Samsung ước lợi nhuận tăng nhẹ trong quý 1/2020

Cập nhật: 15:27 | 08/04/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Được biết, Samsung Electronics là công ty công nghệ toàn cầu đầu tiên công bố kết quả kinh doanh ước tính quý 1/2020.    

samsung uoc loi nhuan tang nhe trong quy 12020

HAGL và FPT Capital chấm dứt kiện tụng về việc mua lại cổ phần

samsung uoc loi nhuan tang nhe trong quy 12020

Năm 2020, Petrolimex ước lợi nhuận giảm 1.143 tỷ đồng so với kế hoạch vì Covid-19

samsung uoc loi nhuan tang nhe trong quy 12020

Samsung Electronics ước tính lợi nhuận quý I đạt khoảng 6,4 nghìn tỷ won (tương đương 5,2 tỷ USD), số này tăng so với 6,2 nghìn tỷ won cùng kì năm ngoái. Doanh thu của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc ước đạt 55 nghìn tỷ won, tăng 5% so với cùng kì.

Theo Reuters, lợi nhuận hoạt động quý 1/2020 của Samsung Electronics ước tính tăng nhẹ so với cùng kì nhờ mảng chip nhớ được cải thiện, điều này giảm bớt tác động tiêu cực của COVID-19 tác động đến tiêu dùng điện thoại thông minh và các thiết bị gia dụng.

Được biết, nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới đang được hưởng lợi nhờ nhu cầu chip nhớ từ các trung tâm dữ liệu và nhà sản xuất laptop tăng cao trong bối cảnh hàng triệu người chuyển sang làm việc tại nhà do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Phản ứng với kết quả trên, cổ phiếu của Samsung Electronics đã tăng 1,6% trong phiên giao dịch sáng so với mức chỉ 1,3% của thị trường chung.

Được biết, Samsung Electronics là công ty công nghệ toàn cầu đầu tiên công bố kết quả kinh doanh ước quý 1.

Hồi tháng 3, đại diện của nhà sản xuất này cho biết dịch COVID-19 có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán điện thoại thông minh và điện tử tiêu dùng trong tháng ba vừa qua, tuy nhiên nhu cầu từ các trung tâm dữ liệu (datacenter) đã thúc đẩy sự phục hồi trong thị trường chip nhớ.

Kết quả đạt được trong quý 1/2020 nhỏ hơn dự báo nội bộ của Samsung, và công ty này có thể phải đối mặt với kết quả tồi tệ hơn trong quý 2 khi ảnh hưởng của dịch bệnh lan tỏa, một nguồn tin thân cận với Samsung cho biết.

Hoàng Quyên

Tin cũ hơn
Xem thêm