"Tiểu Sedona" của nhà KIA vừa giảm giá cực mạnh: Đã đủ sức hút với người dùng?

Cập nhật: 04:10 | 15/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Sở hữu thiết kế khá ưa nhìn cùng trang bị tiện nghi không kém đối thủ, bảng giá xe KIA Rondo 2022 nằm ở ngưỡng an toàn giúp KIA Rondo trở thành mẫu 7 chỗ gia đình đô thị rất đáng tiền.

Bảng giá Kia Morning mới nhất ngày 15/10/2022: Sức ép "khổng lồ" lên Hyundai i10

"Chiến thần" nhà Ford thỏa mãn đam mê tốc độ cho các tay lái: "Đẳng cấp" không cần bàn cãi

"Lão làng" 7 chỗ nhà Hyundai liệu có đủ sức giữ vững "ngôi vương": Giá đã mềm hơn?

Ở đời mới nhất 2022, Kia Rondo được phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước với 2 phiên bản: 2.0 GMT và 2.0 GAT Deluxe. KIA Rondo được phát triển từ mẫu xe tiền thân Carens. Xe mang phong cách châu Âu hiện đại pha trộn nét tinh tế của cảm xúc. Ngoài ra, xe còn có công hiệu và tính năng của một mẫu xe dành cho cuộc sống hiện đại và thân thiện với môi trường.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kia Rondo

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

2.0 GMT

559 triệu

615 triệu

609 triệu

590 triệu

2.0 GAT Deluxe

655 triệu

717 triệu

710 triệu

691 triệu

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết chi tiết.

Xe được phối ra thị trường với 3 phiên bản và 7 tùy chọn màu ngoại thất khác nhau gồm nâu, bạc, xanh, trắng, vàng cát, đen và đỏ.

Ngoại thất KIA Rondo 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt của KIA Rondo là 4.525 x 1.805 x 1.610 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm và khoảng sáng gầm 151 mm. Đối với một mẫu xe MPV thì chiều cao gầm này có vẻ hơi thấp. Thiết kế nội thất của Rondo cũng rất được KIA đầu tư với nhiều trang bị hiện đại và không kém phần thoải mái.

Đầu xe Kia Rondo 2022 nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đen ngầu quen thuộc của hãng Kia. Bên trong lưới tạo hình lục giác 3D nổi đẹp mắt. Bên ngoài viền chrome bản dày tạo sự tương phản nổi bật. Một điểm đặc biệt đáng chú ý trên Rondo 2022 đó là phần cụm đèn trước khá bệ vệ. Đèn kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, vuốt ngược lên kéo dài đến tận chân cột A. Cả 2 phiên bản đều sử dụng đèn halogen projector. Bản 2.0 GAT Deluxe có thêm tính năng đèn pha tự động và dải đèn định vị ban ngày LED.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thân xe Kia Rondo 2022 không ấn tượng nhưng lại được nhiều người dùng đánh giá ưa nhìn, hợp mắt. Đi theo lối thiết kế gầm thấp, mui cong, nhìn từ phần hông Kia Rondo 2022 hiển nhiên trông gọn hơn khi đứng cạnh những đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga… Trên thân Kia Rondo cũng có đường gân dập nổi chạy dài ở phần thân trên và dưới. Kính sau tối màu. Ở bản Rondo số tự động, tay nắm cửa và viền cửa mạ chrome, còn bản Rondo số sàn thì cùng màu với thân xe.

Đuôi xe Kia Rondo 2022 khá vuông vắn. Phần trên được trang bị cánh gió thể thao, tích hợp đèn phanh trên cao. Đáng tiếc là ở đời 2022, xe vẫn dùng ăng ten râu thay vì vây cá mập như “đàn anh” Kia Carnival.

Nội thất KIA Rondo 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khoang nội thất được đánh giá là khá xứng đáng với giá bán xe KIA Rondo tại Việt Nam khi toát lên phong cách sang trọng, thực dụng cùng loạt tiện nghi cao cấp với chất liệu da.

Vô-lăng 3 chấu chỉnh 4 hướng, trợ lực điện hoàn toàn và có lẫy chuyển số, tích hợp các nút chức năng như kiểm soát hành trình, điều khiển âm thanh, thiếp lập 3 chế độ lái (Comport, Normal, Sport). Ghế xe Kia Rondo 2022 bọc nỉ ở bản 2.0 GMT và da cao cấp ở bản 2.0 GAT Deluxe. Không gian ghế lái và hàng thứ 2 khá thoải mái. Trong khi hàng ghế thứ 3 có thể gập xuống theo tỉ lệ 50:50, giúp gia tăng không gian khoang hành lý đáng kể.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khoang hành lý Kia Rondo cũng dừng lại ở mức khá khiếm tốn. Nếu muốn tăng diện tích để đồ có thể gập hàng ghế thứ 3. Các trang bị Cruise Control & giới hạn tốc độ, gương chiếu hậu chống chói đều có ở bản số tự động 2.0 GAT Deluxe. Tuy nhiên có một điểm rất tiếc là ở thời điểm hiện tại cả 2 phiên bản Kia Rondo đều không có chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm.

Động cơ KIA Rondo 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kia Rondo 2022 trang bị động cơ xăng Nu 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT cho công suất cực đại 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.

Được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0L, Kia Rondo mang đến trải nghiệm vận hành tốt, mượt mà. Động cơ 2.0L của Rondo cho công suất và sức kéo đầu ra mạnh mẽ hơn khối động cơ của Toyota Innova dù cùng dung tích. Thêm vào đó, trọng lượng của Rondo (1.510 kg) cũng nhẹ hơn Innova (1.700 – 1.755 kg). Trải nghiệm thực tế, Kia Rondo có nước ga đầu rất thoáng, độ vọt tốt. Di chuyển trong phố rất nhạy và lanh lẹ, không ì như nhiều đối thủ MPV đồ sộ cùng phân khúc. Còn trên đường trường, động cơ 2.0L – 158 mã lực tiếp tục tỏ rõ uy thế. Nhìn chung, động cơ 2.0L đáp ứng đủ tốt gần như mọi tình huống vận hành thường gặp ở một mẫu xe đô thị.

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm của Kia Rondo tương đối khá. Trước đây khi còn bản máy dầu thì tiếng ồn khoang máy hơi nhiều. Nhưng hiện chỉ còn bản máy xăng thì không cần lo điều này.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Dù dùng động cơ 2.0L nhưng “xác xe” nhẹ, lại có thể hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liệu nên mức tiêu thụ nhiên liệu Kia Rondo khá tiết kiệm. Ở bản số tự động, xe tiêu hao trung bình 6,3 lít/100 km ở đường trường, 9,2 lít/100 km ở đường đô thị.

Đánh giá chung

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Tuy nhiên, nếu mua xe gia đình thì Kia Rondo chưa hẳn đã tệ, thậm chí còn là lựa chọn nổi bật. Không có mẫu xe nào là hoàn hảo. Mỗi xe ô tô đều có những thế mạnh riêng của mình. Có thể về không gian, Rondo gần như “thua thiệt” khi đứng cạnh các đối thủ nhưng đây cũng là một ưu điểm nếu xét ở góc nhìn khác. Với dáng dấp nhỏ nhắn, Kia Rondo trông thanh lịch và mang chất rất “gia đình đô thị”, không bị nhầm lẫn với xe chạy dịch vụ.

Ngoài ra, Kia Rondo còn nổi bật với nhiều ưu điểm khác khi sở hữu động cơ 2.0L mạnh mẽ nhất phân khúc, hộp số 6 cấp mượt mà, trang bị tiện nghi đầy đủ, giá bán đang giảm khá hấp dẫn… Chỉ hơi tiếc khi hệ thống an toàn Rondo có phần sơ sài. Nhưng nhìn chung nếu có thể chấp nhận các nhược điểm thì Kia Rondo là một chiếc xe 7 chỗ tầm giá 500 triệu dành cho gia đình rất đáng để xuống tiền.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Ngoài đẹp, trong sang, "chiến binh" nhà Nissan đã sẵn sàng "giao hữu" với dòng SUV giá rẻ?

Nissan X-Trail sở hữu vẻ ngoài thực dụng đồng thời rất biết cách lấy lòng người tiêu dùng với hàng loạt công nghệ hiện đại ...

Suzuki Swift vừa "tham chiến" phân khúc hatchback hạng B: Chất lượng "nhất của Nhật"

Sở hữu thiết kế cá tính được ví như “tiểu Mini Cooper”, đến từ thương hiệu ô tô Nhật, lại nhập khẩu nguyên chiếc Thái ...

Ford Explorer: Dòng SUV 7 chỗ có giá "khá chát" nhưng vẫn được ưa chuộng

Ford Explorer là dòng SUV 7 chỗ cao cấp sở hữu doanh số bán ấn tượng nhất tại Việt Nam suốt thời gian qua. Dù ...

Huyền Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm