Tài sản của 6 tỷ phú USD Việt Nam vừa lọt Top người giàu nhất thế giới năm 2021

Cập nhật: 06:58 | 07/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam vừa được Tạp chí Forbes công bố bao gồm Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang.

5033-hyi
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2021. Theo đó, Việt Nam năm nay có 6 đại diện - nhiều hơn 2 người so với năm 2020. Đây cũng là năm Việt Nam có nhiều tỷ phú USD nhất từ trước đến nay. Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam bao gồm Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang.

Để có tên trong danh sách, phương pháp được Forbes lựa chọn là đánh giá quy mô tài sản của một cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 5/3.

Dẫn đầu danh sách tỷ phú Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup với tài sản 7,3 tỷ USD, xếp vị trí 344. Đây là năm thứ 9 liên tiếp ông Vượng có tên trong top người giàu của Forbes. Năm ngoái, doanh nhân này xếp hạng 286 với tài sản 5,6 tỷ USD.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lần thứ 5 được Forbes xướng tên trong top tỷ phú thế giới với tài sản 2,8 tỷ USD, cao hơn mức 2,1 tỷ USD của năm ngoái. Bà Thảo hiện đứng ở vị trí 1.111 trên bảng xếp hạng.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco lần thứ 4 có mặt trong bảng xếp hạng của Forbes, xếp vị trí 1.931 với tài sản 1,6 tỷ USD. Ba tỷ phú còn lại của Việt Nam là Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long (2,2 tỷ USD), Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh (1,6 tỷ USD) và Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang (1,2 tỷ USD).

Năm 2020, ông Trần Đình Long và ông Nguyễn Đăng Quang không có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Theo danh sách lần thứ 35 của Forbes, thế giới có 2.755 người có tài sản từ 1 tỷ USD, tăng 660 tỷ phú so với năm ngoái. Tổng tài sản của các tỷ phú trong danh sách là 13.100 tỷ USD, tăng từ mức 8.000 tỷ USD của danh sách 2020.

Jeff Bezos - nhà sáng lập và CEO hãng bán lẻ trực tuyến Amazon là người giàu nhất thế giới với 177 tỷ USD. CEO Tesla Elon Musk đứng thứ 2 với 151 tỷ USD. Tiếp theo là Chủ tịch kiêm CEO LVMH - Bernard Arnault (150 tỷ USD) và đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates (124 tỷ USD).

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Người đàn ông Việt Nam lọt Top giàu nhất thế giới

Theo bảng tổng kết của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng hiện tại là cái tên dẫn đầu danh sách các tỷ phú Việt Nam lọt ...

Đà Nẵng: Chuyển công an xác minh đơn tố Công ty Phú Gia Thịnh chiếm dụng vốn

Ban tiếp công dân, VP UBND TP Đà Nẵng đã chuyển đơn của tập thể khách hàng mua sản phẩm đất nền dự án tố ...

Đề cử em trai tỷ phú Hồ Hùng Anh vào HĐQT Techcombank

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank – Mã: TCB) sắp đề cử ông Hồ Anh Ngọc để đại hội ...

Quốc Trung T/H