Shark Hưng: “Làm thuê hay khởi nghiệp kinh doanh?”

Cập nhật: 07:00 | 10/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sẽ có 5.000 cơ hội việc làm chờ đón các lao động trẻ, thanh niên, sinh viên năm cuối ở các trường đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật Thủ đô tại “Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ XI” năm 2019.

shark hung lam thue hay khoi nghiep kinh doanh

Shark Hưng chia sẻ về chuyện đóng cửa chuỗi nhà hàng Món Huế

shark hung lam thue hay khoi nghiep kinh doanh

Cenland của Shark Hưng hoàn thành 63,5% kế hoạch doanh thu sau 9 tháng đầu năm

shark hung lam thue hay khoi nghiep kinh doanh

Startup Treant Protector Việt Nam và quan điểm muốn "giáo dục" khách hàng

Ngày hội được Thành đoàn Hà Nội tổ chức trong hai ngày từ 8 - 9/11 tại trường Đại học Thành Đô. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội đã tham dự lễ khai mạc.

Chương trình có sự tham gia của các doanh nhân thành đạt và chuyên gia Shark Hưng (Phạm Thành Hưng) - Phó Chủ tịch Tập đoàn Cengroup, ông John Nguyễn – Chủ tịch, nhà sang lập IWork Group, chuyên gia Master Action Coach 4.0, bà Nguyễn Ngà - Chủ tịch Công ty Bất động sản Sarepi.

shark hung lam thue hay khoi nghiep kinh doanh
Ảnh: Nguồn Internet

Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ XI năm 2019 là nơi doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những ứng viên xuất sắc, nguồn lao động phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; để những người lao động trẻ, thanh niên tiếp cận với thị trường lao động, tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng nguyện vọng của thanh niên và lao động trẻ, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp…

Theo BTC, “Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ XI” năm 2019 dự kiến thu hút 15.000 lượt người, với sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động.

Các chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo dạy nghề cho lao động trẻ, thanh niên, sinh viên năm cuối ở các trường đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn đa dạng các lĩnh vực nghề sẽ công bố tại ngày hội.

Cụ thể, các doanh nghiệp, đơn vị tham gia ngày hội dự kiến sẽ tuyển dụng sinh viên đai học/cao đẳng 2.454 chỉ tiêu; lao động phổ thông/lao động khác 1.307 chỉ tiêu và du học nghề 2.100 chỉ tiêu.

Ngoài hoạt tuyển dụng, BTC cũng tổ chức một loạt các sự kiện hỗ trợ bên lề cho các bạn trẻ, người lao động như: Chương trình tập huấn “Kỹ năng xây dựng CV Vàng”, tọa đàm “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”, “Thanh niên Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo” với chủ đề “Làm thuê hay khởi nghiệp”…

Shark Hưng tên thật là Phạm Thanh Hưng. Ông sinh năm 1972 tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Ông là chủ tịch công ty cổ phần và phát triển bất động sản thế kỷ CENINVEST, Phó chủ tịch hội đồng quản trị CEN Group.

Tên gọi Shark Hưng của ông gắn liền với chương trình Thương vụ bạc tỉ – Shark Tank Việt nam. Tại đây, ông không chỉ gây thiện cảm với người đối diện bởi sự lịch lãm, tính cách hài hước mà còn được mệnh danh là “cá mập kén ăn” bởi thường ít khi đầu tư một mình mà hay hợp tác cùng shark khác. Ông cũng là Cá mập duy nhất có xuất phát điểm là dân kỹ thuật.

Thu Hoài