Thu hồi toàn quốc lô mỹ phẩm Themaz không đảm bảo chất lượng

Cập nhật: 10:25 | 28/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Cục Quản lý Dược yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc kem bôi da tinh chất rau má Themaz không đạt tiêu chuẩn về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Người tiêu dùng cẩn trọng tránh sập bẫy khi mua bán qua mạng

Cẩn trọng với hàng loạt sản phẩm TPBVSK vi phạm quy định quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng

Thu hồi kem dưỡng trắng da nhãn hiệu Newtoday sản xuất kém chất lượng

Mới đây, Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô mỹ phẩm Kem bôi da tinh chất rau má Themaz; số lô: 0121; ngày sản xuất: 22/4/2021; hạn dùng: 21/4/2024; SCB: 106/20/CBMP-NĐ; do Công ty TNHH dược phẩm Hoàng Liên sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Công ty Tam Duoc PharmaJSC tiếp thị và phân phối.

Theo đó, lý do thu hồi được Cục đưa ra là: Mẫu kiểm nghiệm sản phẩm không đạt yêu cầu chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm (chỉ tiêu tổng số vi sinh vật hiếu khí).

2406-thuhoipng
Kem bôi da tinh chất rau má Themaz bị thu hồi do kém chất lượng

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc lưu thông, sử dụng lô mỹ phẩm nêu trên, trả về cơ sở cung ứng sản phẩm và tiến hành thu hồi lô sản phẩm mỹ phẩm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, công ty TNHH dược phẩm Hoàng Liên phải: Gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm Kem bôi da tinh chất rau má Themaz nêu trên; tiếp nhận sản phẩm trả về từ các cơ sở kinh doanh và tiến hành thu hồi toàn bộ lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định; gửi báo cáo thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/8/2021.

Sở Y tế tỉnh Nam Định giám sát việc thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định, kiểm tra việc thực hiện các quy định hiện hành về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của doanh nghiệp; xử lý vi phạm theo quy định và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trước ngày 31/8/2021.

Sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc, làm đẹp da: 3 tiêu chí được bác sĩ chỉ rõ

Theo DS Vũ Ngọc Khuê (làm việc tại Hà Nội), chúng ta đều biết rằng, có một sức khỏe tốt là nhờ vào việc hệ vi sinh vật trong cơ thể được cân bằng và khỏe mạnh. Một làn da khỏe đẹp cũng cần đảm bảo hệ vi sinh vật trên da được cân bằng và khỏe mạnh. Khi bôi mỹ phẩm, nếu sử dụng mỹ phẩm có nhiều vi sinh vật và có những loài vi sinh vật có hại thì làn da của chúng ta sẽ trở nên yếu hơn và chức năng bảo vệ cơ thể của làn da sẽ bị hỏng hóc. Chính vì thế, mỹ phẩm cần đảm bảo chỉ tiêu vi sinh vật là điều tất yếu, đảm bảo sản phẩm an toàn, chất lượng.

Sử dụng sản phẩm mỹ phẩm được sự thăm khám và tư vấn trực tiếp của bác sĩ: Nguyên nhân là da của mỗi người sẽ có đặc thù riêng, bác sĩ là người hiểu những thành phần có trong đó là gì. Khi bạn mua chọn sản phẩm bôi lên mặt cần phải hiểu thành phần trong đó là những gì. Chưa kể, có những thành phần có thể dùng dài ngày được nhưng cũng có những thành phần chỉ dùng được ngắn ngày nên phải hết sức cẩn trọng.

Lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của các đơn vị có uy tín sản xuất: Ở thị trường Việt Nam hiện nay, tên thành phần, nhãn mác, địa chỉ sản xuất ở nhiều sản phẩm hầu như không có. Đây là những sản phẩm tuyệt đối không nên lựa chọn. Thay vào đó chỉ nên chọn những hãng có tên tuổi, thương hiệu, có sự kiểm định an toàn, chất lượng.

Trước khi sử dụng, chị em nên bôi ở vùng da nhạy cảm như mặt trong cánh tay để kiểm tra xem có phản ứng dị ứng với sản phẩm không: Nếu không có phản ứng bất thường nào thì mới được bôi lên mặt.

Linh Linh