc khó khăn như hiện nay, chủ trương là đẩy mạnh cho người dân vay mua nhà. Người vay giữ các tài sản khác có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng với nhà, bất động sản có thể xuống giá, có thể chậm thanh khoản nhưng ít khi bị mất đi.

VAMC sẽ mua nợ xấu bằng TPĐB của các ngân hàng yếu kém

Công ty quản lý tài sản VAMC vừa công bố báo cáo Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2020.

VAMC đặt kế hoạch năm 2020 phát hành trái phiếu đặc biệt (TPĐB) tối đa 15.000 tỷ đồng, mua nợ xấu theo giá trị thị trường 5.000 tỷ và xử lý nợ dự kiến 50.000 tỷ đồng (dư nợ gốc).

Đối với việc mua nợ bằng trái phiếu đặc biệt, VAMC sẽ mua nợ xấu bằng TPĐB của các TCTD yếu kém, có thể gây rủi ro cho hệ thống, các TCTD có tỷ lệ nợ xấu lớn hơn 3% với phạm vi và số lượng nợ xấu theo quyết định của NHNN.

VietinBank bổ nhiệm loạt nhân sự trụ sở chính

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt nam (VietinBank) vừa thông báo điều động và bổ nhiệm một loạt nhân sự trụ sở chính.

Cụ thể, HĐQT VietinBank bổ nhiệm lại chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với ông Trần Công Quỳnh Lân. Ngân hàng cũng bổ nhiệm ông Masahiko Oki, thành viên HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2019 - 2024, kiêm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc.

Ngân hàng cũng điều động và bổ nhiệm nhiều nhân nhân sự tại các khối, phòng, ban, đơn vị trực thuộc trụ sở chính.

Thủ tướng đồng ý thí điểm Mobile Money

Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Một trong những giải pháp mà Thủ tướng yêu cầu là cấp phép thí điểm theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Dịch COVID-19 làm chậm tiến độ chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip

Theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước quy định tại Thông tư số 41/2018/TT-NHNN ngày 28/12/2018 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, đến cuối năm 2020, 100% ATM và thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán đang hoạt động tại Việt Nam của tổ chức thanh toán thẻ phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa.

Thời điểm này gần cận kề, nhưng trên thực tế do tác động của dịch COVID-19, lộ trình chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip hiện đang bị ảnh hưởng đáng kể, có thể khó đạt kế hoạch như đã đề ra.

Người Hong Kong vội vã mua USD tích trữ

Theo South China Morning Post, nhiều người dân địa phương lo ngại giá đồng đôla Hong Kong sẽ lao dốc sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố đặc khu này đã đánh mất quyền tự chủ. Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết Nhà Trắng sẽ xóa bỏ các ưu đãi thương mại dành cho Hong Kong.

Theo các quan chức Hong Kong thì vẫn khẳng định đồng đôla Hong Kong vẫn là nền tảng của hệ thống tài chính thành phố.

Thu Thủy