Techcombank công bố gói hỗ trợ lên đến 30.000 tỷ đồng cho khách hàng ảnh hưởng Covid-19

Cập nhật: 05:48 | 09/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố gói hỗ trợ toàn diện, bao gồm: miễn giảm lãi, điều chỉnh giảm lãi suất, áp dụng lãi suất hỗ trợ, giãn nợ, gia hạn nợ...    

techcombank cong bo goi ho tro len den 30000 ty dong cho khach hang anh huong covid 19

Ngân hàng Hàng Hải (MSB) đặt mục tiêu lãi trước thuế năm 2020 tăng 12% so với năm ngoái

techcombank cong bo goi ho tro len den 30000 ty dong cho khach hang anh huong covid 19

[Cập nhật] Lãi suất Sacombank mới nhất tháng 4/2020

techcombank cong bo goi ho tro len den 30000 ty dong cho khach hang anh huong covid 19
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Theo đó, Techcombank sẽ triển khai gói hỗ trợ toàn diện lên đến 30.000 tỷ đồng, bao gồm miễn giảm lãi, điều chỉnh giảm lãi suất, áp dụng lãi suất hỗ trợ, giãn nợ, gia hạn nợ với thời hạn phù hợp để cùng chung tay chia sẻ khó khăn với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp chịu tác động của dịch bệnh covid-19.

Cụ thể, gói hỗ trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp, trị giá 20.000 tỷ đồng, bao gồm tư vấn cấu trúc nợ đối với các khách hàng đáp ứng điều kiện theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, không hạn chế số lượng và giá trị khoản vay, với thời gian nhanh chóng, thủ tục thuận lợi. Cùng với đó, Techcombank giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng bị tác động bởi covid-19 tùy theo từng khách hàng, tối đa lên đến 2%. Ngân hàng cũng cam kết đảm bảo đủ nguồn tín dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu phát triển kinh doanh.

Gói hỗ trợ khách hàng cá nhân có tổng giá trị 10.000 tỷ đồng, bao gồm giảm lãi suất cho vay mới/tái cấp khoản vay từ 1/4-30/6 đối với các hộ kinh doanh, cá nhân vay tiêu dùng thế chấp BĐS, cá nhân vay mua và xây sửa nhà… chịu các tác động ảnh hưởng trực tiếp bởi covid với phần giảm lãi suất tối đa đến 2%, trong khung thời hạn ưu đãi lên đến 6-12 tháng cho khoản vay.

Ngân hàng cũng giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng thu nhập bởi dịch COVID19 đủ điều kiện tái cơ cấu khoản vay theo quy định, tối đa từ 1-2% (tùy từng khoản vay) và thời hạn ưu đãi tối đa 6-12 tháng. Gói hỗ trợ cũng bao gồm tư vấn và cơ cấu nợ đối với tất cả các khách hàng đáp ứng đủ điều kiện theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, không thu phí cơ cấu nợ. Đồng thời Techcombank cũng miễn giảm một phần phí trả nợ trước hạn cho những trường hợp do ảnh hưởng của dịch COVID19 nên buộc phải thu xếp nguồn trả nợ sớm để giảm nghĩa vụ nợ.

Chia sẻ về gói hỗ trợ, Giám đốc điều hành, Phó Tổng Giám đốc thường trực Techcombank, ông Phùng Quang Hưng, cho biết, đại dịch covid-19 đã trở thành thách thức đối với nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam, gây tác động lớn đến đời sống cá nhân, đến sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Chủ động đồng hành cùng chủ trương của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước nhằm đồng cam cộng khổ với khách hàng bị tác động bởi dịch covid-19, Techcombank đã quyết định dành gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng để tạo điều kiện cho các khách hàng nêu trên đủ nguồn lực tài chính phục hồi hoạt động đời sống và hoạt động kinh doanh.

Hoàng Quyên