Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội ổn định trong quý IV/2019

Cập nhật: 11:49 | 07/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Báo cáo thị trường bất động sản quý IV/2019 tại Hà Nội của JLL vừa cho biết, nhu cầu thuê văn phòng tại Thủ đô tiếp tục ổn định; giá thuê văn phòng tại quận Đống Đa dẫn đầu toàn thị trường...

thi truong van phong cho thue tai ha noi on dinh trong quy iv2019

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 7/1

thi truong van phong cho thue tai ha noi on dinh trong quy iv2019

Cập nhật bảng giá xe số Honda mới nhất tháng 1/2020

Theo JLL, trong quý IV, cả phân khúc Hạng A&B đều ghi nhận lượng hấp thụ ròng tăng so với quý III/2019, cho thấy nguồn cầu của thị trường tiếp tục được giữ vững.

thi truong van phong cho thue tai ha noi on dinh trong quy iv2019

Tỉ lệ lấp đầy trung bình toàn thị trường tiếp tục tăng, đạt mức 93% trong đó Hạng A đạt mức 94,0%. Diện tích sàn hấp thụ ròng phân khúc Hạng A chủ yếu đến từ tòa nhà TNR Tower và ThaiHoldings Tower, hai tòa nhà mới nhất trên thị trường. Văn phòng Hạng B ghi nhận diện tích hấp thụ ròng trong quý cao hơn Hạng A nhờ nguồn cung phong phú hơn trong phân khúc này.

Trong khi thị trường không chào đón thêm nguồn cung Hạng A mới nào, thị trường Hạng B tiếp tục đón nhận 2 tòa nhà mới, Coninco Tower và Peakview Tower, giúp tổng nguồn cung của thị trường văn phòng Hạng A&B đạt xấp xỉ 1,8 triệu m2. Cả hai tòa nhà mới đều nằm trong quận Đống Đa, một trong những khu vực tập trung văn phòng chính của Hà Nội.

Trong quý IV/2019, giá thuê của thị trường văn phòng Hạng A&B Hà Nội tăng nhẹ 0,3% so với quý III và tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, giá thuê ở khu vực CBD, dẫn đầu là quận Đống Đa, tăng nhanh hơn so với khu vực tập trung văn phòng mới như quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm do nguồn cầu vẫn tập trung chủ yếu ở các quận trung tâm.

Đánh giá về triển vọng thị trường, thị trường được dự đoán sẽ chào đón một lượng lớn nguồn cung mới, ở cả Hạng A&B trong năm 2020, trong đó đáng chú ý nhất là tòa nhà Hạng A Capital Place. Nguồn cầu được dự đoán sẽ giữ ở mức ổn định, với nhu cầu chủ yếu đến từ việc mở rộng hoặc thay đổi văn phòng.

“Tuy vậy, trong bối cảnh nguồn cung tăng mạnh, các chủ đầu tư nên linh hoạt trong chiến lược cho thuê để thích ứng với sự thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách thuê”, JLL cho biết.

Cùng với Hà Nội, JLLc ũng vừa công bố báo cáo diễn biến thị trường văn phòng cho thuê tại TP. HCM trong quý IV/2019 với giá thuê tiếp tục leo thang. Trong quý cuối năm 2019, trung bình giá thuê văn phòng hạng A và B tại Sài Gòn tăng 7,4% theo năm và tăng 1,1% theo quý, đạt mức cao kỷ lục trong 10 năm trở lại đây.

Tính đến quý IV/2019, tổng nguồn cung văn phòng hạng A và B đạt hơn 1,3 triệu m2 sàn, tăng 7,3% theo quý và 11,3% theo năm. Dù nguồn cung tăng lên nhưng văn phòng hạng A vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách thuê. Diện tích trống toàn thị trường vẫn ở mức khá thấp.

Dự kiến trong năm 2020, thị trường có thể đón thêm một tòa nhà hạng A và 8 tòa nhà hạng B mới, nâng tổng nguồn cung văn phòng cao và trung cấp cán mốc 1,5 triệu m2. Phần lớn văn phòng hạng A ở các vị trí trung tâm sẽ trì hoãn tiến độ hoàn thành tới sau năm 2021 do sự chậm trễ trong việc cấp phép.

thi truong van phong cho thue tai ha noi on dinh trong quy iv2019 Bất động sản TP. HCM đói nguồn cung văn phòng hạng A trong 4 năm tới?

TBCKVN - TBCKVN - Báo cáo thị trường quý III của công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Cushman & Wakefield (NYSE: CWK) cho ...

thi truong van phong cho thue tai ha noi on dinh trong quy iv2019 Giá căn hộ, giá đất nền tại TP. HCM tiếp tục tăng chóng mặt

TBCKVN - Bên cạnh sự tăng giá của căn hộ cao cấp và hạng sang, thị trường bất động sản TP. HCM còn ghi nhận mức ...

thi truong van phong cho thue tai ha noi on dinh trong quy iv2019 Giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội kém xa TP. HCM

TBCKVN - Nếu cách đây 5 năm, giá thuê văn phòng của hai thành phố không khác nhau thì hiện nay giá thuê văn phòng hạng A ...

Minh Thuận

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm