Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội "bình yên" sau quý I

Cập nhật: 10:48 | 07/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Mặc dù chưa chịu ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19 trong quý I/2020, nhưng thị trường văn phòng cho thuê được dự đoán sẽ tiếp nhận những ảnh hưởng gián tiếp từ đại dịch trong những quý tiếp theo khi nguồn cung mới không được đảm bảo...

Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam quý I/2020 của Công ty Lones Lang LaSalle Việt Nam (JLL) cho biết, trong quý này, Hà Nội không ghi nhận thêm nguồn cung mới. Phân khúc hạng B tiếp tục dẫn đầu nguồn cung sàn văn phòng, chiếm gần 66% tổng cung, chủ yếu tập trung tại quận Cầu Giấy.

thi truong van phong cho thue tai ha noi binh yen sau quy i
Giá thuê văn phòng hạng A&B tại Hà Nội trong quý I/2020 tăng 5,8% so với cùng kỳ 2019

Ở phân khúc hạng A, Hoàn Kiếm vẫn là quận cung cấp nguồn cung lớn nhất. Tuy nhiên, quận Ba Đình, với sự gia nhập thị trường của tòa nhà Capital Place vào nửa sau năm 2020 sẽ sớm vươn lên bắt kịp quận Hoàn Kiếm về tổng nguồn cung tính theo khu vực.

Theo đơn vị này, lượng hấp thụ ròng hạng A trong quý đạt xấp xỉ 12.900 m2, tương đối cao trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát gần đây.

Nhờ có tòa nhà mới, phân khúc hạng A cũng ghi nhận lượng hấp thụ ròng lớn hơn phân khúc hạng B trong quý.

Về giá thuê, trong quý I, giá thuê văn phòng hạng A&B tại Hà Nội tăng 0,6% so với quý IV/2019 và tăng 5,8% so với cùng kỳ 2019. Đáng chú ý, quý I cũng ghi nhận tốc độ tăng giá ở hạng A cao hơn hạng B do nguồn cung hạng A khan hiếm và tỷ lệ hấp thụ ròng trong quý vẫn khá tốt.

Dự báo về triển vọng thị trường, JLL cho biết, mặc dù chưa chịu ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19 trong quý I/2020, nhưng thị trường văn phòng cho thuê được dự đoán sẽ tiếp nhận những ảnh hưởng gián tiếp từ đại dịch trong những quý sau, do nền kinh tế đình trệ.

Cùng với dự đoán về giảm tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và thế giới, nguồn cầu tương lai có thể giảm sút so với dự báo thời gian trước do các công ty thắt chặt chi tiêu.

Bên cạnh đó, phân khúc hạng B được dự đoán sẽ chịu ảnh hưởng nhiều hơn hạng A, do áp lực cạnh tranh cao đến từ nguồn cung phong phú trong phân khúc này, cũng như khách thuê văn phòng hạng B thường nhạy cảm với biến động kinh tế hơn hạng A.

thi truong van phong cho thue tai ha noi binh yen sau quy i Bất động sản cho thuê gặp khó do dịch bệnh COVID-19

Vận đen cho thị trường văn phòng ở khu vực châu Á là dịch COVID-19 ập đến giữa lúc thị trường có dấu hiệu suy ...

thi truong van phong cho thue tai ha noi binh yen sau quy i Giá thuê văn phòng hạng A tại TP. HCM tiếp tục duy trì ổn định

TBCKVN - Theo báo cáo mới đây của Công ty dịch vụ BĐS Colliers International Việt Nam, giá bình quân cho thuê của văn phòng hạng ...

thi truong van phong cho thue tai ha noi binh yen sau quy i Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội ổn định trong quý IV/2019

TBCKVN - Báo cáo thị trường bất động sản quý IV/2019 tại Hà Nội của JLL vừa cho biết, nhu cầu thuê văn phòng tại ...

Văn Thắng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm