Thời trang Gucci bắt đầu tăng giá

Cập nhật: 10:59 | 22/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Gucci không phải là thương hiệu thời trang duy nhất đột ngột điều chỉnh giá túi, nhằm bù đắp những thua lỗ trong quãng thời gian dài "cửa đóng then cài".

Flavio Cereda - nhà phân tích hàng hóa xa xỉ đến từ Ngân hàng đầu tư Jefferies, đã thực hiện cuộc khảo sát, so sánh giá dòng túi Dionysus và Zumi của “ông lớn” Gucci vào tháng 5 và tháng 6 ở nhiều quốc gia khác nhau.

Kết giá cho thấy, giá của 2 mẫu túi xách hàng hiệu này đều tăng từ 5-9% tại Italy, Vương quốc Anh và Trung Quốc.

thoi trang gucci bat dau tang gia

Nâng giá sản phẩm đang là xu hướng chung của các ông lớn ngành thời trang

Sau thông tin trên, phát ngôn viên của công ty mẹ Gucci - Tập đoàn Kering đã từ chối bình luận.

Theo nhà phân tích Flavio Cereda, động thái này sẽ thu hẹp khoảng cách, tránh chênh lệch giá túi quá cao giữa các quốc gia. Thông thường, mức giá giữa các dòng sản phẩm túi xách tại châu Âu luôn thấp hơn Trung Quốc. Tuy nhiên, tính theo tiền euro, giá túi Dionysus và Zumi tại đất nước tỷ dân sau khi tăng đã cao hơn lần lượt là 28% và 23% so với giá trên thị trường Italy.

Song, điều này vô tình thôi thúc người tiêu dùng tại đất nước tỷ dân, vốn đóng góp tới hơn 1/3 doanh thu hàng xa xỉ toàn cầu trong vài năm gần đây, nhanh tay đi mua sắm trước khi các món đồ yêu thích trở nên đắt đỏ hơn, đặc biệt là sau thời gian dài bị kìm nén chi tiêu do lệnh phong toả và giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn tốc độ lây lan của virus Covid-19.

"Chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy một thương hiệu thời trang khác có sức ảnh hưởng lớn như Gucci đang tăng giá túi để giảm thiểu sự thu hẹp trong doanh thu", Reuters dẫn nhận định của ông Flavio Cereda.

Gucci không phải là thương hiệu thời trang duy nhất đột ngột điều chỉnh giá túi, nhằm bù đắp những thua lỗ trong quãng thời gian dài "cửa đóng then cài". Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, cả Chanel và Louis Vuitton đã bắt đầu tăng giá sản phẩm trên toàn cầu.

Chanel cho biết, việc tăng giá nhằm đáp ứng các điều kiện thị trường khác nhau, bao gồm chi phí sản xuất và giá nguyên liệu thô liên tục leo cao, chuỗi cung ứng bị gián đoạn do cuộc khủng hoảng Covid-19.

Bên cạnh Chanel, giá túi xách của nhãn hiệu Louis Vuitton được điều chỉnh 2 lần kể từ đầu năm đến nay. Một lần vào tháng 3, tăng khoảng 3%. Và một lần khác vào tháng 5, lên khoảng 5% đối với toàn bộ dòng túi xách của hãng.

thoi trang gucci bat dau tang gia TP.HCM: Tạm giữ hàng chục nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả thương hiệu nổi tiếng

KTCKVN - Ngày 22/5, Tổ công tác về Thương mại điện tử, Bộ Công Thương (tổ 368) phối hợp với Cục Quản lý thị trường ...

thoi trang gucci bat dau tang gia Hàng hiệu Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Rolex bị nghi giả mạo thương hiệu ở The Manor Hà Nội

TBCKVN - Ngày 27/2, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục QLTT Hà Nội kiểm tra ...

thoi trang gucci bat dau tang gia Phát hiện hàng nghìn sản phẩm may mặc giả nhãn mác thương hiệu nổi tiếng

TBCKVN - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường cơ động số 9, Cục ...

Lâm Huyền

Tin liên quan