"Siêu phẩm" vượt mặt xe máy Vision với giá chỉ 29 triệu: "Huyền thoại" tay ga tái xuất trở lại!

Cập nhật: 06:30 | 10/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy này từng là "huyền thoại" trong phân khúc xe ga cỡ nhỏ tại thị trường Đông Nam Á. Không chỉ với giá bán cực rẻ, xe từng "làm mưa làm gió" nhờ diện mạo thể thao, cá tính cùng nhiều trang bị ấn tượng.

Giá nhiều mẫu xe máy đồng loạt giảm: Honda Winner X mất giá “thê thảm”

Mẫu xe máy vừa ra mắt đã "làm khó" Honda Air Blade: Vừa rẻ lại vừa đẹp, hơn thua từng chi tiết

"Chiến binh đường phố" với diện mạo cực chất, giá "nhẹ nhàng": Gọi tên những tín đồ côn tay

Tại thị trường Philippines, mẫu xe máy All New Yamaha Mio Sporty 110 vừa được giới thiệu với loạt tùy chọn màu mới. Yamaha Mio Sporty 110 là mẫu xe cùng phân khúc với Honda Vision tại Việt Nam và đang được bán ra với mức giá khởi điểm từ 29 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha Mio Sporty 110 từng là "huyền thoại" trong phân khúc xe ga cỡ nhỏ tại thị trường Đông Nam Á. Mẫu xe này đã có thời gian làm mưa làm gió nhờ diện mạo thể thao, cá tính cùng nhiều trang bị ấn tượng. Ở phiên bản mới, Mio Sporty được bổ sung thêm nhiều tùy chọn màu sắc hấp dẫn, trong đó phải kể đến màu xanh Tosco đang là xu hướng hiện nay.

Bên cạnh đó, thiết kế của xe cũng đã được tinh chỉnh lại đôi chút, với phần gương xe góc cạnh hơn và phần đèn hậu LED được vuốt nhọn về phía sau. Các chi tiết khác như chắn bùn hay dàn chân vẫn được giữ nguyên giống như bản tiền nhiệm.

Đối thủ của Honda Vision có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 94 kg cùng chiều cao yên thấp ở mức 745 mm. Nhờ đó, Yamaha Mio Sporty 110 phù hợp với nhiều đối tượng người dùng tại khu vực Đông Nam Á.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 114cc, SOHC, làm mát bằng không khí. Nhờ khối động cơ này, Yamaha Mio Sporty 110 2022 có công suất tối đa 7,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 7,2 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Dù có sức mạnh khá khiêm tốn nhưng Mio Sporty vẫn đáp ứng được nhu cầu di chuyển trong khu vực nội đô. Mẫu xe ga huyền thoại này cũng sở hữu nhiều trang bị và tính năng hiện đại. Yamaha Mio Sporty 110 2022 được hãng xe cung cấp lốp trước 70/90-14, lốp sau 80/90-14, phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.

Đi cùng với đó là hệ thống đèn pha dạng halogen và cụm đồng hồ analog giúp cung cấp các thông tin cơ bản về tốc độ, quãng đường di chuyển cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu. Hiện tại Yamaha Mio Sporty 110 đang được phân phối với tổng cộng 4 tùy chọn màu sắc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với giá bán ngang ngửa Honda Vision tại Việt Nam, Mio Sporty 110 thu hút được khá nhiều khách mua hàng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, đáng tiếc là huyền thoại xe ga này không được mở bán chính hãng tại nước ta.

Tại thị trường Việt Nam, hãng xe máy Yamaha cũng nhập khẩu chiếc Mio M3 thông qua doanh nghiệp kinh doanh xe tại TP.HCM, đây không phải là xe phân phối chính hãng nhưng cũng đáng cân nhắc với những ai có nhu cầu mua xe tay ga giá rẻ.

Yamaha Mio M3 giá rẻ được nhập khẩu về Việt Nam (Nguồn ảnh: Internet
Yamaha Mio M3 giá rẻ được nhập khẩu về Việt Nam (Nguồn ảnh: Internet)

Trước đó, các thế hệ tiền nhiệm của Yamaha Mio như Mio Classico, Mio Amore, Mio Maximo, Mio Ultimo… từng được Yamaha Việt Nam sản xuất, phân phối trong giai đoạn từ 2003 - 2016. Xuất hiện vào năm 2016, Yamaha Mio phiên bản M3 125 được hãng xe Nhật Bản sản xuất tại nhà máy đặt ở Indonesia nhằm thay thế cho dòng xe Mio từng bán ra lần đầu tiên vào năm 2003.

Xe sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn đi kèm với đường nét góc cạnh, thân xe dài 1.870mm, rộng 685 mm, cao 1.035 mm. Chiều dài cơ sở 1.260 mm và chiều cao yên xe ở mức 750 mm. Đặc biệt, Yamaha Mio M3 125 chỉ nặng 94 kg, phù hợp với nữ giới. Xe chỉ được trang bị đồng hồ analog hiển thị tốc độ, mức nhiên liệu, hệ thống đèn cảnh báo và chìa khóa cơ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bình xăng có dung tích 4,2 lít nằm dưới yên xe, cốp chứa đồ 10,1 lít có thể chứa 1 nón bảo hiểm nửa đầu cùng các vật dụng cần thiết khác. Ngoài ra, Yamaha Mio M3 125 cũng được thiết kế các hộc chứa đồ nhỏ ở phía trước.

Yamaha Mio M3 125 sử dụng động cơ xăng SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 125 phân khối. Động cơ này sản sinh công suất 9,3 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Cả hai bánh xe đều sử dụng mâm đúc kích thước 14 inch, 5 chấu kết hợp lốp trước cỡ 70/90 và lốp sau cỡ 80/90. Tuy nhiên, Yamaha Mio M3 125 chỉ được trang bị phanh đĩa đơn trên bánh trước và không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Với giá bán 35 triệu đồng (chưa bao gồm giấy tờ ra biển số), Yamaha Mio M3 125 là một trong những mẫu xe tay ga có giá thấp nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

Giá xe máy Yamaha Grande 2023 mới nhất ngày 10/3: Honda Lead "lo sốt vó"

Giá xe máy Yamaha Grande 2023 tại đại lý ở các phiên bản từ lúc được chính thức bán ra cho tới nay thì đây ...

Top 5 mẫu xe máy VinFast mới "ra lò": Thiết kế vạn người mê, giá chỉ từ 22 triệu

5 mẫu xe máy điện nhà VinFast dưới đây đều là phiên bản nâng cấp và một mẫu xe hoàn toàn mới. Tất cả mẫu ...

Hé lộ mẫu xe máy khiến mọi phái mạnh "đổ đứ đừ": Diện mạo chất chơi, trang bị "ngang cơ" SH

"Tân binh" ra nhập thị trường xe máy điện khiến nhiều người bất ngờ, bởi xe sở hữu những đường nét thể thao hiện đại ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm