Thị trường chứng khoán ngày 22/8: Châu Á giảm vì kinh tế Nhật Bản suy yếu

Cập nhật: 21:28 | 22/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Các nhà đầu tư tại châu Á đang tỏ ra thận trọng khi kinh tế Nhật Bản có dấu hiệu suy yếu và trước thềm Hội nghị các thống đốc Fed sẽ diễn ra tại Jackson Hole, Wyoming vào ngày 23/8.

thi truong chung khoan ngay 228 chau a giam vi kinh te nhat ban suy yeu

Thị trường chứng khoán ngày 22/8: Cổ phiếu họ “Vin” giúp VN-Index tăng gần 3 điểm

thi truong chung khoan ngay 228 chau a giam vi kinh te nhat ban suy yeu

Thị trường chứng khoán ngày 22/8: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

thi truong chung khoan ngay 228 chau a giam vi kinh te nhat ban suy yeu

Thị trường chứng khoán ngày 22/8: Thông tin trước giờ mở cửa

MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản đảo chiều và giảm gần 0,3% trong cuối phiên 22/8. Các thị trường lớn diễn biến trái chiều. Nikkei của Nhật Bản tăng 0,05% nhờ cổ phiếu sản xuất tăng, với Komatsu tăng 0,2%, Kawasaki Heavy Industries tăng 0,8%. Ngược lại, cổ phiếu điện tử bị bán tháo, với Sony giảm 2,4%, Renesas Electronics giảm 2,3% và Fujitsu mất 1,3%. Thị trường chứng khoán tại Nam Á cũng tăng điểm, với ASX 200 tăng 0,3% và NZX 50 tăng 0,1%. Chứng khoán Trung Quốc đảo chiều so với đầu phiên, với Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt tăng 0,1% và 0,4%. Ngược lại, Hang Seng của Hong Kong mất hơn 220 điểm, tương đương giảm 0,8%. Kospi của Hàn Quốc giảm 0,7%, trong đó cổ phiếu của các hãng sản xuất chip, là Samsung và SK Hynix, giảm lần lượt 1% và 2,6%.

thi truong chung khoan ngay 228 chau a giam vi kinh te nhat ban suy yeu
Ảnh minh họa

Giới đầu tư châu Á giữ tâm lý thận trọng khi lĩnh vực sản xuất của Nhật Bản tiếp tục suy yếu khi chỉ số PMI giảm tháng thứ 4 liên tiếp tính đến tháng 8, theo Jibun Bank. Dù cả sản lượng sản xuất và đơn hàng mới đều giảm với tốc độ chậm hơn tháng trước, đơn hàng xuất khẩu lại giảm mạnh hơn.

Sau loạt tín hiệu tăng trưởng chậm tại các nền kinh tế lớn như Trung Quốc và Đức, sự suy yếu của lĩnh vực sản xuất Nhật Bản tiếp tục làm dấy lên lo ngại mới về nguy cơ suy thoái toàn cầu.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang giảm tốc và căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng gia tăng, thì những đồn đoán về khả năng Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất là một động lực quan trọng đối với các thị trường chứng khoán.

Anh Khang T/h

Tin liên quan