Thanh Hóa: Mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống, 3 đối tượng bị bắt giữ

Cập nhật: 19:31 | 26/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Ba đối tượng tổ chức mua bán hóa đơn khống, gây thất thoát cho Nhà nước hơn 1,3 tỷ đồng tiền thuế mới bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP Thanh Hóa bắt giữ để điều tra.

UBND TP. Sầm Sơn khẳng định không có chuyện quây thầu tại dự án Khu dân cư Đồng Xuân

Một cựu Trưởng phòng Cục thuế tỉnh Thanh Hóa lĩnh án

Tổng Công ty Hưng Đô bị xử phạt 40 triệu đồng, buộc dừng thi công vì xây dựng sai phép

2914-anh111-1598439708412
Các đối tượng tại cơ quan CSĐT (ảnh CA Thanh Hóa)

Ba đối tượng trên gồm: Nguyễn Văn Sơn (SN 1969, phố Dương Đình Nghệ, phường Tân Sơn); Nguyễn Đức Anh (SN 1982) và Nguyễn Khắc Đạo (SN 1984) đều ở xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa.

Theo cơ quan công an, Công ty Cổ phần Thuốc bảo vệ thực vật và Phụ gia xi-măng 27-7 có địa chỉ tại phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa thành lập vào tháng 5-2012 do ông Nguyễn Văn Sơn làm Giám đốc. Qua quản lý, nắm tình hình hoạt động, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP Thanh Hóa phát hiện doanh nghiệp không có hoạt động kinh doanh nhưng doanh thu hằng năm rất lớn.

Công an TP Thanh Hóa tiến hành xác minh, điều tra, xác định rõ: Từ khi thành lập, Công ty Cổ phần Thuốc bảo vệ thực vật và phụ gia xi-măng 27-7 không có hoạt động kinh doanh thực tế, không có kho tàng bến bãi, phương tiện sản xuất, nhân công lao động phục vụ kinh doanh.

Ông Sơn vừa là Giám đốc, vừa là kế toán; thông qua các mối quan hệ xã hội tìm khách hàng có nhu cầu mua hóa đơn để kê khai báo cáo thuế thì thỏa thuận bán, xuất hóa đơn GTGT không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo, thu lời từ 5-8% giá trị hàng hóa, dịch vụ ghi trong hóa đơn.

Theo kết quả điều tra, công ty của ông Nguyễn Văn Sơn đã nhiều lần xuất, bán hóa đơn GTGT cho các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu. Điển hình là từ tháng 1-2018 đến tháng 12-2019, Công ty Cổ phần Thuốc bảo vệ thực vật và phụ gia xi-măng 27-7 do Nguyễn Văn Sơn làm Giám đốc đã bán rất nhiều tờ hóa đơn GTGT cho Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và thi công công trình Lam Sơn do Nguyễn Khắc Đạo làm Giám đốc và Nguyễn Đức Anh làm kế toán, gây thất thoát cho nhà nước hơn 1,3 tỷ đồng tiền thuế.

Khám xét nơi ở của Sơn, Đạo và Anh, Công an TP Thanh Hoá thu giữ nhiều tập hóa đơn GTGT, các con dấu của các công ty cùng nhiều tài liệu liên quan đến việc mua bán hóa đơn GTGT.

Kiều Vượng