Bình Dương:

Sắp khai trương Vincom Plaza: Bất động sản Dĩ An chuẩn bị đón sóng đầu tư

Cập nhật: 16:56 | 03/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo khảo sát, hiện tại Vincom Plaza Dĩ An đã xây dựng lên tầng 6, chuẩn bị cất nóc và dự kiến sẽ khai trương trong 2 - 3 tháng tới. Đây được xem là đòn bẩy khiến bất động sản Dĩ An, Bình Dương nóng chưa từng có trong quý II/2019.

sap khai truong vincom plaza bat dong san di an chuan bi don song dau tu

Bình Dương: Sân chơi bất động sản của đại gia địa ốc Sài Thành

sap khai truong vincom plaza bat dong san di an chuan bi don song dau tu

Bình Dương: 3 dự án đầu tư khu dân cư bị thu hồi trong tháng 05

sap khai truong vincom plaza bat dong san di an chuan bi don song dau tu

Công an vào cuộc vụ sai phạm tại Trạm vật tư đường sắt Dĩ An, Bình Dương

Thông tin Vincom Plaza Dĩ An đầu tiên của Bình Dương chuẩn bị khai trương và đi vào hoạt động được đánh giá là cú hích mạnh mẽ cho sự bứt phá của thị trường bất động sản Dĩ An.

Đầu tháng 06, cả thị trường Dĩ An xôn xao trước thông tin sắp khai trương đại TTTM Vincom đầu tiên của Bình Dương. Trung tâm thương mại này Vincom Dĩ An Plaza nằm trong khuôn viên khu phức hợp căn hộ cao cấp Charm City.

sap khai truong vincom plaza bat dong san di an chuan bi don song dau tu
Vincom Plaza Dĩ An sắp hoàn thiện

Theo khảo sát, hiện tại Vincom Plaza Dĩ An đã xây dựng lên tầng 6, chuẩn bị cất nóc và dự kiến sẽ khai trương trong 2 - 3 tháng tới. Đây được xem là đòn bẩy khiến bất động sản Dĩ An, Bình Dương nóng chưa từng có trong quý II/2019.

Khảo sát các khu vực lân cận dự án Vincom Plaza Dĩ An, thời điểm từ tháng 11/2018 khi dự án này chính thức khởi công, giá đất nền tại phường Thống Nhất (nơi toạ lạc của dự án Vincom Plaza Dĩ An) đã tăng lên đáng kể so với thời điểm chưa khởi công.

Cụ thể, đầu năm 2018, giá đất nền tại phường này là khoảng 25 triệu đồng/m2, đến thời điểm cuối năm 2018, giá đất nền đã được đẩy lên trên 35 triệu đồng/m2, tăng khoảng 40%.

Đỉnh điểm của sự tăng giá rơi vào những tháng sau Tết khi Vincom đẩy nhanh phần thô, giá đất nền tại các tuyến đường huyết mạch như DT743B và DT743 đã dao động từ 40 triệu/m2 đến hơn 45 triệu/m2 (tăng gần gấp rưỡi so với thời điểm trước khi xuất hiện dự án Vincom Plaza Dĩ An).

Tại các tuyến đường quanh khu TTTM như N1, N2 cũng đang được mua đi bán lại với mức giá khoảng từ 45 - 50 triệu/ m2, tăng khoảng 40% so với thời điểm trước Tết.

Trước sức nóng của thông tin TTTM Vincom đầu tiên tại Bình Dương sắp khai trương, hàng loạt các dự án bất động sản cũng đổ bộ về đây để đón đầu tiềm năng tăng giá.

Dự báo tới quý III/2019, trong vòng bán kính 3 km tính từ khu Vincom, sẽ có khoảng gần 2.000 căn hộ được công bố ra thị trường. Trong tháng 06 này, thị trường bất động sản quanh Vincom sẽ đón nhận gần 500 căn hộ thuộc khu phức hợp căn hộ cao cấp Charm City của chủ đầu tư DCT Partners Việt Nam (DCT Group).

Với lợi thế là một thị xã của tỉnh Bình Dương, tiếp giáp với 2 thành phố là Biên Hòa và TP. HCM đồng thời là cửa ngõ quan trọng để đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc, có thể thấy Dĩ An sẽ là điểm đến đầy hấp dẫn của giới địa ốc trong thời gian tới, nhất là khi Vincom đầu tiên tại Bình Dương chính thức đi vào hoạt động.

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm