Sắp đầu tư cao tốc An Hữu - Cao Lãnh hơn 4.500 tỷ qua Đồng Tháp, Tiền Giang

Cập nhật: 10:57 | 14/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bộ Giao thông Vận tải vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang về công tác chuẩn bị đầu tư dự án cao tốc An Hữu - Cao Lãnh.

sap dau tu cao toc an huu cao lanh hon 4500 ty qua dong thap tien giang

Duyệt đầu tư cao tốc hơn 22.000 tỷ qua Hòa Bình, Sơn La

sap dau tu cao toc an huu cao lanh hon 4500 ty qua dong thap tien giang

Gỡ vướng, bàn giao mặt bằng đầu tư cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn trong tháng 3/2019

sap dau tu cao toc an huu cao lanh hon 4500 ty qua dong thap tien giang

Chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng còng lưng trả nợ

sap dau tu cao toc an huu cao lanh hon 4500 ty qua dong thap tien giang
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang

Được biết, đây là dự án trọng điểm được triển khai trên tuyến mới, song hành với tuyến QL30 hiện hữu đang quá tải... Dự án sẽ kết nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sau khi đi vào hoạt động.

Theo đại diện đơn vị tư vấn lập dự án, tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu dài 28,1 km, đi qua địa phận hai tỉnh Tiền Giang (8 km) và Đồng Tháp (20,1 km). D

sap dau tu cao toc an huu cao lanh hon 4500 ty qua dong thap tien giang
Phương án xây dựng tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh

Dự án được nghiên cứu phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17 m; giai đoạn 2 đầu tư hoàn chỉnh với quy mô nền đường rộng 32,25 m. Vận tốc thiết kế của dự án là 80km/h. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4.520 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) với cơ cấu nguồn vốn gồm: Ngân sách Trung ương (2.769 tỷ đồng), vốn nhà đầu tư huy động (1.100 tỷ đồng) và 650 tỷ đồng vốn ngân sách của hai địa phương để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Thời gian hoàn vốn dự án khoảng 14 năm 8 tháng.

Đề cập đến các nội dung chi tiết của dự án, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu đơn vị tư vấn khẩn trương nghiên cứu, rà soát lại quy mô 3 vị trí kết nối giữa cao tốc An Hữu - Cao Lãnh với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Tỉnh lộ 850 và cầu Cao Lãnh để lựa chọn phương án tiết kiệm nhất, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả của dự án.

Liên quan đến phương án tài chính dự án, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại lưu lượng thực tiễn, giá thu phí của dự án trên tinh thần giảm phần hỗ trợ của Nhà nước, tăng phần vốn của nhà đầu tư.

sap dau tu cao toc an huu cao lanh hon 4500 ty qua dong thap tien giang
Tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh sẽ kết nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, Bộ trưởng yêu cầu Ban QLDA 7 khẩn trương chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn chỉnh các phương án nghiên cứu trong 1 - 2 tháng tới.

Cùng nội dung, tại buổi àm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo hai địa phương cũng thông tin về việc đầu tư một số dự án khác như QL30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự, tuyến Hồng Ngự - Dinh Bà,...

Trước đó ngày 13/05, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) và các ngành liên quan nhằm bàn phương án đầu tư dự án cao tốc từ ngã ba An Hữu (Tiền Giang) và đến TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Quân Vương