TP.HCM: Tạm giữ hàng chục nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả thương hiệu nổi tiếng

Cập nhật: 08:49 | 23/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ngày 22/5, Tổ công tác về Thương mại điện tử, Bộ Công Thương (tổ 368) phối hợp với Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã đồng loạt ra quân tổng kiểm tra tại 6 địa điểm kinh doanh trên địa bàn TP có dấu hiệu vi phạm.  

tphcm tam giu hang chuc nghin san pham co dau hieu gia thuong hieu noi tieng

Thu giữ 1.500 sản phẩm giả thương hiệu nổi tiếng ở chợ Bến Thành và Saigon Square

tphcm tam giu hang chuc nghin san pham co dau hieu gia thuong hieu noi tieng

Bình Dương: Thu giữ số lượng lớn túi xách giả nhãn hiệu nổi tiếng

Tại thời điểm kiểm tra địa điểm kinh doanh của các cơ sở YuMe Fashion, Taga, Phương Hà, Việt Ngân và Việt Hằng nằm trên địa bàn quận 1, quận 10, cơ quan chức năng phát hiện hàng chục nghìn mặt hàng túi xách, ví, quần áo, thắt lưng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu lớn đã được bảo hộ ở Việt Nam.

Ngoài ra, các cơ sở này còn kinh doanh nhiều mặt hàng thực phẩm rượu, bia, thuốc lá... không rõ nguồn gốc xuất xứ.

tphcm tam giu hang chuc nghin san pham co dau hieu gia thuong hieu noi tieng
QLTT kiểm tra các cơ sở kinh doanh

Ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho hay: "Chúng tôi đã bóc gỡ một số địa chỉ bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội, vốn làm người tiêu dùng khó phân định được đó là hàng thật hay hàng giả, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay không".

Theo đại diện lực lượng liên ngành, các cơ sở kinh doanh này đã lợi dụng mạng xã hội, Internet để quảng cáo và bán ra thị trường các sản phẩm trên trong một thời gian dài. Thậm chí có cửa hàng còn quảng cáo nhận chuyển hàng này đi toàn thế giới.

Qua đợt kiểm tra, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, người bán, đặc biệt khi mua hàng trên Internet để tránh mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bày bán trôi nổi.

Hùng Dũng