Sản xuất thành công hoạt chất XK3 - cứu tinh cho người bệnh khớp

Cập nhật: 10:03 | 10/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Việc sản xuất thành công hoạt chất XK3 được các chuyên gia đánh giá là một thành tựu lớn trong ngành y học nước nhà. Với bí quyết Đông Tây Y kết hợp, XK3 đem tới cho người dùng giải pháp rút ngắn liệu trình điều trị bệnh khớp chỉ còn từ 2-4 tuần sử dụng.    

Việt Nam sản xuất thành công hoạt chất XK3 giúp xua tan bệnh khớp chỉ sau 2 tuần

Bệnh khớp từ lâu đã được biết đến là căn bệnh rất phổ biến ở nước ta. Ngày nay, chúng không còn là “căn bệnh của người già” mà đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa, với những diến biến rất phức tạp. Các chuyên gia nhận định đây là căn bệnh có tính chất dai dẳng, khó kiểm soát và thường xuyên phải sử dụng những liệu trình trị liệu kéo dài.

Chưa rõ hiệu quả đến đâu, nhưng những liệu trình đó thường gây ra rất nhiều khó khăn cho người bệnh trong quá trình điều trị do tâm lý chán nản, mệt mỏi. Đã có rất nhiều bệnh nhân từ bỏ giữa chừng vì cảm thấy tốn tiền, tốn sức mà bệnh không hề thuyên giảm.

Thấu hiểu tâm lý đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu không ngừng nghỉ để cho ra đời hoạt chất XK3 - được kì vọng sẽ đem tới niềm hi vọng mới cho những bệnh nhân xương khớp.

TS.BS Hoàng Khánh Toàn - Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, BV TƯ Quân đội 108 nhận định: "Với sự cộng hưởng tác dụng của thành phần y học cổ truyền kết hợp với những thành phần y học hiện đại, hoạt chất XK3 sẽ giúp dự phòng, bồi bổ xương khớp, hỗ trợ giảm đau, chống viêm, hạn chế thoái hóa khớp và tái tạo sụn khớp hiệu quả."

Bí mật “vòng tròn 3 tác động” mang đến công dụng ưu việt

Hoạt chất XK3 được tạo nên từ bộ 3 thành phần kinh điển trong điều trị bệnh khớp: Chiết xuất Nhũ hương, Cao ngựa bạch và Acid Hyaluronic. Trong đó, đầu tiên phải kể tới chiết xuất Nhũ hương với hàng ngàn năm được ca tụng là một loại “thần dược quý hơn vàng” trong điều trị các bệnh xương khớp.

san xuat thanh cong hoat chat xk3 cuu tinh cho nguoi benh khop
Ảnh minh họa: Nhũ hương

Nói về chiết xuất Nhũ hương, TS.BS Hoàng Khánh Toàn - Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, BV TƯ Quân đội 108 chia sẻ:

"Điều đặc biệt của hoạt chất XK3 chính là sự có mặt của chiết xuất nhũ hương, dược liệu quý được dùng trong điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp gối. Chiết xuất nhũ hương có chứa chất AKBA (Acetyl-11-keto-beta-boswellic acid) có tác dụng giảm đau, chống viêm nhờ cơ chế ức chế enzym gây viêm và phá hủy sụn khớp."

Các nhà khoa học đánh giá Nhũ hương mang tới tác dụng giảm đau, kháng viêm và an thần tự nhiên, hoàn toàn lành tính nhưng hiệu quả lại không hề thua kém các loại các thuốc kháng viêm không steroid thông thường như Ibuprofen hay Voltaren. Đây là tiền đề quan trọng giúp chiết xuất Nhũ hương được lựa chọn là thành phần chủ chốt tao nên hoạt chất XK3, giúp giảm đau và kháng viêm hiệu quả.

Bên cạnh chiết xuất Nhũ hương, Cao ngựa bạch cũng là một loại dược liệu tự nhiên rất nổi tiếng với công dụng điều trị bệnh xương khớp.

TS.BS Hoàng Khánh Toàn đánh giá:

"Cao ngựa bạch đã được ông cha ta sử dụng hàng ngàn năm nay. Trong sách cổ nhất như: Thần nông bản thảo hay sách của cụ Hải Thượng Lãn Ông, cụ Tuệ Tĩnh từ thế kỷ 14, thế kỷ 18 đều nhắc đến cao ngựa bạch khi trị các bệnh xương khớp.

Cao ngựa bạch có chứa 17 loại axit amin cần thiết cho xương trong đó có 10 loại thiết yếu. (Thiết yếu tức là cơ thể không thể tổng hợp được mà phải bổ sung từ bên ngoài vào). Đồng thời có thêm canxi, phốt pho,…"

Thành phần cuối cùng giúp hoàn thiện công thức XK3 chính là Acid Hyaluronic. Đây là thành phần quan trọng trong sụn khớp, có khả năng giữ một lượng nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó. Từ đó tạo ra dịch nhớt giúp bôi trơn sụn khớp, giúp các khớp hoạt động trơn tru và tránh bị bào mòn.

PGS.TS. Bác sĩ Đặng Hồng Hoa (Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E, thành viên ban chấp hành Hội thấp khớp học Việt Nam) chia sẻ:

“Acid Hyaluronic là thành phần chính trong dịch bôi trơn sụn khớp. Việc bổ sung chất này giúp tránh ma sát giữa các đầu xương, các đầu sụn trượt trên nhau dễ dàng hơn.

Acid Hyaluronic khi vào cơ thể sẽ được tái cấu trúc trở lại thành Acid Hyaluronic của cơ thể. Quá trình tái cấu trúc sẽ diễn ra nhanh chóng khi kết hợp với các thành phần như Boswellic, Cao ngựa bạch,...”

Nói về sự kết hơp giữa 3 thành phần của hoạt chất XK3, TS.BS Hoàng Khánh Toàn nhận định:

"Khi 2 thành phần của y học cổ truyền là cao ngựa bạch, chiết xuất nhũ hương kết hợp với những thành phần y học hiện đại quen thuộc là Acid Hyaluronic sẽ mang đến hiệu quả cộng hưởng tác dụng cho XK3. Đông y lành tính nhưng cần nhiều thời gian. Khi kết hợp với y học hiện đại, các hoạt chất của dược liệu sẽ được cô đọng, tăng cường hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị."

san xuat thanh cong hoat chat xk3 cuu tinh cho nguoi benh khop
Ảnh minh họa: Hoạt chất XK3

Sự kết hợp giữa 3 thành phần chiết xuất Nhũ hương, Cao ngựa bạch và Acid Hyaluronic đã tạo nên cơ chế vòng tròn 3 tác động, giúp XK3 có tác dụng giảm đau, kháng viêm, tăng cường dịch khớp và tăng cường sức mạnh xương khớp.

Ngọc Lan