Sau "thời vang bóng", Diêm Thống Nhất sẽ hủy đăng ký giao dịch trên UpCOM trong tháng 10

Cập nhật: 09:17 | 01/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc hủy đăng ký giao dịch đối với toàn bộ 2,2 triệu cổ phiếu DTN của CTCP Diêm Thống Nhất (UpCOM: DTN).

1549-dtn
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo đó, cổ phiếu này sẽ chính thức hủy đăng ký giao dịch tại sàn Hà Nội từ ngày 21/10/2020; phiên giao dịch cuối cùng trên UpCOM là ngày 20/10/2020 tới đây.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến cổ phiếu này hủy đăng ký giao dịch là bởi CTCP Diêm Thống Nhất không còn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng.

Tại thời điểm trung tuần tháng 12/2019, chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Hưng - Chủ tịch HĐQT công ty (thời điểm đó) đã khẳng định, về việc huỷ giao dịch trên sàn UpCOM, doanh nghiệp vẫn đang làm theo đúng quy định.

Trước đây, Diêm Thống Nhất có số lượng cổ đông là 260 cổ đông, vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay, số lượng của cổ đông chỉ có 45. Theo quy định, doanh dưới 100 cổ đông và vốn điều lệ dưới 10 tỷ đồng, không đáp ứng đủ điều kiện là công ty đại chúng. Vì thế, Nghị quyết HĐQT đã thông báo về việc hủy niêm yết cổ phiếu DTN trên sàn UpCOM.

"Việc chúng tôi huỷ giao dịch trên sàn không phải là do thua lỗ như một số báo chí vẫn đưa", ông Hưng cho biết.

Thực tế, vấn đề hủy đăng ký giao dịch của cổ phiếu DTN trên UpCOM đã được HĐQT công ty đưa ra thảo luận. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã trình nội dung dừng sản xuất diêm để chuyển sang đặt hàng các đối tác sản xuất theo yêu cầu, sử dụng quỹ dự phòng tài chính để giải quyết chế độ cho người lao động bị mất việc làm.

Diêm Thống Nhất sắp hủy đăng ký giao dịch sau 6 năm lên sàn

Công ty cho biết, dù dừng sản xuất, nhưng việc kinh doanh sản phẩm Diêm Thống Nhất với hình ảnh chim bồ câu trắng vẫn được công ty duy trì.

Về diễn biến giá cổ phiếu từ khi lên sàn, Diêm Thống Nhất đưa cổ phiếu lên sàn giao dịch từ năm 2014 với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 12.000 đồng/cổ phiếu. Từ khi lên sàn, cổ phiếu DTN rất ít thanh khoản trong khi các giao dịch được thực hiện chỉ rất ít và chủ yếu là các giao dịch nội bộ. Giá cổ phiếu DTN cũng có thời gian dài duy trì dưới mệnh giá.

Điểm đáng chú ý là từ đầu tháng 8 đến nay, cổ phiếu DTN xuất hiện các giao dịch với vài trăm cổ phiếu, có phiên đột biến hơn nghìn cổ phiếu. Thị giá của mã cũng bất ngờ tăng vọt đạt 74.000 đồng. Mức giá này đã duy trì từ đầu tháng 9 đến nay.

Diêm Thống Nhất thành lập năm 1956 – tiền thân là một nhà máy. Đến tháng 1/2002 công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Năm 2014, công ty tăng vốn điều lệ lên thánh 22 tỷ đồng như hiện nay và đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn với 2 cổ đông lớn là Tổng Công ty Giấy Việt Nam (tỷ lệ 20,14%) và Chủ tịch HĐQT Công ty – ông Nguyễn Hưng (tỷ lệ 9,56%).

Sản phẩm chính mang thương hiệu công ty là Diêm Thống Nhất – với tên gọi và vị thế của một sản phẩm "vang bóng một thời". Doanh thu các năm gần đây đều trên 100 tỷ đồng. Tuy vậy lợi nhuận chỉ biến động trong khoảng 2 - 4 tỷ đồng. Thậm chí lãi năm 2019 còn chưa đến 1 tỷ đồng.

Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 1/10

Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như HNG, TLP, VNM, IBD... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Viconship dự chi hơn 80 tỷ đồng tạm ứng cổ tức đợt 1/2020

CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (Viconship – Mã: VSC) mới đây quyết định chi tạm ứng cổ tức đợt 1/2020 bằng tiền mặt.

Tin tức doanh nghiệp niêm yết mới nhất ngày 1/10/2020

Cơ điện lạnh thông qua quyết định thành lập công trực thuộc; Phục Hưng Holdings chốt ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức ...

Minh Thuận

Tin cũ hơn
Xem thêm