Tata Tiago EV “chốt đơn” 10.000 xe ngày ra mắt, Hyundai i10 “không rét mà run”

Cập nhật: 17:45 | 12/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, mẫu ô tô điện giá rẻ Tata Tiago EV đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ. Mẫu ô tô điện giá rẻ này đang nhận được số lượng đơn đặt hàng cao kỉ lục, lên tới 10.000 xe trong 1 ngày.

Mitsubishi Outlander 2023 bổ sung phiên bản mới: Giá bán rẻ hơn, "thử lửa" KIA Sorento

Mới đây, mẫu ô tô điện giá rẻ Tata Tiago EV đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ với mức giá khởi điểm 10.000 USD (tương đương 240 triệu đồng). Mức giá này sẽ giúp Tata Tiago EV dễ dàng tiếp cận đông đảo khách hàng và có thể trở thành sự lựa chọn để thay thế cho Hyundai i10.

Ô tô điện Tata Tiago EV
Ô tô điện Tata Tiago EV

Với nhiều ưu điểm trong thiết kế và giá bán, Tata Tiago EV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng nội địa và nhận tới 10.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng 1 ngày.

Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thuần điện được người dùng hưởng ứng nhiệt tình đến như vậy. Theo kế hoạch, những chiếc xe Tata Tiago EV đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng vào cuối tháng 12 năm nay.

Mitsubishi Outlander 2023 bổ sung phiên bản mới: Giá bán rẻ hơn, "thử lửa" KIA Sorento

Về ngoại thất, Mẫu xe điện Tata Tiago EV trông gần giống với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, Tata đã thực hiện một số yếu tố thiết kế khác biệt trên Tiago EV. Mẫu xe mới có các điểm nhấn màu xanh lam trên lưới tản nhiệt phía trước và xung quanh vỏ đèn sương mù. Chiếc hatchback này được trang bị lưới tản nhiệt trống màu đen bóng với hoa văn 3 mũi tên, huy hiệu EV và đèn pha projector.

Mẫu xe Tata Tiago EV mới đi kèm với các tính năng như chế độ thể thao, công nghệ xe hơi kết nối, ghế giả da, điều hòa tự động hoàn toàn, hộp đựng găng tay làm mát và i-TPMS là tiêu chuẩn. Đối thủ chạy điện của Hyundai Grand i10 mới được trang bị phanh tái tạo, tính năng kiểm soát hành trình, công nghệ sạc nhanh và các tính năng ZConnect. Hầu hết các tính năng được chia sẻ với phiên bản động cơ đốt trong thông thường.

Tata Tiago EV “chốt đơn” 10.000 xe ngày ra mắt, Hyundai i10 “không rét mà run”

Ngoài ra, Tata Tiago EV có hệ thống chắn nắng phía sau, camera đỗ xe phía sau, vô lăng đa chức năng, gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, lệnh thoại, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto và hệ thống âm thanh 8 loa Harman.

Tata Motors đã giới thiệu hệ thống phanh tái tạo đa chế độ trong Nexon EV Max. Công nghệ này sau đó cũng được giới thiệu trong Nexon EV Prime. Phanh tái tạo cho phép người dùng sạc lại pin khi đang lái xe và mức tái tạo cao nhất hỗ trợ cho việc lái xe bằng một bàn đạp.

Tiago EV mới chia sẻ nền tảng với Tigor EV và đi kèm với hệ thống truyền động Ziptron. Xe được cung cấp với hai gói pin 24 kWh và 19,2 kWh. Trong khi gói pin 24 kWh cung cấp phạm vi di chuyển là 315 km, thì gói pin 19,2 kWh cho phép xe di chuyển 250 km trong một lần sạc. Phiên bản 24 kWh cung cấp công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 115 Nm. Phiên bản 19,2 kWh cho mẫu xe đối thủ chạy điện của Hyundai Grand i10 sức mạnh 60 mã lực và mô-men xoắn 105 Nm.

Tata Tiago EV được cho là đạt được khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 km/h chỉ trong 5,7 giây. Mẫu xe này đi kèm với 4 tùy chọn sạc gồm bộ sạc gia đình thông thường 15A, bộ sạc AC 3,3kW, bộ sạc tại nhà 7,2kW AC và Bộ sạc nhanh DC.

Pin có thể được sạc đầy trong 3 giờ 36 phút bằng bộ sạc AC 7.2kW. Với bộ sạc nhanh DC, mẫu xe đối thủ của Hyundai Grand i10 có thể được sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 57 phút.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cận cảnh “cực phẩm” SUV điện Honda Prologue sắp ra mắt, VinFast VF8 “vừa bán vừa lo”

Honda cuối cùng cũng đã tung ra bộ ảnh đầu tiên về chiếc SUV chạy điện mới của hãng. Được biết đây là chiếc Honda ...

Cập nhật giá xe Honda CR-V mới nhất ngày 13/10/2022: Giá quá đẹp, khách Việt "nức lòng"

Honda CR-V 2022 là một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của hãng xe Nhật Bản Honda tại thị trường Việt Nam với loạt ...

Bảng giá xe ô tô Mitsubishi Attrage mới nhất ngày 13/10: Rẻ mà chất, xứng danh “Vua” sedan hạng B

Mẫu sedan Mitsubishi Attrage đang ở thế hệ thứ 6 và là đối thủ cạnh tranh với các mẫu sedan hạng B như Ford Fiesta, ...

Hồng Giang