Giáo dục:

Thanh Hóa cho học sinh nghỉ 1 tuần để phòng chống dịch do virus corona

Cập nhật: 18:00 | 02/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 02/02/2020, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hóa, đã ký công văn hóa tốc số 151/SGDĐT- CTTT gửi tất cả các Phòng GD-ĐT huyện, thị xã, TP; các Trung tâm Giáo dục thường xuyên; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn cho học sinh tất cả các cấp học được nghỉ học 1 tuần từ ngày 3-2 đến ngày 8/2 để phòng chồng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra.

giao duc thanh hoa cho hoc sinh nghi 1 tuan de phong chong dich do virus corona

Thanh Hóa: Xử lý nhiều trường hợp thông tin sai sự thật về dịch virus Corona

giao duc thanh hoa cho hoc sinh nghi 1 tuan de phong chong dich do virus corona

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Đưa Thanh Hóa thành tỉnh công nghiệp vào năm 2030

giao duc thanh hoa cho hoc sinh nghi 1 tuan de phong chong dich do virus corona

Giấy phép xây dựng cấp một đằng, doanh nghiệp làm một nẻo

giao duc thanh hoa cho hoc sinh nghi 1 tuan de phong chong dich do virus corona
giao duc thanh hoa cho hoc sinh nghi 1 tuan de phong chong dich do virus corona
Nội dung công văn hỏa tốc của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa

Nội dung công văn nêu rõ:

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 31/01/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh; Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 31-01-2020 của UBND tỉnh; Ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp ngày 02/02/2020 và để ứng phó kịp thời với diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra, Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, TP; Các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra, cụ thể như sau:

1. Thông báo cho học sinh các trường mầm non, phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học một tuần từ ngày 03/02/2020 đến ngày 08/02/2020, Sở GDĐT sẽ có kế hoạch chỉ đạo các nhà trường học bù vào thời gian thích hợp để đảm bảo chương trình giáo dục. Trong thời gian học sinh nghỉ học, cử cán bộ, giáo viên trực tại đơn vị để kịp thời triển khai công tác phòng chống dịch, theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời báo cáo Sở GD&ĐT và các ngành có liên quan.

2. Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung tại Công văn số 134/SGDĐT-CTTT ngày 30-1-2020; Công văn số 150/SGDĐT-CTTT ngày 31/1/2020 của Sở GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan.

3. Chuẩn bị các điều kiện để ngành y tế tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực trường học trước thời gian học sinh trở lại lớp; cập nhật thông tin về dịch bệnh, theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phối hợp với gia đình học sinh nắm bắt kịp thời khi có biểu hiện nhiễm bệnh để phối hợp với ngành y tế đưa đi khám, điều trị và kiểm soát, đồng thời không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đông người.

4. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân tại gia đình và cộng đồng để hạn chế tối đa sự lây lan của vi rút nCoV.

5. Các đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo như sau: Hàng ngày các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc, các trung tâm GDNN-GDTX; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh báo báo tình hình dịch bệnh về Sở GD&ĐT (qua Phòng Chính trị, tư tưởng theo địa chỉ email: [email protected]) trước 15h00 để Sở GD&ĐT tổng hợp báo cáo Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh trước 16h00. Nếu đơn vị nào không triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, chế độ báo cáo theo yêu cầu thì Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo tỉnh và Sở GD&ĐT.

Sở GD&ĐT yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, Thị xã, Thành phố thủ trưởng các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trên.

Kiều Vượng

Tin liên quan