Theo CNBC: Giá vàng có thể lên tới 2.000 USD/ounce?

Cập nhật: 11:22 | 14/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Trên một thị trường tràn ngập trái phiếu lợi suất âm, các tài sản hữu hình như vàng có thể còn trở nên hấp dẫn hơn, và một số chiến lược gia cho rằng giá vàng có khả năng lên tới 2.000 USD/ounce.

theo cnbc gia vang co the len toi 2000 usdounce

Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 14/8: Vàng giảm “sốc” đến 600 ngàn đồng/lượng

theo cnbc gia vang co the len toi 2000 usdounce

Giá vàng hôm nay 14/8: Thế giới giảm sâu, vàng trong nước dè chừng

theo cnbc gia vang co the len toi 2000 usdounce

Nhận định giá vàng ngày 14/8: Tiếp tục tăng giá?

Tới đầu giờ sáng 14/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.500,90 USD/ounce. Giảm 9,6 USD/ounce so với cùng giờ phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay cao hơn 16,9% (217 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm sâu sau khi tăng mạnh trong phiên 13/8 chủ yếu do thị trường đón nhận tín hiệu tích cực từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

theo cnbc gia vang co the len toi 2000 usdounce
Ảnh minh họa

Mặc dù tin tức trên không làm giảm đáng kể triển vọng tích cực chung của vàng, nhưng cũng sẽ ảnh hưởng tới đà tăng trong ngắn hạn.

Chứng khoán Mỹ chuyển biến tích cực và tỷ giá USD phục hồi với tin tức về việc cả hai nền kinh tế lớn nhất thế giớ đã đồng ý thực hiện các cuộc gọi thương mại một lần nữa trong hai tuần tới.

Trước đó, giá vàng đã tăng lên mức cao hơn 6 năm nhờ sự bất ổn của đồng peso Argentina và tin tức biểu tình đụng độ với cảnh sát tại sân bay quốc tế Hong Kong sau khi các chuyến bay bị gián đoạn trong ngày thứ Hai (12/8).

Thị trường đang tập trung vào hội nghị chuyên đề hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới để tìm manh mối về qũi đạo tương lai của lãi suất.

Giới đầu tư dự báo 91,2% cơ hội giảm lãi suất 25 điểm cơ bản của ngân hàng trung ương Mỹ vào tháng 9 này.

Trong khi đó, lượng vàng nắm giữ tại quĩ ETF lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, đã tăng 0,9% lên 847,77 tấn vào thứ Hai (12/8).

Trong số các kim loại quí khác, giá bạc giảm 0,5% xuống 16,97 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,5% lên mức 850,41 USD.

Giá palladium đã tăng 2% lên 1.456,20 USD/ounce, theo Reuters.

Cuối tháng 5, vàng đã dứt được đà giảm, vượt ngưỡng 1.300 USD và đã không quay đầu lại.

Tháng 9/2011, giá vàng giao sau xác lập mức cao nhất mọi thời đại ở 1.923,7 USD/ounce.

Một đợt mua vào ròng đang diễn ra, và mục tiêu đang được hướng tới là 1.585 USD, ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho biết.

"Hiện tại, chúng tôi nghĩ rằng vàng đang trên đà tăng cao hơn... Trong những năm tới, với khả năng chính sách phi truyền thống trở thành hiện thực, tôi có thể thấy một trường hợp vàng ở mức 2.000 USD", ông Dhali nhận định.

"Lợi suất âm là dấu hiệu cho việc tìm kiếm tài sản an toàn. Lí do dẫn tới giao dịch với lợi suất âm là nhu cầu về tài sản an toàn lớn hơn nguồn cung cho nó", ông Ghali nói.

Chiến lược gia Michael Widmer của Ngân hàng Mỹ, trong một lưu ý cũng cho hay, lợi suất âm đang giúp vàng tỏa sáng.

Theo ông, các đợt nới lỏng tiền tệ liên tiếp, khiến lợi suất trái phiếu thấp hơn và tạo ra 14.000 tỉ USD trái phiếu lợi suất âm, cũng đã hỗ trợ giá vàng trong thời gian gần đây.

Ông nhận định, với việc chính sách tiền tệ tiếp tục được nới lỏng, động lực này sẽ được duy trì.

Tuy nhiên, Widmer cho biết, toàn bộ động thái của ngân hàng trung ương, gồm cả nới lỏng định lượng, rõ ràng rõ ràng không mang lại nhiều ảnh hưởng khi nói đến kích thích.

Ông nói điều này có thể dẫn đến sự thất bại về chính sách nới lỏng định lượng, hoặc một môi trường mà thị trường tập trung vào mức nợ cao hoặc thiếu tăng trưởng kinh tế và điều đó có thể dẫn đến biến động.

"Đồng thời, có thể một đợt bán tháo lớn có thể khiến các ngân hàng trung ương nới lỏng hơn nữa, theo đó giúp vàng trở thành một tài sản hấp dẫn hơn. Chúng tôi có dự báo tương đối bảo thủ là giá vàng đạt 1.500 USD/ounce vào quí II/2020, nhưng trong kịch bản này, chúng tôi thấy phạm vi cho vàng tăng lên tới 2.000 USD/ounce", ông Widmer cho biết.

Theo ông Widmer, các ngân hàng trung ương cũng đang thúc đẩy vàng, vì họ đã trở thành người mua ròng kim loại quí. Widmer lưu ý Hội đồng vàng thế giới dự đoán dự trữ vàng tại các ngân hàng trung ương sẽ tăng trong năm tới.

CNBC cho biết, giá vàng giao sau đã tăng hơn 5,2% trong tháng 8 và 18% trong năm nay.

theo cnbc gia vang co the len toi 2000 usdounce Cập nhật tỷ giá ngoại tệ mới nhất ngày 14/8: USD tăng đến 10 đồng

TBCKVN - Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 14/8 được Ngân hàng Nhà nước công bố ...

theo cnbc gia vang co the len toi 2000 usdounce Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 14/8: Vàng giảm “sốc” đến 600 ngàn đồng/lượng

TBCKVN - Mở cửa phiên giao dịch ngày 14/8, giá vàng trong nước đảo chiều giảm mạnh, các hệ thống kinh doanh vàng đã điều ...

Hoài Sơn

Tin liên quan