Tael Two Partners muốn bán hết 55 triệu cổ phiếu GTN trong đợt chào mua của Vinamilk

Cập nhật: 11:48 | 06/05/2019 Theo dõi KTCK trên

Tael Two Partners sẽ bán hết 55 triệu cổ phiếu GTN từ 10/5 đến 7/6.

tael two partners muon ban het 55 trieu co phieu gtn trong dot chao mua cua vinamilk Vinamilk chào mua 116,7 triệu cổ phần GTNFoods với giá 13.000 đồng/cp
tael two partners muon ban het 55 trieu co phieu gtn trong dot chao mua cua vinamilk Vinamilk chào mua gần 117 triệu cổ phiếu của GTNFoods với giá 13.000 đồng/cp
tael two partners muon ban het 55 trieu co phieu gtn trong dot chao mua cua vinamilk Giải mã mức tăng 50% của cổ phiếu GTN: Có dấu hiệu được ông lớn thâu tóm?

Tael Two Partners Ltd vừa thông báo đăng ký bán toàn bộ 55 triệu cổ phiếu CTCP GTNfoods (HoSE: GTN), tương đương với 22% vốn công ty từ 10/5 đến 7/6 nhằm thoái vốn.

Phương thức giao dịch được quỹ ngoại thông báo là đăng ký bán trong đợt chào mua công khai cổ phiếu GTN của Vinamilk. Đối với các đợt chào mua công khai, giá giao dịch sẽ chính là giáo chào mua, 13.000 đồng/cp trong khi chốt phiên giao dịch ngày 3/5, giá cổ phiếu GTN là 17.550 đồng/cp.

Với giá chào mua công khai, thương vụ này trị giá 715 tỷ đồng còn tính theo thị giá, Tael Two Partners trị giá khoảng 965 tỷ đồng.

Trước đó, Vinamilk đã 2 lần gửi đề nghị chào mua công khai 117 triệu cổ phiếu GTN nhằm tăng tỷ lệ sở hữu dự kiến lên đến 49%. Vinamilk hiện là cổ đông sở hữu 5,78 triệu cổ phiếu, tương ứng 2,32% cổ phần GTN.

Phương án chào mua công khai không được HĐQT của GTNfoods chấp thuận khi có 3/6 phiếu không đồng ý với đề nghị chào mua này, bao gồm cả phiếu chủ tịch HĐQT GTN không đồng ý. Trong khi đó bà Chew Mei Ying, Giám đốc của Tael Two Partner là 1 trong 3 thành viên khác đồng ý với phương án chào mua công khai trên.

Ngoài Tael Two Partners, hiện GTN còn có sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài khác với tổng tỷ lệ sở hữu 31,6%; trong đó có cổ đông lớn PENM IV Germany GmbH & Co.KG sở hữu 6%. Phía nhà đầu tư trong nước có các cổ đông lớn là CTCP Invest Tây Đại Dương có 28% vốn, CTCP Chứng khoán TP HCM (HSC) chiếm 8,03% vốn, CTCP Đầu tư BZZ có 7% và ông Nghiêm Văn Tùng nắm 5% cổ phần.

tael two partners muon ban het 55 trieu co phieu gtn trong dot chao mua cua vinamilk

Cơ cấu cổ đông của GTNfoods

Theo một báo cáo của Chứng khoán Bản Việt (VCSC), lý do chính khiến Vinamilk mong muốn mua lại cổ phần GTN là nhắm đến Sữa Mộc Châu. Công ty này có chỗ đứng vững chắc tại miền Bắc và Vinamilk dự kiến hỗ trợ Sữa Mộc Châu mở rộng quy mô, mạng lưới phân phối.

Huy Lê

Theo ndh.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm